x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Sức mạnh và tình trường của Marvel Boy có gì đặc biệt?

Yasha 22:00 - 01/08/2022

Noh-Varr/Marvel Boy có thể không phải là một nhân vật quá phổ biến đối với các fan Marvel, nhưng cậu ta vẫn là một trong số những người kế thừa di sản của Mar-Vell, một trong những huyền thoại vĩ đại của vũ trụ này. Do đó, nếu Park Seo Joon nhận vai diễn này thay vì Amadeus Cho thì…cũng không phải điều gì đó quá tệ đâu, có khi còn rất thú vị nữa ấy.

Tiếp nối bài viết trước, hãy tìm hiểu về những chi tiết thú vị xoay quanh chàng siêu anh hùng này nhé!

>> Xem thêm: Park Seo Joon sẽ trở thành Marvel Boy của MCU? (P.1)

Sức mạnh

Cơ thể của Noh-Varr vốn được sửa đổi để trở thành một siêu chiến binh, bằng cách sử dụng công nghệ sinh học nano. Noh-Varr đã thay đổi cấu trúc DNA của mình với gen gián để có được nhiều đặc tính của loài côn trùng (ví dụ như đi trên tường), nâng cao giới hạn thể chất, tốc độ, phản xạ, sức chịu đựng... vượt xa những người Kree khác, và tất nhiên là vượt cả những siêu chiến binh loài người lẫn dị nhân.

Để dễ hình dung, Noh-Varr có thể hạ 1 Super Skrull với tốc độ đủ nhanh để mắt người không thể theo kịp. Trong thời điểm cậu muốn rời khỏi Dark Avengers, cậu ta vẫn đủ mạnh để tung đòn ăn miếng trả miếng với Sentry được một lúc, dù sau đó thì cậu buộc phải bỏ chạy vì đấu không nổi. Tuy nhiên, điểm lợi thế của Noh-Varr thực chất nằm ở kỹ năng chiến đấu, và đó là lý do cậu ta từng là một sát thủ rất giỏi.

Trong chương thứ 2 và 3 của Civil War: Young Avengers and Runaways, một mình Noh-Varr đã có thể cho nhóm Young Avengers lẫn Runaways ăn hành, lẹ tới mức mà họ không kịp trở tay. Các kỹ năng sử dụng vũ khí của Noh-Varr cũng ở mức đỉnh của đỉnh, đặc biệt là kỹ năng thiện xạ. Sẽ không có gì là nói quá khi đánh giá rằng Noh-Varr là một trong những xạ thủ dùng súng đỉnh nhất Trái Đất hiện tại.

Bên cạnh đó, việc tiêm nanobot vào cơ thể đã giúp Noh-Varr có được một khả năng đặc biệt, đó là chuyển sang trạng thái tinh thần được gọi là “White Running”. Trạng thái này cho phép cậu ta bỏ qua mọi sự phân tâm không cần thiết, chỉ tập trung di chuyển nhanh hết sức có thể để hoàn thành mục tiêu được đề ra. Do đó, cơ thể của Noh-Varr vốn được thiết kế như một sát thủ thực thụ, khác hẳn so với đa số những người kế thừa Mar-Vell khác.

Trí tuệ

Là một công dân ưu tú của nền văn minh Kree từ thực tại khác, Noh-Varr có hiểu biết rất lớn về công nghệ. Cậu có thể thực hiện việc hack công nghệ thông qua mã hóa lượng tử trong vòng chưa đầy 1 giây, hay chế tạo ra công nghệ để có thể liên lạc với công nghệ Kree của thực tại này, chế tạo cỗ máy thời gian hay tạo ra công cụ để quan sát các thực tại. Xem ra thì chúng ta cũng vẫn được xem Park Seo Joon thủ vai một thiên tài nhỉ?

Tình yêu

Về cơ bản thì dù có nhiều bạn gái, nhưng Noh-Varr không phải một người dị tính luyến ái (heterosexual), mà có thể coi là một siêu anh hùng thuộc giới LGBT. Danh sách tình nhân của Noh-Varr gồm:

- Merree, bạn gái kiêm đồng đội người Kree khi Noh-Varr còn là Ensign Marvel của tổ chức 18th Kree Diplomatic Gestalt. Sau cuộc tấn công của gã tiến sĩ Midas, Merree không thể qua khỏi giống như toàn bộ thành viên trên tàu Marvel khi đó, ngoại trừ Noh-Varr là người duy nhất còn sống.

>> Xem thêm: Giải thích những sự kiện trong Avengers: The Kang Dynasty

- Oubliette Midas, con gái của tiến sĩ Midas, vốn được giao nhiệm vụ bắt Noh-Varr trở về căn cứ của lão. Ngay từ khi cô còn chưa được sinh ra, lão ta đã muốn biến cô thành một vũ khí sống cho riêng lão, nên đã dùng mọi phương thức để đẩy giới hạn thể chất và trí tuệ của cô lên một tầm cao mới. Kết quả là Oubliette lớn lên như một sát thủ bẩm sinh, nhưng bản thân cô thì không thể xử được Noh-Varr do…cô thấy cậu ta hấp dẫn thật.

Tuy nhiên, Noh-Varr tỏ ý không tin tưởng Oubliette, mà chỉ thay đổi nếu cô để cậu thấy mặt thật của mình. Dĩ nhiên là Oubliette muốn phản đối, do cô bị Midas “nhiễu tâm trí” từ khi còn nhỏ, rằng khuôn mặt của cô đã bị biến dạng nên phải đeo mặt nạ. Ấy vậy mà cuối cùng cô vẫn chấp nhận bỏ mặt nạ xuống, và bất ngờ thay, khuôn mặt cô không hề bị biến dạng mà chỉ có một vết sẹo ở bên má trái mà thôi.

Nhận ra tiến sĩ Midas đã gạt mình suốt bấy lâu nay, Oubliette đổi phe và đã giúp “bạn trai” đánh bại cha mình. Mọi chuyện sau đó thế nào thì các bạn có thể đọc bài trước. Hiện tại, Oubliette đã trở thành người đứng đầu Midas Foundation và không còn liên lạc với Marvel Boy nữa. Nhưng khi cô ta định xử Dario Agger, Jane Foster đã can thiệp và thế là Oubliette…lại bị bắt giữ lần nữa.

- Karla Sofen, bác sĩ tâm lý nổi tiếng có sức mạnh nhờ viên đá Moonstone. Về cơ bản thì cô ta là phản diện, gặp gỡ và quan hệ với Marvel Boy trong thời điểm họ cùng tham gia nhóm Dark Avengers của Norman Osborn. Với ngoại hình xinh đẹp và năng lực có vẻ tương đồng với Carol Danvers, Karla đã giả mạo thành Ms. Marvel. Sau này thì Noh-Varr rời khỏi team sau khi biết sự thật về Dark Avengers, còn Karla thì chuyển hướng sang Daken.

- Annie, một cô gái nhỏ người thường, dễ thương và rất cá tính, có quan hệ tình cảm với Noh-Varr sau khi cậu rời team Avengers và trở thành Hộ Vệ. Tuy nhiên, do dính vào rắc rối với các mệnh lệnh của Kree mà Noh-Varr phạm sai lầm, bị Avengers lẫn đế chế Kree cạch mặt. Kể từ đó thì cậu cũng không còn tâm trí nào nữa nên đã bỏ rơi Annie.

- Kate Bishop vốn từng là bạn gái của Noh-Varr trong thời điểm cậu từ bỏ danh tính Hộ Vệ sau sự kiện bị Avengers cạch mặt. Nhưng do dần yêu thích văn hóa Trái Đất, Noh-Varr đã xây 1 căn cứ vệ tinh ngoài không gian. Đây chính là nơi hẹn hò của cả 2 người này. Sau đó, Noh-Varr đã hỗ trợ nhóm Young Avengers trong việc đánh bại ký sinh trùng Mother.

Điều thú vị là sau này, có vẻ như Johnny Watts (bạn trai mới của Kate khi đó) và Noh-Varr có vẻ đã hình thành một mối liên kết hấp dẫn lẫn nhau.

>> Xem thêm: Những điều cần biết về Multiverse Saga và Secret Wars

- Trong thời điểm các Olympian bị Nyx tiêu diệt và hồi sinh với nhân dạng thực ở New Olympus, Noh-Varr đã tham gia nhóm Guardians of the Galaxy do Nova lãnh đạo. Khi đột nhập vào New Olympus, các Vệ binh tình cờ gặp Hercules đang bị giam cầm và giải thoát anh. Sau nhiệm vụ, cả 2 đã trải qua một mối quan hệ lãng mạn, đỉnh điểm là phân cảnh hôn trong chương thứ 6 của bộ truyện Guardians of the Galaxy (2020).

Trên đây là danh sách những điều thú vị mà các bạn cần biết về Noh-Varr/Marvel Boy, vai diễn mà Park Seo Joon có thể sẽ đảm nhận ở phần phim The Marvels. Vậy các bạn nghĩ sao về nhân vật này nhỉ? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.