x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Profile của Kate Bishop - “Hawkeye nối nghiệp” Clint Barton trong MCU

SEIZEDIX 10:00 - 09/12/2021

Mới đây, Marvel đã cho ra phim mới Hawkeye khiến MCU Fan vô cùng thích thú. Có lẽ không còn lạ lẫm gì với các bạn fan comic, nhưng đối với các mọt phim, có lẽ đây là lần đầu họ được thấy Kate Bishop, nhân vật mới xuất hiện trong phim đúng không nào? Kate là một trợ thủ đắc lực của Hawkeye, cũng chính anh là người đã đào tạo và chỉ cho cô rất nhiều kĩ thuật. Thế nhưng, nếu hai “thầy trò” nhà này giao chiến, bạn đoán rằng chiến thắng sẽ thuộc về ai? Hãy cùng mình phân tích nhé!

 >>> Xem thêm: Kate Bishop - nữ Hawkeye thế hệ mới là ai?

Mặc dù Kate vốn có một số yếu tố vượt trội hơn Clint Barton, nhưng mình vẫn phải công nhận rằng ở thời điểm hiện tại, cô khó có thể vượt qua thầy của mình. Clint là cố vấn của Kate, nhưng không chỉ thế, số lần kinh nghiệm chiến đấu của Hawkeye nhiều hơn rất nhiều so với cô học trò của mình, vậy nên xét cho cùng, thì rõ ràng là ở thời điểm hiện tại, cô vẫn chưa thể “dọa” được Avenger này đâu. 

Có thể trong tương lai, Kate Bishop sẽ vượt mặt Clint Barton, trở thành nhân vật mạnh hơn vì trong truyện tranh, tác giả vốn đã ẩn ý rằng cô có thể có di truyền một số sức mạnh siêu phàm do gen của ba. 

Mối quan hệ giữa Kate Bishop và Clint Barton

Mình đã khá bối rối khi nghĩ rằng Kate là con gái của Clint khi mới xem trailer phim, bởi trong đoạn trailer, hai người có vẻ cực kỳ thân thiết và hỗ trợ nhau hết mình trong việc luyện tập. Thế nhưng đây không phải sự thật đâu nha! Thực tế, họ không phải người thân, đúng hơn là cũng không có mối liên hệ nào cả. Để giải thích rõ hơn về mối quan hệ này, các bạn hãy cùng mìn phân tích một số phân đoạn trong comic nhé. 

Về Hawkeye Clint Barton

Clint Barton đã kề vai sát cánh cùng với đội Avengers và nhiều nhóm anh hùng khác trong nhiều thập kỷ và qua nhiều trận chiến khác nhau. Đôi khi, anh còn “biến thành” Ronin (Samurai vô chủ ở Nhật Bản), nhưng sau tất cả, anh vẫn luôn tự hào với danh tính Hawkeye của mình.

Đối với fan Marvel, mình tin rằng Hawkeye đã trở thành một biểu tượng, đặc biệt là khi Jeremy Renner đã thành công thể hiện nhân vật này trong suốt hơn một thập kỷ qua. Vậy nên bạn sẽ có thể thấy lạ lẫm đôi chút khi Kate Bishop (Hailee Steinfeld) xuất hiện trong phần phim tới này đó.

Trong truyện tranh, Clint được ra mắt từ những năm 60, lần đầu trong Tales of Suspense #57 năm 1964. Trước khi trở thành anh hùng, anh đã từng là một tên tội phạm và phải sống trong rạp xiếc. Nhưng sau khi thành thạo các kỹ năng bắn cung và kiếm thuật, anh quyết tâm làm lại cuộc đời bằng cách trở thành đặc vụ SHIELD. Anh cũng là một trong những thành viên đời đầu trong nhóm Avengers cùng Thor, Hulk, Iron Man, Captain America và Black Widow. Ngoài ra, anh cũng là thành viên của New Avengers, Secret Avengers, Thunderbolts, cùng với nhiều đối tác khác, ví dụ như Kate Bishop.

Về Hawkeye Kate Bishop

Ngược lại với Clint, Kate Bishop là một “mầm non" trẻ tuổi hơn, cả về tuổi tác trong truyện tranh lẫn ngoại hình trong Vũ trụ Marvel. Như mình đã đề cập trước đó, Kate mới chỉ bắt đầu tham gia MCU, nhưng lần xuất hiện đầu tiên của cô trong truyện tranh đã là từ năm 2005 trong Young Avengers # 1.

Vốn Kate là con gái riêng của Derek Bishop, một doanh nhân giàu có. Khi còn nhỏ, cô không hề hay biết về công việc kinh doanh bất chính của cha mình cho đến khi cô nhìn thấy ông ta bị người khác đối xử tệ. Cô bị đối tác kinh doanh của ba mình bắt, đòi tiền từ ông bố giàu sụ, thế nhưng, cô được mũi tên của Hawkeye giải cứu và cũng từ đó mà Clint đã trở thành hình mẫu lí tưởng của cô. 

Khoảng 10 năm sau đó, Kate gặp chuyện khi đang chạy bộ ở Công viên Trung tâm. Chính kỉ niệm không vui đó đã thôi thúc cô bắt đầu tập luyện võ thuật, bắn cung, chiến đấu, kiếm thuật và rất nhiều kỹ năng chiến đấu khác. Một thời gian sau, cô gia nhập đội Young Avengers gồm Hulkling, Iron Lad, Patriot và những người khác. Và khi Hawkeye được cho là đã mất, cô đã chính thức trở thành một Hawkeye từ lúc ấy.

Clint có thực sự giúp đỡ Kate luyện tập?

Sau khi Iron Man và Captain America “buộc” Young Avengers giải tán, Kate nhất quyết phản đối và vẫn một mực làm theo ý mình. Lúc đó, Hawkeye đang ẩn mình dưới cái tên Ronin, nhưng anh vẫn luôn theo dõi cô cung thủ trẻ tuổi này, thậm chí từng tạo ra rất nhiều thử thách cho cô. Mình tin là bạn cũng đoán được kết quả đúng không? Kate xuất sắc vượt qua tất cả các bài kiểm tra, và vậy là Clint bắt đầu giúp cô luyện tập. Hai người cùng trở thành đặc vụ của SHIELD và từng trải qua nhiều hiểm nguy cùng nhau. 

Một thời gian sau, do xích mích nên Kate quyết định giải nghệ để đến California và trở thành một điều tra viên. Sau đó, xích mích giũa hai người được hòa giải do họ nhận ra họ có chung một kẻ thù. Chính vì mối quan hệ đồng nghiệp - thầy trò khắng khít như vậy, Bishop và Barton từ lâu đã luôn coi nhau như người nhà.

Kate Biton có giỏi bằng Clint Barton không?

Về kĩ thuật chiến đấu: Từ trước cả khi được Barton huấn luyện, Kate đã tự học các kĩ thuật võ nghệ và bắn cung, kiếm thuật. Mặt khác, Barton lại là một bậc thầy về kĩ thuật và kinh nghiệm chiến đấu, cho nên xét ở thời điểm hiện tại, thì khả năng của Kate còn rất hạn chế so với Barton. 

Về thể lực: Clint rõ ràng sẽ khỏe hơn về mặt thể chất, cho dù thực tế là Kate cũng khá “bền” đi chăng nữa. Tuy nhiên, là một nhân vật nam được đào tạo bài bản khiến Barton có lợi thế hơn. 

Sự nhanh nhẹn & Sức chịu đựng: Khi nói về sức chịu đựng, thì có lẽ khả năng của hai người là như nhau, vì họ đều chỉ là “người bình thường”, vậy nên đều sẽ cảm thấy mệt mỏi sau một thời gian chiến đấu nhất định. Nhưng khi nói về sự nhanh nhẹn, thì mình đoán Bishop sẽ có lợi thế hơn đó. Cô nàng khá dẻo dai, vậy nên có thể di chuyển nhanh hơn so với Barton.

Kĩ năng chiến đấu: Cả hai người đều là những chiến binh tuyệt vời. Họ thông minh và luôn có chiến lược tốt mỗi khi chiến đấu. Kỹ năng chiến đấu của họ cũng “không phải dạng vừa” khi họ  có thể chiến đấu cùng với các anh hùng có siêu năng lực khác, để chống lại kẻ thù. 

Tuy nhiên, mình vẫn nghĩ Kate có lợi thế khi nói về các kỹ năng chiến đấu, bởi cô thành thạo nhiều bộ môn khác nhau, bao gồm quyền anh, jiu-jitsu, taekwondo, kickboxing, chiến đấu tay không, luyện vũ khí, mặc dù ta cũng không hề phủ nhận Barton cũng là một chiến binh cừ khôi.

Kinh nghiệm: Như mình đã đề cập trước đó, Kate là thành viên mới, trong khi Clint là một thành viên kì cựu của SHIELD, đã từng tham gia vào nhiều trận chiến lớn nhỏ, nên chắc chắn anh có bề dày kinh nghiệm hơn đáng kể so với Kate. 

 >>> Xem thêm: Phân tích Trailer của Hawkeye: Kate Bishop mở ra nhóm Young Avengers

Hai người đều có các kĩ thuật cân bằng, vũ khí giống nhau, sử dụng kiếm và cung tên ở trình độ thượng thừa, cũng như chẳng hề run sợ trước bất cứ ai. Thể chất của Clint tốt hơn, trong khi Kate nhanh nhẹn và hoạt bát hơn, ngoài ra, trình độ và kiến thức võ thuật của cô cũng đa dạng hơn một chút. Tất cả những điều trên đều đang khiến Kate ở thế bất lợi, và rõ ràng là Barton giỏi hơn cô. Nhưng đó chỉ là ở thời điểm hiện tại thôi, vì trong tương lai, khi đã được “training” đúng nghĩa, cũng như tham gia vào nhiều trận thực chiến hơn, Kate sẽ là một người mà Barton phải thực sự dè chừng đó!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.