x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Tại sao Joker của Barry Keoghan trong The Batman lại vô cùng ít tóc?

Chekov 16:00 - 31/03/2022

Trong bản phát hành tại rạp, nhân vật Joker của Barry Keoghan xuất hiện ngắn ngủi không lộ diện nhiều, thậm chí còn có tên là “Tù nhân Arkham vô danh” khiến Chekov nói riêng và những khán giả khác nói chung đôi chút thất vọng. Thế nhưng Warner Bros. lại đánh úp chỉ vài tuần sau đó khi phát hành bản cut 5 phút xoay quanh cuộc đối thoại giữa Joker và Batman (Robert Pattinson), cho chúng ta cái nhìn rõ hơn về Hoàng tử tội phạm của Gotham.

Joker do Barry Keoghan đảm nhận hoàn toàn không giống bất cứ thứ gì từng thấy trước đây trên màn ảnh rộng ngay từ ngoại hình. Joker này sinh ra với một căn bệnh bẩm sinh khiến nụ cười thường trực trên khuôn mặt hắn ta, theo như đạo diễn Matt Reeves xác nhận. Cận cảnh miệng của ác nhân trong đoạn phim đã bị xóa cho thấy căn bệnh này đã để lại những vết sẹo trên miệng và má, có lẽ do thường xuyên phải cười toe toét. Tình trạng đó kinh dị hơn tất cả các bộ phim nào miêu tả về Joker trong quá khứ.

Lớp trang điểm trắng quen thuộc của Joker hầu như không thể nhìn thấy trên làn da nứt nẻ và bộ trang phục mang tính biểu tượng đã được thay thế bằng bộ áo liền quần của tù nhân Arkham. Chekov nhận ra một sự khác biệt lớn về tạo hình Joker của Barry Keoghan là kiểu tóc.

Một mái tóc xanh lá quyến rũ thường là đặc điểm nổi bật của Joker, nhưng cảnh quay bị xóa của The Batman cho thấy đầu của Barry Keoghan chỉ được bao phủ bởi những búi tóc màu xanh lá cây nhỏ rải rác trên da. Một góc nhìn từ phía sau thậm chí còn cho thấy Joker đang bị hói đầu nặng nề nữa mọi người ạ.

The Batman không cung cấp đủ thông tin chi tiết để người hâm mộ chắc chắn về lý do đằng sau việc Joker rụng tóc nhưng Chekov đoán có khả năng Joker đã làm điều này với chính mình. Chekov cũng tinh mắt nhìn thấy vết sẹo lớn hơn rất nhiều chạy dọc phía sau đầu của Joker, được gắn một cách thô sơ với những thứ có vẻ như là kim bấm. Vết thương này gợi nhớ đến "Death of the Family" của truyện tranh DC, trong đó Joker đã loại bỏ và gắn lại khuôn mặt của chính mình. 

Vì Matt Reeves đã thảo luận về phản ứng "đen tối" của Joker khi mắc một căn bệnh bẩm sinh, nên hắn ta có thể đã cố gắng phẫu thuật cho chính mình, làm hỏng các nang lông hoặc tóc. Do đó, điều này có thể giải thích cho kiểu tóc loang lổ của Joker trong cảnh bị xóa của The Batman.

Tóc mọc ngẫu nhiên chứ không phải toàn bộ - đặc biệt nếu tự gây ra - phản ánh rất nhiều tâm lý của Joker trong The Batman. Những nhúm tóc nhỏ màu xanh lá cây trái ngược với mái tóc xanh lá cây nổi tiếng mà người hâm mộ DC đã quen thuộc - đại diện cho cách mà kẻ phản diện vẫn đang phát triển bản ngã siêu tội phạm của mình, tương tự như cách Batmobile của Batman về cơ bản vẫn chỉ là một chiếc xe hơi và Selina Kyle vẫn chưa được gọi là Catwoman vậy. 

Bất kể lý do gì khiến Joker thiếu tóc, khán giả vẫn dành lời khen nhiệt liệt cho chất lượng tạo hình nhân vật và hóa trang cho ê-kíp The Batman vì quá chân thực. Chekov thú nhận rằng đã nổi da gà khi lần đầu tiên thấy Joker của Barry Keoghan vì đáng sợ. Chekov mong Warner Bros. sẽ bật đèn xanh cho Matt Reeves cũng như Robert Pattinson sản xuất phần 2 của The Batman để Joker (Barry Keoghan) có cơ hội tung hoành trên màn ảnh rộng.

>> Xem thêm: 5 cách Matt Reeves khai thác Batman độc đáo chưa từng ai làm trước đây

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.