x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tái xuất với phim chính kịch, Tiêu Chiến khiến Nhiệt Ba, Lộ Tư "ê mặt"

An Lee 10:20 - 13/06/2023

Bình thường cứ vào hè là loạt bộ phim cổ trang chế tác lớn sẽ rần rần lên sóng. Thế nhưng năm nay không như mọi năm, các bộ phim được dân tình cực trông đợi như Ninh An Như Mộng, Ngọc Cốt Dao, An Lạc Truyện… đều “mất tích”, thay vào đó là loạt tác phẩm chính kịch của dàn lưu lượng lên sóng. 

>> Xem thêm: Công Tố lên sóng, Nhiệt Ba hứng hàng loạt lời chê bai trên Douban 

Nói đến chính kịch có sự góp mặt của lưu lượng là mở ra một đề tài bàn luận cực rôm rả dành cho cư dân mạng. Nếu đu Cbiz đủ lâu chắc sẽ biết khả năng diễn xuất của các “liền anh liền chị” nổi đình nổi đám rồi. Năm nay, loạt bộ phim chính kịch của Triệu Lộ Tư, Địch Lệ Nhiệt Ba, Tiêu Chiến lần lượt lên sóng, qua đó cho thấy diễn xuất cũng như khả năng gánh phim của các lưu lượng tới đâu. 

Đầu tiên phải kể đến bộ phim Hậu Lãng do Ngô Cương, Triệu Lộ Tư, La Nhất Châu đóng chính. Lên sóng từ ngày 14/5, tính đến nay phim đã ra mắt gần 1 tháng nhưng có vẻ độ hot chưa đi tới đâu. Rating của Hậu Lãng cũng đáng buồn như nhiệt độ của phim vậy. Lẹt đẹt quanh mức 0,3 – 0,4, thậm chí có thời điểm còn xuống thấp hơn. Đây được xem là kết quả không quá lạc quan của Hậu Lãng. Bởi trước đó, nhiều người dự đoán bộ phim sẽ gây được nhiều sự chú ý hơn vì có Triệu Lộ Tư góp mặt. Cô nàng năm ngoái chẳng bạo nhờ Tinh Hán Xán Lạn rồi. Lượng fan tăng lên trông thấy nhưng hầu như chả giúp ích gì cho Hậu Lãng. 

Cơ bản là bộ chính kịch này của Triệu Lộ Tư cũng quá dở đi. Kịch bản xa rời thực tế mà nhiều tình tiết vô duyên đến vô tri. Nhưng cũng nhờ cái sự vô tri của kịch bản mà Hậu Lãng có đề tài thảo luận trên mạng xã hội. Thêm vào đó, diễn xuất của Triệu Lộ Tư cũng là điểm khiến netizen phải bàn tán. Cô bị cho là không hợp chính kịch, nét diễn xấc xược, vênh mặt từ phim này qua phim khác của Triệu Lộ Tư bị chê là nhàm chán. 

Sau cú sốc với Hậu Lãng, khán giả lại được phen tiền đình vì phải xem Công Tố của Địch Lệ Nhiệt Ba. Tạm bỏ qua vấn đề nhan sắc, bởi phim chính kịch thường dùng bộ lọc rất chân thật, không thêm thắt filter như ngôn tình. Nhưng diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba thì khán giả thật sự không ngấm nổi. Những cảnh bi thương, khóc lóc, hay khi đối chất với tội phạm, Nhiệt Ba đều rất gồng. Cảm giác cô như đang gắng gượng trả bài. Có thể Nhiệt Ba tìm tòi và cố thấu hiểu nhân vật, nhưng do diễn xuất hạn chế đã làm nàng “mỹ nữ Tân Cương” không thể hiện nổi cảm xúc chân thật. 

Cũng chính vì màn biểu diễn nhạt nhòa của Địch Lệ Nhiệt Ba mà rating Công Tố trong 6 tập đầu tiên đã một đường lao dốc. Ngày đầu bộ phim còn có rating khả quan với 0,3 – 0,4. Từ buổi chiếu thứ 2 trở đi là xuống dần đều, cho đến mức lao dốc chỉ còn 0.19%. Nhiều người cho rằng, nếu không nhờ kịch bản ổn, dàn diễn viên gạo cội gánh còng lưng thì Công Tố của Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ còn có rating tệ hơn. 

Nhìn qua Hậu LãngCông Tố thì ai nấy đều nghĩ phim chính kịch có lưu lượng góp mặt đều có kết quả rất ảm đạm. Nhưng may mắn Tiêu Chiến lại là một ngoại lệ, bởi anh chàng đã khiến netizen phải bất ngờ vì màn trở lại quá ấn tượng. Được biết, ngày 1/6 vừa qua, bộ phim Vùng Biển Trong Mơ do Tiêu Chiến, Lý Thấm đóng chính đã lên sóng. Ngay khi vừa ra mắt, trang tổng hợp rating của Khốc Vân đã bị sập vì lượng truy cập quá lớn, tăng 257% so với lúc bình thường. 

Theo các blogger, thời điểm Khốc Vân chưa sập, Vùng Biển Trong Mơ của Tiêu Chiến đã có rating rất tốt. Cao nhất lên tới 1,6%. Theo Khốc Vân tổng hợp, bộ phim này vừa chiếu đã chiếm đầu bảng top 10 bộ phim có rating cao nhất. Rating trung bình của tập 1 và 2 là khoảng 1,2%. Đây được xem là con số khá tốt, nhất là với một bộ phim mới lên sóng. Về nội dung và diễn xuất, nhiều đánh giá cho biết Tiêu Chiến diễn rất ổn. Anh chàng đã tiến bộ lên trông thấy. Kịch bản của phim cũng được làm rất tinh tế, tỉ mỉ, mang đến nhiều hứng thú cho người xem. 

>> Xem thêm: Khi vợ chồng Trần Hiểu - Trần Nghiên Hy đối đầu trên màn ảnh nhỏ

Theo tôi thấy, nhờ màn ra mắt ấn tượng của Vùng Biển Trong Mơ mà Tiêu Chiến đã khẳng định được độ nổi tiếng của mình là “hàng thật giá thật. Mỹ danh “đỉnh lưu đoạn tầng” không phải dễ gì có được, khiến cho những lưu lượng có phim chính kịch chiếu đài hiện tại như Triệu Lộ Tư hay Địch Lệ Nhiệt Ba phải “ê mặt”. 

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm đến Triệu Lộ Tư và dàn sao Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Công Tố? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.