x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Địch Lệ Nhiệt Ba và 3 lần bị nữ phụ lấn át trên màn ảnh

Carole 09:20 - 08/06/2023

Bạn nào tìm hiểu về Địch Lệ Nhiệt Ba chắc cũng biết một chuyện, đó là cô ấy tuy không có tác phẩm đại diện, diễn xuất cũng thuộc hàng “bình hoa” nhưng vì lưu lượng cao nên khả năng gánh phim lại rất ổn áp. Ngày trước mình thấy mọi thứ vẫn khá ổn áp nhưng trong 2 năm trở lại đây, Địch Lệ Nhiệt Ba toàn rơi vào hoàn cảnh bị nữ phụ lấn át thôi. Dù thiết lập nhân vật của người đẹp 9x này có tốt đến mức nào và ngoại hình xinh đẹp đến đâu thì cô ấy cũng chẳng giữ được spotlight trước nữa phụ.

Công Tố

Khi biết Địch Lệ Nhiệt Ba đảm nhận vai kiểm sát viên trong bộ phim chính kịch Công Tố, mình cùng nhiều khán giả khác đã đặt kỳ vọng rất cao vào cô ấy. Mình từng nghĩ, việc hợp tác với nhiều diễn viên thực lực và gạo cội hẳn sẽ giúp nàng mỹ nữ Tân Cương sẽ tỏa sáng, có những tiến bộ vượt bậc hơn về diễn xuất. Tuy nhiên, Địch Lệ Nhiệt Ba trong Công Tố ngoài đài từ ổn hơn chút, biểu cảm linh hoạt hơn chút thì phong độ lại không ổn định. Vậy nên, muốn tin tưởng vào diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba đúng là hơi khó rồi đấy.

Năng lực không ổn định, cộng thêm hình tượng nhân vật khá mờ nhạt nên cũng chẳng có gì lạ khi Địch Lệ Nhiệt Ba rơi vào hoàn cảnh bị nữ phụ Vưu Tĩnh Như lấn át trên mọi phương diện. Mình đã xem Công Tố và thấy đất diễn của Vưu Tĩnh Như không nhiều nhưng chỉ chừng ấy thôi vẫn đủ để khiến cho cô ấy tỏa sáng. Vai nữ luật sư Lý Nghi Đường không chỉ xinh đẹp giỏi giang mà chính diễn xuất của Vưu Tĩnh Như cũng rất tốt nữa. Bị đem ra so sánh, mỹ nữ Tân Cương thua cũng chẳng có gì lạ cả.

Ngự Giao Ký

Lên sóng năm ngoái, lại là phim cổ trang thuộc sở trường của Địch Lệ Nhiệt Ba và Nhậm Gia Luân nên ai cũng nghĩ Ngự Giao Ký không đại bạo được thì chắc cũng phải tiểu bạo chứ. Tuy nhiên, Ngự Giao Ký vừa lên sóng đã nhanh chóng tạo ra những chủ đề theo hướng tiêu cực, diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba cũng chẳng có sự tiến bộ nào cả. Vẫn như mọi khi, người đẹp 31 tuổi này lại khiến cho khán giả phải thở dài vì năng lực của bản thân, rõ ràng ở thời điểm đóng Người Tình Kim Cương, cô ấy diễn tự nhiên lắm luôn.

Để rồi, sự mờ nhạt của Địch Lệ Nhiệt Ba đã tạo tiền đề cho nữ phụ Quách Hiểu Đình tỏa sáng. Vai Ninh Tất Ngữ của Quách Hiểu Đình không chỉ là nữ phụ mà còn mang danh phản diện, tưởng sẽ không được lòng khán giả nhưng ai ngờ đâu, cô lại là điểm nhấn cho Ngự Giao Ký. Xinh đẹp, diễn tốt và có tạo hình đặc sắc đã góp phần giúp Quách Hiểu Đình thu hút sự chú ý của khán giả, đồng thời lấn át luôn Địch Lệ Nhiệt Ba. Đúng là có diễn xuất vào khác bọt hẳn, bảo sao mà Địch Lệ Nhiệt Ba lại thua thê thảm như vậy.

Trường Ca Hành

Mình từng nghĩ Trường Ca Hành có nhiều yếu tố bạo lắm, ngoài nội dung đặc sắc ra thì nữ chính Lý Trường Ca do Địch Lệ Nhiệt Ba đảm nhận cũng “màu sắc” và dễ ghi dấu ấn sâu đậm với khán giả. Tuy nhiên, vì diễn xuất yếu kém của nữ đỉnh lưu này mà sự hay ho của nhân vật Lý Trường Ca không thể được phơi bày một cách trọn vẹn trên màn ảnh. Ngoài ra, Địch Lệ Nhiệt Ba cũng không hợp với cổ trang, lại thêm khoản tạo hình dễ dìm nên càng khiến cô ấy kém sắc trên màn ảnh. Thế là phương diện diễn xuất hay ngoại hình cũng đều bất ổn cả.

Điều mà người ta không ngờ đến nhất, đó là việc nhân vật Lý Lạc Yên (Triệu Lộ Tư) lại có thể lấn át Lý Trường Ca. Như nhiều người nhận xét, Lý Lạc Yên được thiết lập kiểu bánh bèo chưa trải sự đời, vốn nhân vật này khó tạo ra sức hút nhưng ai ngờ sự thật ngược lại đó, còn được khán giả rất yêu thích nữa chứ. Thêm vào đó, Triệu Lộ Tư khi đóng Trường Ca Hành mới chỉ 22 tuổi, gương mặt trẻ trung xinh xắn, lại còn hợp cổ trang nên cô ấy được chú ý hơn hẳn Địch Lệ Nhiệt Ba. Lần này, Địch Lệ Nhiệt Ba lại tiếp tục thua đau nữa rồi.

Nguyên nhân thường thấy khiến Địch Lệ Nhiệt Ba dễ bị mờ nhạt trước nữ phụ, đó là diễn xuất. Mình cho rằng ngôi sao 9x nổi tiếng này rất hay bị rơi vào hoàn cảnh gồng mình lên để có thể hóa thân vào nhân vật nhưng cuối cùng thì việc thất bại là chuyện đương nhiên. Còn một điểm nữa, đó là Địch Lệ Nhiệt Ba không hợp vai và mang đến cảm giác lạc quẻ, nữ phụ chỉ cần ổn hơn chút thì cô ấy cũng bị lấn át rồi.

>>> Xem thêm: 4 phim của dàn sao 9x Cbiz đang chiếu: Hậu Lãng bị chê nhưng hot nhất

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.