x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Tân binh GREY D: Đưa khán giả vào không gian nội tâm 4D sống động

Hammer 12:35 - 24/11/2022

Là một nhân tố gen Z sáng giá của Vpop, GREY D trước khi ra mắt với ca khúc debut Dự Báo Thời Tiết Hôm Nay Mưa cũng đã gây được ấn tượng cho Hammer và khán giả yêu âm nhạc qua ca khúc Vài Câu Nói Có Khiến Người Thay Đổi. Với phong cách âm nhạc cá tính ít ca sĩ theo đuổi, GREY D qua màn debut này đã khiến cho người hâm mộ có góc nhìn mới hơn về tư duy âm nhạc của anh.

Vào ngày 22/11, GREY D đã chính thức debut với buổi trải nghiệm không gian âm nhạc 4 chiều (four-dimensional) - Debut 4D Music Experience đầu tiên tại Việt Nam và phát hành Debut Maxi Single gồm 3 ca khúc do GREY D sáng tác: Tỉnh Thức Sau Giấc Ngủ Đông, Dự Báo Thời Tiết Hôm Nay Mưa, Vài Câu Nói Có Khiến Người Thay Đổi

Trong buổi sự kiện được đầu tư công phu từ phần nghe đến phần nhìn, GREY D khi trình diễn live toàn bộ Debut Maxi Single đã dùng giọng hát của mình để đưa khán giả đến các cung bậc cảm xúc khác nhau. Vào 20h00 tối cùng ngày, GREY D đã phát hành Debut Maxi Single trên các nền tảng nhạc số và visualizer video Dự Báo Thời Tiết Hôm Nay Mưa trên YouTube. 

Nói về ca khúc Dự Báo Thời Tiết Hôm Nay Mưa do chính GREY D sáng tác đã lột tả được những suy tư, trăn trở, những nỗi niềm chất chứa của một chàng trai với mối tình dang dở đang dần rơi vào bế tắc.

Khi nói về ca khúc này, nam ca sĩ cũng bộc bạch: “Sáng tác này như một ‘cái ôm' mà tôi muốn gửi đến chính mình và tất cả mọi người. Đôi khi, nỗi buồn cũng có thể trở thành một cái gì đó rất đẹp đẽ, nhẹ nhàng và dễ thở hơn nhờ có sự xuất hiện của âm nhạc. Và cũng nhờ có những trải nghiệm buồn, vấp ngã thì mới làm nên bản thân mình ngày hôm nay".

Khác với những dòng bài hát ở dòng nhạc RnB trước đó, ở Dự Báo Thời Tiết Hôm Nay Mưa không chỉ phá cách phong cách âm nhạc của GREY D mà còn là bước ngoặt đánh dấu cho sự trưởng thành trong suy nghĩ và cách sáng tác nhạc của anh. 

MV bắt đầu từ tiếng guitar quen thuộc và đơn giản, sau đó dần phát triển đến nhiều tầng âm thanh, kết hợp các thể loại nhạc để tạo cảm giác da diết cho người nghe. Những nỗi niềm của chàng trai trong MV cũng được nhà sản xuất TDK đã khéo léo diễn tả trong phần hòa âm phối khí. TDK đưa vào bản phối rất nhiều âm thanh từ môi trường và cuộc sống như tiếng gió hú, tiếng mưa, tiếng chuông gió… để vẽ nên không gian cho các ca khúc. 

Đây cũng là một điều rất ấn tượng với Hammer, không cần theo dõi xuyên suốt MV, chỉ cần nhắm mắt lại mình đã có thể đồng điệu trong cảm xúc và dễ dàng lạc vào thế giới nội tâm của GREY D.

Nghe qua 1 lần, câu hát đánh vào mình mạnh mẽ nhất chính là: “Và bài nhạc buồn này được viết bởi một gã si tình”. Có lẽ vì là gen Z nên câu từ của nam ca sĩ rất dễ chạm đến tâm lý của giới trẻ hiện nay. Cảm giác yêu nhưng không được bên cạnh mà chỉ có thể âm thầm quan tâm hạnh phúc của người đó, thật sự chẳng còn gì đau buồn hơn.

Với lần debut này của GREY D, ST.319 Entertainment còn kết hợp cùng Apple Music để thu âm công nghệ Dolby Atmos cho EP Dự Báo Thời Tiết Hôm Nay Mưa. EP đầu tay của GREY D cũng là EP đầu tiên tại Việt Nam thực hiện công nghệ này. Trên nền tảng TikTok dự án này cũng thành công khi thu hút 2.5 triệu lượt xem. 

Thoát khỏi sự quen thuộc 3D, công ty chủ quản và GREY D tạo nên khái niệm 4D trong âm nhạc, đó chính là môi trường - lấy không gian trong bài hát ra ngoài. Thông qua đây, nam ca sĩ có thể “mời” khán giả đến với câu chuyện của mình qua sáng tác mới. 

Đạo diễn - Giám đốc sáng tạo La Zung, Đạo diễn sân khấu Blonde Nguyễn và Giám đốc âm nhạc TDK đã cùng kết hợp để tạo nên một trải nghiệm thực sự sống động, nơi nghệ sĩ GREY D và khán giả hòa làm một, nhập tâm vào từng giai điệu, lời ca.

Bên cạnh hình mẫu “nghệ sĩ 3D” với tài năng - ngoại hình - cá tính thì 4D với không gian Xám - Grey Dimensiona chính là hình tượng nghệ sĩ mà nam ca sĩ gen Z đang theo đuổi. Cuộc sống không chỉ được phân biệt rạch ròi giữa 2 màu trắng đen, mà nó còn được tồn tại một vùng trời màu xám. 

Vùng đất chất chứa những nỗi buồn, những ấp ủ cũng như những hy vọng mà không sợ bị bất kỳ một điều gì phán xét. Với GREY D đây còn là nơi mà con người ta dịu dàng nhất với nhau kể cả khi đang trong hoàn cảnh bất hạnh. Không nỗi buồn nào, không người buồn nào đơn độc trong không gian Xám của GREY D.

Mặc dù ra mắt với tư cách là một tân binh, nhưng trước đó anh cũng đã từng hoạt động sôi nổi với vai trò là thành viên của nhóm nhạc MONSTAR. Sau đó anh thực hiện lý tưởng của người thanh niên khi tạm gác đam mê mà nhập ngũ. 

Hai năm sau khi nhóm MONSTAR tan rã, anh chàng vẫn lựa chọn tiếp tục đồng hành với ST.319 Entertainment và “tái sinh" lần nữa với tư cách nghệ sĩ solo. Chính vì thế Hammer cũng không quá bất ngờ khi GREY D đã và đang trở thành cảm hứng để ST.319 “think out of the box".

Hammer tin rằng qua MV debut này, nam ca sĩ sẽ thành công mở ra không gian xám của riêng mình với những nỗi niềm được khán giả ký gửi. Chúc cho GREY D cũng như MV Dự Báo Thời Tiết Hôm Nay Mưa sẽ lan truyền được nhiều cảm hứng đến cho giới trẻ như mục tiêu ban đầu mà anh đặt ra.

* Bài viết của Hammer chia sẻ tại box Âm nhạc và phim

Nếu bạn yêu thích GREY D và quan tâm những thông tin về sao Việt… , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim x? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.