x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tân Thiên Long Bát Bộ: Đoàn Dự si tình bậc nhất bất chấp thân phận

Bé Kun 11:30 - 07/09/2021

Thiên Long Bát Bộ lại được làm lại với những ý kiến chê bai đủ điều. Bé Kun vốn là fan hâm mộ lâu năm của dòng phim kiếm hiệp Kim Dung, nghe chê nhiều cũng nhức cái nách giùm phim luôn nên ráng vừa coi vừa tua nhanh để xem thử phim có đáng bị vùi dập không thương tiếc vậy không. 

Một bộ phim được làm mới, làm lại qua quá nhiều năm, cứ 5 đến 10 năm lại có 1 phiên bản mới với dàn diễn viên mới. Bé Kun nhớ phiên bản trước có Kim Ki Bum đóng Đoàn Dự cũng bị khán giả chửi banh nhà dù chưa biết phim sao. Có lẽ việc làm lại một bộ phim nổi tiếng, thành công và được nhiều người yêu mến các phiên bản trước như Thiên Long Bát Bộ hay Thần Điêu Đại Hiệp rồi Anh Hùng Xạ Điêu … đều chấp nhận ông hết gạch đá về xây nhà sửa đường cho thoải mái chứ làm cỡ nào cũng bị soi xét chặt chém như băm chả thôi. 

Trở lại bản 2021 của Thiên Long Bát Bộ, phim có 50 tập, dựng phim cũng được với chiều sâu nhân vật có phần nhỉnh hơn. Bé Kun vốn ghét hời hợt hay cái kiểu dựng nhân vật đó là vậy đó tự hiểu đi đó nên bản mới này có vài chỗ được coi là khá khẩm hơn mấy phần trước. Trong tuyến chính, Kiều Phong thì không có khác mấy thì với Hư Trúc và Đoàn Dự, hai người này có vẻ được phô diễn nhiều hơn về mặt hình ảnh, cảm xúc và hành động. 

Trong bài này, Bé Kun sẽ nói về anh Dự trăng hoa, đi tới đâu gặp em gái nào là mê tới em gái đó. Nếu bạn nào chưa rõ phim, lại nói anh Dự giống bố Thuần Trấn Nam Vương, cũng thích trêu hoa ghẹo nguyệt, dạo chơi bắt bướm rải lưới tính khắp thần châu. Nhưng sau cùng lòi ra anh Dự lại là con anh Khánh Thái Tử - tự hiệu giang hồ Ác Quái Mãn Doanh, đệ nhất trong tứ đại ác nhân của Tây Hạ Nhất Phẩm Đường nên chắc là thói này là tự bẩm sinh chứ không phải di truyền cha con đâu nhỉ. 

>> Xem thêm: Thiên Long Bát Bộ: Nhân vật nào là người có võ công cao nhất? (P1)

Trong phim, Đoàn Dự mê mẩn Vương Ngữ Yên ở Mạn Đà Sơn Trang. Ngay từ lần gặp đầu tiên, anh Dự đã chết chìm trong nhan sắc tuyệt mỹ ấy khi Vương Ngữ Yên giống y hệt thần tiên tỷ tỷ - bức tượng ngọc nằm sâu trong cốc núi Vô Lượng ở Đại Lý. Nếu bạn nào chưa biết, thì anh Dự lọt hố ở Vô Lượng Sơn, tình cơ gặp tượng mỹ nhân nên đem lòng thần phục và cơ duyên học được Bắc Minh Thần Công cùng Lăng Ba Vi Bộ độc bộ võ lâm. Nên tính ra gặp cô Yên ở Thái Hồ anh có hơi over quỳ lạy đi bằng đầu gối với xúc động nghẹn ngào cũng là điều dễ hiểu. 

Bất chấp sau này biết được cô Yên đem lòng yêu anh Phục (tự Mộ Dung Phục) từ thuở nào thuở nao, anh Dự vẫn mặt dày đeo bám như đĩa đói không buông. Nên biết anh Dự thân là thế tử Trấn Nam Vương nước Đại Lý, là huyết mạch duy nhất của hoàng gia, thân phận tôn quý, hàng vạn bách tính trong tay trông chờ anh tiếp quản. Nhưng anh Dự bất chấp thân phận, không màng chính sự đi hái hoa bắt bướm, thả thính dính lung tung từ Chung Linh sang Mộc Uyển Thanh, đò đưa A Bích A Châu rồi sau đó vướng lưới tình vào Vương Nữ Yên xinh đẹp. Năm lần bảy lượt người nhà Mộ Dung xỉ vả anh ta, coi thường anh ta nhưng anh Dự vẫn quyết tâm theo đuôi với đủ mọi lý do. Chỗ nào Vương Ngữ Yên tới, y rằng ở đó có anh Dự. 

Trong trận loạn chiến của Mộ Dung gia và 36 động chủ 72 đảo chủ tại Hội Bát Tiên, Vương Ngữ Yên bị bắt làm con tin, đe dọa Mộ Dung Phục quỳ xuống đầu hàng để tha cho cô. Trong lúc anh Phục mải mê chiến đấu, thà chết không hàng, đe dọa ngon đụng tới em gái ảnh ảnh bằm ra cám thì anh Dự từ đâu bay ra, quỳ xuống xin liền bất chấp thân phận trong sự ngỡ ngàng của kẻ địch. Với anh Dự, chỉ cần Vương Ngữ Yên bình an thì anh có làm gì cũng đáng. 

Sau đó khi Vương Ngữ Yên bị thần kiếm Trác Bất Phàm của Nhất Tự Tuệ Kiếm Môn tấn công nguy hiểm, anh Dự lại lần nữa lao ra che chắn lĩnh một kiếm ngay ngực thay cô. Bất chấp thế tử hoàng gia, tấm thân tôn quý thì Đoàn Dự vẫn xả thân vì gái đẹp, quả là hành động đẹp trong mắt chị em nhưng hơi vô trách nhiệm với quốc gia xã tắc. Chẳng thế mà Vương Ngữ Yên vốn từng từ chối anh Dự đẩy đẩy vì mối tình một chiều với biểu ca, sau cùng đã rơi nước mắt vì anh Dự đầy thương tiếc. 

Đó là chưa kể trước đó, khi cô Yên bị trúng Bí Tô Thanh Phong của Tây Hạ, chân tay tê cứng không thể cử động, anh Dự từng liều mình đánh lui quân Tây Hạ truy đuổi, rồi sẵn sàng xả thân liều mạng với Tống Diên Tông mà Mộ Dung Phục đang giả dạng. Với anh Dự, an toàn của Vương Ngữ Yên là trên hết, Vì người đẹp, anh có thể liều mạng hi sinh mình bất chấp bản lĩnh thì có hạn mà tình si thì có thừa. 

Điều khiến Bé Kun thích anh Dự trong bản 2021 chính là những cảnh anh buồn anh nhớ anh thương cô Yên mà không được đáp lại. Còn bị nhà Mộ Dung nói lời cay đắng, vùi dập tấm lòng. Ánh mắt ngấn lệ, ướt át bờ mi và miên man nỗi buồn vô tận của kẻ thất tình nó mới đáng thương làm sao ấy. Âu cũng là anh hùng khó qua ải mỹ nhân. Dù anh Dự khúc này chưa có anh hùng lắm nhưng với thân phận tôn quý đó, mà đem lòng si mê nữ tử giang hồ thì cũng thật hiếm thấy lắm rồi. 

Nói về sự si tình của anh Dự, trước Vương Nữ Yên anh chàng cũng nhiều lần liều mạng vì gái. Đầu tiên là với Chung Linh của Vạn Kiếp Cốc. Anh chàng khi đó tay chân còn vụng về, trong người chưa có thần công hay kháng độc của Mãng Cổ Chu Cáp, vẫn sẵn lòng vi cô gái mời ăn hạt dưa mới quen này bôn ba nguy hiểm đi báo tin. Sau này gặp Mộc Uyển Thanh, bất chấp cô nàng hung dữ luôn bị truy sát đầy nguy hiểm, anh Dự vẫn nhất định cứu mạng cô nương xinh đẹp, nhiều lần giúp cô thoát nguy gang tấc. Cũng vì cô, anh Dự sẵn sàng ngăn cản ác nhân Nam Hải Ngạc Thần để bảo toàn sự thanh bạch. Nữ tữ vừa gặp mà đã si mê vì nhan sắc hay nghĩa khí thì Bé Kun không rõ nhưng rõ một điều anh Dự luôn sẵn sàng chết vì người đẹp. 

Tới Yến Tử Ô gặp được A Bích thì anh cũng buông lời ong bướm. Gặp A Châu thì đem lời mật ngọt ngợi khen. Ôi cũng là cái thói mê gái khó bỏ nhưng cũng là si tình khó cường. 

Phim còn có đoạn anh Dự ngồi nhớ anh Phong trong lần đầu gặp nhau uống rượu kết bái. Hai nam tử mà anh Dự lại cứ ngồi mơ hồ tưởng nhớ tời kỷ niệm năm xưa. Giờ Dự ở đây, Phong đang ở đâu sau bao biến cố. 

Một Đoàn Dự trong tình, trọng nghĩa, hết mình vì bạn, bán mạng vì gái quả thực được dựng lên rõ nét hơn rất nhiều trong bản Thiên Long Bát Bộ 2021 này. Dù nhan sắc của anh còn gây tranh cãi khi so với Trần Hạo Dân, Lâm Chí Dĩnh năm xưa nhưng Bé Kun thấy về cái tình đẫm lệ mi thì có lẽ Đoàn Dự (Bạch Chú thủ vai) này đã vượt lên tất cả. 

>> Xem thêm: Top 9 võ công cao nhất Thiên Long Bát Bộ (P2): Mộ Dung Bác kém Hư

Bài viết của Bé Kun trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.