x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tân Thiên Long Bát Bộ: Mộ Dung gia tan tác lụi tàn

Bé Kun 21:00 - 17/09/2021

Trong thế giới kiếm hiệp của Kim Dung, Bé Kun thấy thời đại Thiên Long Bát Bộ được xem là võ học đỉnh phong với trùng trùng lớp lớp cao thủ từ trung thổ tới phiên bang. Trong giang hồ đó, Mộ Dung gia được người đời ca tụng với câu Bắc Kiều Phong Nam Mộ Dung thể hiện sự uy mãnh và quần lâm thiên hạ. Nhưng rồi từng bước một trong giấc mộng quang phục Đại Yên mà dần đi vào mê đạo không thể thối lui. 

Tiếp nối bài viết phần trước của Bé Kun về Mộ Dung gia, hãy cùng tìm hiểu thêm vì sao gia tộc lừng lẫy này lại ngày càng lún sâu trong thảm cảnh. 

 >> Xem thêm: Tân Thiên Long Bát Bộ: Mộ Dung gia hóa ra chỉ là hư danh giang hồ

Mộ Dung Phục sau khi mất mặt suýt buông xuôi tại trận cờ Trân Lung, đồng thời mất đi cơ hội nhận được chân truyền 70 năm tuyệt kỹ của Vô Nhai Tử đã tiếp tục lên đường tìm kiếm cơ hội mới để thoát thai hoán cốt, xoay vần thế cục nhằm quang phục Đại Yên. Anh tìm cách thu phục người của 36 động và 72 đảo chủ dưới trướng Phiêu Miễu Phong Linh Thứu Cung khi ra tay tương trợ tấn công Thiên Sơn Đồng Lão, nhưng kết quả cũng không thành. 

Anh Phục hoàn toàn lép vế trước tiểu tăng Hư Trúc đã đề thăng công lực sau khi học được Thiên Sơn Lục Dương Chưởng và Thiên Sơn Chiết Mai Thủ quá sức bá đạo hoành hành. Sau đó Hư Trúc lại dùng lòng từ bi nhà phật, quyết ý phá giải Sinh Tử Phù cho các động chủ đảo chủ khiến họ cúi đầu răm rắp nghe lời anh ta mà ngó lơ anh Phục.

Lúc này Cái Bang tuyên chiến Thiếu Lâm, phát thiệp anh hùng tề tựu về núi Thiếu Thất để tranh chức võ lâm minh chủ. Anh Phục muốn dương gianh lập oai với đồng đào nhân sĩ võ lâm cũng lên đường tới tham dự. Trên đường đi, anh đối đầu với Tinh Túc Lão Quái Đinh Xuân Thu với mục đích tiêu diệt tên bại hoại võ lâm để lấy tiếng tăm trên giang hồ. Mặc dù ra tay chưa thành nhưng vẫn kịp khiến võ lâm nể phục bởi sự hiệp nghĩa. 

Khi Tiêu Phong xuất hiện giữa trùng vây với chức phận Nam Viện Đại Vương - Sở Vương Đại Liêu, anh hùng khắp chốn quyết ra tay tiêu diệt thì anh Phục cũng thừa cơ tham gia xuất chiến để giết Tiêu Phong, vừa trừ đi địch thủ lớn lại vừa gây dựng thanh thế mới cho mình. Cùng với tân bang chủ Cái Bang Trang Tụ Hiền dùng Dịch Cân Kinh, thêm Tinh Túc Lão Quái với Hóa Công Đại Pháp, anh Phục dùng bách gia võ học với Đẩu Chuyển Tinh Di để dồn ép Tiêu Phong. 

Nhưng người tính không bằng trời tính, Hư Trúc từ đâu bay ra xử lý Đinh Xuân Thu, Đoàn Dự dùng Lăng Ba Vi Bộ quấy nhiều anh Phục. Anh Phục vốn không ưa sẵn, liền tấn công liên tục kẻ tình địch đáng ghét kia nhưng chiêu thức đánh ra đều bị anh Dự tránh né tài tình. Anh Phục xử ra thân võ học nhưng chỉ có thể dồn đối thủ chạy không kịp thở chứ không thể hạ thủ tất sát. Sau lại bị Lục Mạch Thần Kiếm đánh cho gãy kiếm và trấn lui. Nếu Vương Ngữ Yên không lên tiếng thì Đoàn Dự đã xử Lục Mạch Thần Kiếm với anh Phục rồi. 

Nhưng điều mất mặt hơn cả là anh Phục sau khi thoát cửa tử lại đánh lén làm Đoàn Dự trọng thương khiến Tiêu Phong đứng ngoài phẫn nộ mà ra tay, chửi mắng cảm thấy nhục nhã khi phải tề danh với hạng hạ lưu như anh Phục. Mặt mũi Mộ Dung coi như chấm hết từ đây trên giang hồ khi đồng đạo khắp nơi đều đã nhìn rõ hành vi này của anh. 

Phục ca tiếp tục thất bại và đành rời đi với Vương Ngữ Yên cùng tùy tùng để tới Tây Hạ quốc với ý định tranh đoạt ngôi vị phò mã của phiên bang. Vốn rất tự tin bằng vẻ ngoài tiêu sái, khí chất hiên ngang, thêm một thân võ công đầy mình tinh thông bách gia thiên hạ, anh Phục chắc chắn phò mã trong tầm tay và từ sau có thể lợi dụng sức nhà vợ để từng bước thúc đẩy nước Yên của anh ta.

 Trên con đường mưu tính đó, anh Phục quyết chí phũ bỏ Vương Ngữ Yên vì cô không muốn người mình yêu đi tham gia kén rể. Những lời từ tâm can của Ngữ Yên khiến anh Phục đang điên tiết vì thất bại liên lục, liền đem trút bỏ lên đầu cô và sau cùng cô bị bỏ lại bơ vơ giữa giang hồ, dẫn tới kết cục tự bay màu mà nếu Đoàn Dự không kịp phát hiện thì có lẽ Ngữ Yên đã không còn sống tiếp nữa. 

Về phần anh Phục, tham gia kén rể tại Tây Hạ lại chịu sức ép từ Thổ Phiên hoàng tử. Hắn cử Đại Quốc Sư Minh Luân Vương Cưu Ma Trí ra tay, ép anh Phục thối lui. Công phu anh Phục từng lãnh giáo không thế chiếm thượng phong trước phiên tăng nhưng nào để kẻ ác lấn tới. Anh Phục giao chiến với Cưu Ma Trí và may mắn, tên phiên tăng vì tu luyện thần tốc 72 tuyệt kỹ Thiếu Lâm nên đã rơi vào ma đạo, tẩu hỏa nhập ma chân khí bộc phát khắp người có vẻ không xong rồi. Anh Phục may mắn đánh thắng và đẩy Cưu Ma Trí xuống giếng khô. 

Trước đó, anh Phục cũng chơi trò hạ tiện khi đánh lén Đoàn Dự - thế tử Đại Lý, một đối thủ khác trong cuộc đua tới chức phò mã xuống giếng sâu. Như vậy trong cùng 1 đêm anh đã loạt đi 2 kẻ có thực lực đáng sợ có thế tranh ưu với anh trên kim điện. 

Trong cuộc kén rể, cứ tướng là tỉ võ hay thi thơ, ai ngờ công chúa Tây Hạ lại là Mộng Cô chỉ hỏi 3 câu đơn giản để tìm ra Mộng Lang Hư Trúc đã thất lạc trong hầm băng của hoàng cung năm xưa. Anh Phục vốn tưởng mình đã yên tâm chiến thắng thì lại lần nữa bị tên đầu trọc phá hoạt chuyện tốt, giấc mộng dùng Tây Hạ phục Đại Yên chính thức đi tong không thể cứu vãn. 

Thất bại liên tục, bá khí ngút trời cứ dần vơi đi, khí độ hiên ngang tiêu sái dần thay thế bởi tiểu nhân bỉ ổi toan tính thâm sâu. Nếu Tiêu Phong sau khi dời đất Tống trở thành đệ nhất dũng sĩ tộc Nữ Chân rồi tới làm Nam Viện Đại Vương Đại Liêu lừng lẫy thiên hạ thì Mộ Dung Phục tề danh lại thất bại trước Đại Tống, Thổ Phiên, Tây Hạ … không thể thành công. Chỉ còn lại Đại Lý nhỏ bé ở Tây Nam, anh Phục liều mình chơi ván cuối với hi vọng vớt được chút gì cho gia tộc. 

Mặc dù trước đó đã nhẫn tâm để lại Ngữ Yên trên đường nhưng Mộ Dung Phục vẫn mặt dày về Mạn Đà Sơn Trang tìm cô mẫu Lý Thanh La / Vương Phu Nhân của mình, mẹ của Ngữ Yên để xin trợ giúp ngân lượng và bí tịch võ công trong Lang Hoàn Phúc Địa, vừa đề tăng tu vi bản thân, vừa có thêm quân phí để chiêu binh mãi mã về sau. 

Anh Phục chơi chiêu dụ dỗ Lý Thanh La là mình đã nắm được Đoàn Chính Thuần - người tình cũ năm xưa của bà để đổi lấy quyền lợi. Đồng thời đi nói với Đoàn Diên Khánh - người thực tế đang bắt được Đoàn Chính Thuần răng hắn có Đoàn Dự trong tay Cô Mẫu để đổi lấy con tin. Anh Phục không có một ai nhưng lại làm trung gian chuyển lời để hưởng lợi từ cả hai bên. 

Anh Biết Đoàn Thị Đại Lý chỉ có Đoàn Dự là thế tử, huyết mạch duy nhất sau này nên Đoàn Diên Khánh muốn lấy lại vương vị Đại Lý thì phải có được quân bài tẩy này. Còn Lý Thanh La một lòng si tình mãi nhớ nhung anh Thuần thì lại cần kẻ này trong tay để mãi ở bên bà. 

Trong cuộc ngã giá đó, anh Phục hạ lưu tới mức xin nhận Đại Ác Nhân Đoàn Diên Khánh làm nghĩa phụ, với kỳ vọng sau này khi Diên Khánh lên vua thì vương vị sớm muộn cũng để lại cho hắn. Gia nhân trong nhà Mộ Dung Bao Bất Đồng, Phong Ba Ác đều phản đối hành vi bất trung bất tín bất hiếu bất nghĩa này của anh Phục lại bị hạ sát chiêu vong mạng tức khắc. 

Anh Phục máu lạnh vô tình, hạ thủ kẻ đã theo mình nhiều năm tâm phúc chỉ để lấy lòng một nghĩa phụ hờ mà hắn mới nhận cũng chỉ để mong rằng sẽ mượn được binh lực Đại Lý, sau này chiếm ngôi đổi hiệu vương quốc Đại Yên kiến tạo nên sáng nghiệp cho gia tộc. Nhân cách của anh Phục đã từng bước bị tha hoá và không còn gì để cứu nổi. 

Nhưng chính vì quá độc ác, anh đã ra tay liên tục các người tình của Đoàn Chính Thuần rồi bức ép cha mẹ Đoàn Dự khiến cậu sử ra Lục Mạch Thần Kiếm quán tuyệt võ lâm, khiến anh Phục không thể đỡ nổi mà bị đánh lui thua thảm hại. 

Trong cơn điên của kẻ thất bại, thân tín cũng đã chết hoặc bỏ đi khỏi anh ta, Mộ Dung Phục tới Thiếu Lâm tìm cha. Mộ Dung Bác lúc này sau khi được Vô Danh Thần Tăng cứu khỏi quỷ môn quan và điểm hóa giác ngộ đã bỏ hết chấp niệm để quy y phật giới. Cha khuyên anh Phục hãy bỏ tối theo sáng, buông rơi chấp niệm quang phục Đại Yên để có được sự an nhiên của cuộc sống. 

Nhưng với anh Phục, người cuối cùng anh nghĩ là sẽ luôn ủng hộ mình, sẽ chỉ điểm dẫn lối khi đen tối nhất lại đã bỏ mặc anh. Chẳng phải anh Phục quang phục nước Yên vì kế thừa ý cha hay sao. Sau tất cả, anh đã thua trắng cả trận cờ của cuộc đời mình. Võ học thì không cao, nhân phẩm thấp kém, hành vi bỉ ổi, người đời chê khinh, thân tín rời bỏ, gia tộc tan tác, anh Phục phát điên với giấc mơ hoàng đế với khát khao được người đời quỳ lạy tụng ca. 

Cuộc đời anh Phục đi từ tập 1 tới tập 50 cứ dần đen tối hơn từng bước một. Bé Kun coi mà vừa ghét anh nhưng cũng thương cảm cho anh đã chìm trong chấp niệm sân si. Anh có tư chất để thành một đại anh hùng đỉnh danh nhưng vì sai cách mà dần thành người bị thiên hạ chê cười coi khinh. 

>> Xem thêm: Tân Thiên Long Bát Bộ: Đoàn Dự si tình bậc nhất bất chấp thân phận

Bài viết của Bé Kun trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.
 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.