x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Nếu tôi là Vân Trang, tôi sẽ chọn mẹ Nga

Chloe Nguyen 08:12 - 07/05/2022

"Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ" đó là câu tôi vẫn thường nghe từ thuở tấm bé, cả cuộc đời này sẽ không có một người thứ hai tốt với tôi bằng mẹ. Thế mà trong Thương Ngày Nắng Về lại có một câu chuyện khác, khi mẹ đẻ rời con gái đi biệt tăm, để lại con cho một người phụ nữ xa lạ thì tôi lại mới biết trân quý hơn những người dành sự yêu thương cho mình.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Vân Khánh làm dâu bị mẹ chồng xem là người dưng

Lý do chọn mẹ Nga (NSƯT Thanh Quý) có lẽ quá dễ để giải thích đối với tôi. Nhớ mãi câu mà Vân Trang (Huyền Lizzie) nói: “Con là một đứa bé đến mẹ ruột còn rời xa mình, thì làm sao con không thể thương một người không máu mủ ruột rà mà đã đón nhận con, cho con một mái ấm.” 

Mẹ Nga không phải là người mang cho Trang hình hài nhưng lại là người nuôi lớn, cho Trang có một mái ấm mà tưởng chừng như cô chẳng thể nào mơ đến. Thì hà cớ gì Trang lại không chọn mẹ Nga - một người phụ nữ tốt bụng, vị tha như thế chứ.

Nuôi lớn con từng ấy năm nhưng bà Nga luôn nghĩ bản thân chẳng lo được gì cho con, luôn bắt con thiệt thòi. Một người mẹ thật sự là như thế đó, luôn sợ lo cho con không đủ chứ không nghĩ rằng con đòi hỏi quá nhiều. Nếu tôi được quyền quyết định, dù phải làm tổn thương một ai đó nhưng sự thật thì phải chấp nhận mà thôi dù có đau lòng đi chăng nữa. Tôi sẽ chọn bà Nga, người ta vẫn bảo công sinh không bằng công dưỡng, mấy chục năm để nuôi dạy một đứa trẻ tử tế trong nghèo khó không phải dễ, thương mẹ Nga nhiều lắm!

Làm cha mẹ đã khó và để trở thành cha mẹ tốt và là nơi để con cái tin tưởng chia sẻ khó khăn, tâm tư của mình lại càng khó hơn. Chính bà Nga là người đã bên cạnh Trang qua những năm tháng đó, những lúc cô bệnh tật ốm đau hay những lúc cô tủi thân nhớ lại những ký ức đau buồn thuở nhỏ. Không chỉ vực dậy tinh thần cho con gái sau cú vấp ngã đầu đời, bà còn cho con biết được sự quan tâm của người mẹ là lớn lao đến nhường nào.

Đã sống qua nửa đời người, tôi chưa từng thấy một ngày bà sống vì bản thân. Lúc nào cũng sợ các con thiếu ăn thiếu mặc, từ nhỏ đến lớn 3 chị em có thể chẳng sống trong sự sung túc nhưng cũng chưa phải thiếu thốn một ngày nào. Một mình nuôi con kể từ khi chồng mất, một người phụ nữ bươn trải, kiếm tiền từ từng bát bún riêu thế mà lo cho các con không thiếu thốn một điều gì. Chỉ có người mẹ thương con mới như thế, bây giờ mới cảm thấy 3 cô con gái thật may mắn khi có một người mẹ như bà Nga.

Không phải lúc nhỏ Vân Trang không yêu thương mẹ ruột, chẳng qua là vì tình yêu thương của cô dành cho bà quá lớn nên khi bị mất đi thì nó lại biến thành vết thương trong lòng. Bà Nga xuất hiện, như một thứ gì đó chữa lành vết thương đó cho Vân Trang. Công sinh không bằng công dưỡng, công lao bà Nga bây giờ hơn bà Nhung bội phần. Chính vì những điều đó nên dường như đối với tôi bà Nga mới chính là một người mẹ vĩ đại nhất.

Chẳng phải máu mủ ruột rà gì nhưng bà Nga lúc nào cũng thương Trang như con ruột, thậm chí bà còn quên mất Trang chẳng phải đứa con bà đẻ ra. Công lao của bà to lớn là thế, tôi chỉ mong Vân Trang có thể báo hiếu, giúp mẹ luôn vui vẻ và hạnh phúc suốt chặng đường còn lại. Nếu bạn là Vân Trang, bạn sẽ chọn mẹ Nga hay mẹ Nhung? Hãy để lại bình luận bên dưới nha.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Nhà bà Hiền giống hệt nhau, ích kỉ mưu mô

Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.