x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Taxi Driver 2 và các bộ phim Hàn Quốc có yếu tố hài trỗi dậy mạnh mẽ

Pitaya 07:50 - 19/04/2023

Mình thấy rằng, trong những năm gần đây, màn ảnh nhỏ Hàn Quốc có nhiều tác phẩm chất lượng. Đặc biệt, những bộ phim mang yếu tố hài hước đã được đông đảo người xem tích cực đón nhận.

Chẳng hạn như Hẹn Hò Chốn Công Sở đã làm khuynh đảo màn ảnh Hàn vào năm 2022. Trước sự dẫn dắt của bộ đôi Ahn Hyo Seop - Kim Se Jeong, tác phẩm lần lượt chiếm đóng bảng xếp hạng những bộ phim hot nhất tuần, nhất tháng vào thời điểm bấy giờ. 

Hay với Tuổi 25, Tuổi 21, mặc dù không sở hữu một kết thúc viên mãn nhưng xuyên suốt bộ phim, mình đã có những phút giây cực kỳ thoải mái khi chứng kiến cuộc sống vui nhộn và đầy sắc màu của các nhân vật.

Còn đối với Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo, mình không chỉ ấn tượng trước diễn xuất của nữ chính Park Eun Bin mà còn thích thú khi phim mang đến vô số câu chuyện hấp dẫn. Chưa kể, chính nét tinh nghịch, "thật nhưng thô" của nữ chính đã khiến mình cười không ngớt miệng.

Trong năm 2023, một bộ phim hài hước khác cũng nhận được sự yêu mến của đông đảo người xem đó là Tài Xế Ẩn Danh 2 (Taxi Driver 2). Đặc biệt, thông qua màn hóa thân của ông chú Lee Je Hoon cùng các cộng sự nhiệt tình nhưng thích cà khịa càng khiến cho tác phẩm này thêm phần hài hước.

Không chỉ những tác phẩm trên mà nhiều bộ phim khác cũng gây dấu ấn khi mang đến không khí tươi vui cho người xem. Thậm chí, một số tác phẩm dù không thể loại này như Hoàn Hồn, Vinh Quang Trong Thù Hận cũng khiến mạng xã hội trở nên viral thông qua các phân cảnh gây cười.

 >>Xem thêm: Phim cổ trang Hàn giảm nhiệt trong năm 2023: Kịch bản kém hấp dẫn

Với sức hút ngày một to lớn, sự hài hước đan xen trong phim thành công đánh trúng tâm lý mong muốn giải trí của công chúng. Theo mình, thành tựu của dạng phim này có thể kế đến rất nhiều yếu tố. Chẳng hạn, kịch bản phim chặt chẽ, phân cảnh gây cười được thể hiện duyên dáng nhưng không quá thô và phản cảm. Chính những miếng hài "vui vừa đủ" đã được người xem như mình đánh giá cao.

Bên cạnh đó, diễn xuất linh hoạt của dàn diễn viên thực lực cũng chính là yếu tố giúp phim gây tiếng vang. Ngoài diễn viên chính thì những gương mặt phụ cũng để lại dấu ấn dù đất diễn không nhiều. Chẳng hạn như nhân vật phu nhân Lim (Shim So Young) trong Tài Xế Ẩn Danh 2 đã làm mưa làm gió trên diễn đàn Việt Nam nhờ câu chuyện tình lâm ly bi đát với nam chính. Việc dàn cast phát huy thế mạnh của bản thân đã xuất sắc tạo nên sắc màu đa dạng cho tác phẩm.

Theo mình, một điểm nữa giúp dòng phim này thành công chính là cách thể hiện tình huống hay sự việc bằng cách phóng đại hoặc đẩy cao trào, biến phân cảnh thêm phần màu mè hơn. Nhờ đó, mà những thước phim vốn hài hước này được thêm hiệu ứng slow motion hoặc âm nhạc ngộ nghĩnh càng khiến cho cảnh phim thêm thú vị, thu hút.

Tuy nhiên, không phải tác phẩm nào cũng gây được sự chú ý. Vì những lý do như kịch bản khó hiểu, rời rạc cùng diễn xuất chưa tới của dàn diễn viên mà một số tác phẩm sớm được kỳ vọng nay lại không hoàn toàn nhận về thành tích như mong đợi. Một số cái tên có thể kể đến như Jinx’s Lover, Shooting Stars...

Hay cả chính những tác phẩm thành công cũng từng bị vướng tranh cãi do xây dựng cảnh hài hước vô lý. Ví dụ như trong Hẹn Hò Chốn Công Sở, khi nữ chính Shin Ha Ri (Kim Se Jeong) bắt gặp chủ tịch và tránh né ông, cô vô tình khiến ông ngã sõng soài dưới đất. Chính phân cảnh này gây nên luồng ý kiến trái chiều vì việc lấy nỗi đau của người lớn tuổi để tạo ra cảnh hài hước là điều không nên.

>>Xem thêm: The Glory, Oasis và những phim Hàn có bộ ba phức tạp nhất 2023

Theo mình thì để tác phẩm chất lượng, việc xây dựng yếu tố hài hước càng phải cẩn trọng và cân nhắc, tránh tình huống vui nhộn bị quá đà, gây phản cảm. Bên cạnh đó, những mánh hài cần liên tục đổi mới, tránh gây nhàm chán cho khán giả. Trước sự phát triển của làng phim Hàn, mình tin rằng trong thời gian tới, nhiều tác phẩm chất lượng sẽ được trình làng khán giả và mang đến những phút thư giãn thực thụ cho người xem.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Glory (Vinh Quang Trong Thù Hận)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.