x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tây Du Ký và 3 phim Hoa ngữ phải đổi diễn viên giữa chừng mà vẫn hot

Tiểu Hạnh Thảo 18:30 - 19/08/2021

Thời gian gần đây, có rất nhiều bộ phim Hoa ngữ, vì ảnh hưởng bởi những lùm xùm của diễn viên mà phải dừng chiếu, cắt cảnh hay xem xét đến việc mượn công nghệ AI để đổi mặt. Và hầu hết kết cục của các bộ phim là thất bại thảm hại, nhận toàn phản ứng trái chiều từ khán giả. 

Tuy nhiên, Tiểu Hạnh Thảo còn biết có những bộ phim, khi đang quay giữa chừng thì phải thay đổi diễn viên, song, lại được khán giả chấp nhận. Trong đó, có tới 4 tác phẩm được coi là kinh điển của màn ảnh xứ Trung. 

>>>Xem thêm: Đặng Siêu, Chu Lâm và loạt sao Hoa ngữ khổ vì nhập vai quá sâu

Tây Du Ký

Tuổi thơ của chúng ta ai mà không xem Tây Du Ký ít nhất 1-2 lần cơ chứ, có người đến đại học vẫn hóng đây nè. Thế nhưng, đằng sau bộ phim này lại ẩn chứa rất nhiều bí mật mà kể cả “fan cứng” cũng khó mà biết được. 

Chuyện Từ Thiếu Hoa và Trì Trọng Thụy là 2 người từng đảm nhận vai Đường Tăng trong Tây Du Ký thì có lẽ chúng ta được nghe nhiều. Nhưng thực tế, trước khi 2 gương mặt này xuất hiện thì đạo diễn Dương Khiết đã giao vai sư phụ cho Uông Việt. 

Uông Việt đã diễn vai Đường Huyền Trang trong 3 tập đầu tiên, đến hết phần Tôn Ngộ Không Đánh Bạch Cốt Tinh. Về lý do tại sao ông không đóng nữa thì có lời đồn rằng, đạo diễn sau một vài cảnh thấy nam diễn viên họ Uông không thể diễn ra được vẻ đạo mạo, nhân hậu như bà mong muốn nên muốn dừng lại. Nhưng cũng có nhiều bài báo, tiết lộ nguyên nhân là do Uông Việt sợ diễn xong vai Đường Tăng sẽ bị định hình, sau này rất khó đột phá nên tự mình đề nghị rút lui. 

Quả thật, sau khi hoàn thành Tây Du Ký, không chỉ 4 người đóng thầy trò Đường Tăng mà cả dàn sao phụ đều trở thành kinh điển, không thể thoát vai được. Nhưng Tiểu Hạnh Thảo cũng chẳng thấy Uông Việt trở nên nổi tiếng? 

Hồng Lâu Mộng

Hồng Lâu Mộng phiên bản 1987 có sự góp mặt của hơn 200 diễn viên, trong đó cũng có những vai diễn phải tìm người thay thế khi đang quay. Đáng nhắc tới là nhân vật Giả Nghênh Xuân, chị họ của Giả Bảo Ngọc và Lâm Đại Ngọc. 

Vai diễn này ban đầu do nữ diễn viên Kim Lợi Lợi đảm nhiệm. Thế nhưng, khi quá trình quay chưa hoàn thành thì cô được nhận vào Học viện Hý kịch trung ương. Thời điểm đó, các diễn viên không được phép đóng phim trong quá trình theo học ở trường. Vì thế, diễn viên họ Kim đã xin ngừng đóng Hồng Lâu Mộng để tập trung vào việc học. 

Sau đó, đạo diễn Vương Phù Lâm giao cho Mâu Nhất đóng tiếp vai Giả Nghênh Xuân của Kim Lợi Lợi. Tuy nhiên, vì đạo diễn tìm người quá chuẩn, ngoại hình của họ na ná nhau, lại thêm khả năng hóa trang tài tình nên rất nhiều khán giả, mãi đến tận sau này mới biết sự tình. 

>>>Xem thêm: Trần Hiểu Húc và dàn mỹ nhân Hồng Lâu Mộng 1987 bây giờ ra sao?

Tế Công

Trong ký ức của những khán giả thế hệ 7x, 8x, chắc hẳn vẫn còn nhớ bộ phim Tế Công và lời hát quen thuộc của nhân vật chính: “Áo cũng rách, giày cũng rách. Quần áo trên người ta cũng rách.” Bộ phim ra mắt năm 1985 được coi là bản “chuẩn” nhất, là khuôn mẫu cho hình ảnh nhân vật Tế Công về sau. 

Tế Công gồm 12 tập phim, nhưng kỳ thực, không phải chỉ có một mình Du Bản Xương đóng vai chính từ đầu đến cuối. Ngôi sao họ Du chỉ đóng chính trong 8 tập, 4 tập sau, còn gọi là Tế Công Ngoại Truyện thì do Lữ Lương đóng chính. Ngoài ngoại hình giống nhau, khả năng diễn xuất của 2 người cũng “bất phân thắng bại” nên những người xem khó tính, dù có nhận ra cũng chấp nhận sự thay đổi này. 

Địch Nhân Kiệt Truyền Kỳ 

Bộ phim Địch Nhân Kiệt Truyền Kỳ, ra mắt vào năm 1996 cũng trong tình cảnh tương tự. Tiểu Hạnh Thảo được biết, ở 25 tập đầu tiên, nhân vật chính Địch Nhân Kiệt do Tôn Thừa Chính thủ vai. Nhưng mình nghe nói rằng, trong quá trình quay phim, nam diễn viên và đạo diễn thường xuyên bất đồng quan điểm. Ông muốn điều chỉnh một số tình tiết cho sát với nguyên mẫu nhân vật nhưng đạo diễn không đồng ý.

Vì thế, diễn viên họ Tôn đã rời khỏi đoàn phim. Người thay ông đóng đến hết 64 tập tiếp theo của Địch Nhân Kiệt Truyền Kỳ là Mã Xương Ngọc. Trên Baidu còn tiết lộ, diễn viên họ Mã mới chính là người được nhắm đến đầu tiên cho vai diễn này nhưng không hiểu vì sao đến phút chót nhà sản xuất lại thay đổi ý định. Thật may, hai ngôi sao kỳ cựu đều được khán giả công nhận. 

>>>Xem thêm: Những "hạt sạn" chà bá trong Chân Hoàn Truyện, Tây Du Ký và phim Cbiz

Nhìn lại trường hợp của Tây Du Ký, Hồng Lâu Mộng, Tế Công hay Địch Nhân Kiệt Truyền Kỳ, Tiểu Hạnh Thảo bất chợt nhớ đến tình cảnh hiện nay của Thanh Trâm Hành. Mình biết diễn xuất của Ngô Diệc Phàm chẳng được đánh giá cao, vì thế, đoàn làm phim có lẽ nên cân nhắc đến trường hợp chọn nam chính thay thế. Đôi lúc không cần một gương mặt quá nổi tiếng, chỉ cần diễn xuất ổn là được khán giả công nhận rồi. 

*Bài đóng góp của Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net.

Follow ngay Hóng Dưa Bở Cbiz để cập nhật những thông tin nóng nhất nhất về showbiz Hoa ngữ nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.