x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Hoàn Châu Cách Cách và những mẩu chuyện bây giờ mới kể

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 11:20 - 22/07/2021

Với Quần Chúng Thích Ăn Dưa, bộ phim Hoàn Châu Cách Cách là một phần không thể thiếu của tuổi thơ. Giờ đây, phim đã lên sóng được 23 năm nhưng vẫn mình vẫn hết sức quan tâm và muốn chia sẻ với các bạn về một số sự thật mà không phải ai cũng biết của tác phẩm này.

Triệu Vy, Lâm Tâm Như nhận vai diễn bị người khác bỏ lại

Với mình thì nhân vật Tiểu Yến Tử, Hạ Tử Vy do Triệu Vy và Lâm Tâm Như thể hiện là kinh điển nhất, không ai có thể vượt qua nổi. Thế nhưng, bạn biết không, cả hai người đẹp đều không phải lựa chọn hàng đầu cho nữ chính của phim.

Trần Đức Dung.

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì ban đầu, nữ sĩ Quỳnh Dao muốn trao cơ hội cho nữ diễn viên đình đám Trần Đức Dung. Thậm chí, bà còn tuyên bố mỹ nhân này chọn vai diễn nào thì đó sẽ là nữ chính duy nhất của phim. Tuy nhiên, vì lịch trình công việc bận rộn, Trần Đức Dung đành từ chối sự ưu ái của Quỳnh Dao.

Lý Đình Nghi.
Triệu Vy với tạo hình Tử Vy.

Lỡ duyên với Trần Đức Dung, Quỳnh Dao chọn Lý Đình Nghi sắm vai Tiểu Yến Tử, Triệu Vy vào vai Hạ Tử Vy, còn Lâm Tâm Như nhận vai công chúa Trại Á. Tuy nhiên, Lý Đình Nghi đã bỏ vai diễn vào phút chót để góp mặt trong bộ phim khác. Sau việc này, dàn nữ chính của Hoàn Châu Cách Cách mới được sắp xếp lại như ngày nay.

Lâm Tâm Như bị chê xấu, phải quỳ gối cầu xin Quỳnh Dao mới giữ được vai

Từ vai phụ không có mấy suất diễn được nâng lên thành nữ chính trong phim nhưng lúc đầu, Lâm Tâm Như lại chẳng được lòng ekip Hoàn Châu Cách Cách chút nào. Không chỉ bị đạo diễn chê xấu, người đẹp còn bị nhân viên trang điểm coi thường, mỉa mai là bắt chước đàn chị Lâm Thanh Hà.

Hơn nữa, khi mới vào đoàn phim, diễn xuất của cô cũng chưa khiến nữ sĩ Quỳnh Dao hài lòng, thậm chí còn có ý định đổi diễn viên. Lâm Tâm Như đã bật khóc và quỳ gối cầu xin nữ văn sĩ cho mình một cơ hội. 

May mắn thay, Quỳnh Dao đã giữ lại Lâm Tâm Như nên chúng ta mới có được một nàng Hạ Tử Vy kinh điển trên màn ảnh như ngày nay đấy các bạn ạ! Dĩ nhiên, diễn xuất của Lâm Tâm Như đã dần được cải thiện theo từng ngày và bắt kịp yêu cầu của vị nữ văn sĩ này rồi!

“Hoàng a mã” Trương Thiết Lâm nhận vai nhờ con dâu Quỳnh Dao

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì việc Trương Thiết Lâm được giao cho vai diễn Càn Long hoàn toàn là do Tổ nghề “độ”. Vì sao lại vậy nè? Bởi lẽ, khi đó, Trương Thiết Lâm vẫn chỉ là một diễn viên chẳng mấy nổi tiếng, hoàn toàn không nằm trong danh sách lựa chọn của Quỳnh Dao. 

Thế nhưng, vận may đã đến với Trương Thiết Lâm. Khi đang đi mua sắm, tài tử này gặp gỡ và có cơ hội trò chuyện với Hà Tú Quỳnh - con dâu của Quỳnh Dao. Cảm thấy Trương Thiết Lâm phù hợp với nhân vật Càn Long, Hà Tú Quỳnh đã giới thiệu ông cho nữ văn sĩ nổi tiếng. Và như các bạn biết rồi đấy, sự nghiệp của Trương Thiết Lâm “nở hoa” rực rỡ nhờ vai diễn này. 

Triệu Vy ngây ngất trước nhan sắc của Phạm Băng Băng

Dàn mỹ nhân của Hoàn Châu Cách Cách ai cũng cuốn hút, mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười. Thế nhưng, “Én nhỏ” Triệu Vy và “công chúa Trại Á” Trương Hằng đều nhất chí cho rằng nữ diễn viên xinh đẹp nhất chính là Phạm Băng Băng.

Thậm chí, mỗi khi nhìn thấy “nữ hoàng thị phi”, Triệu Vy đều xuýt xoa không thôi: “Trời ơi, đến Kim Tỏa cũng đẹp như vậy, tôi phải làm sao bây giờ?”. Vậy là đủ biết Phạm Băng Băng thuở ấy xinh đẹp đến nhường nào rồi đấy!

Thực ra thì mình thấy Triệu Vy cũng không cần phải “hốt” đâu vì chị cũng có “mặt tiền” nổi trội, cuốn hút chẳng kém mà.

Triệu Vy nhận cả bao thư tình nhờ nhân vật Tiểu Yến Tử

Sau khi Hoàn Châu Cách Cách “bạo hồng” trên toàn châu Á, Triệu Vy nhanh chóng nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả. Và thuở ấy, để thổ lộ tình cảm với thần tượng thì người hâm mộ thường chọn cách viết thư tay đấy các bạn!

Theo lời chia sẻ của Trương Hằng – người sắm vai công chúa Trại Á, đồng thời cũng là bạn cùng lớp của Triệu Vy thì số lượng thư “Én nhỏ” nhận được cực kỳ khổng lồ, “đầy một phòng ký túc xá”, khiến cho các nhân viên bưu điện phải đến trường phàn nàn.

Và theo như mình tìm hiểu được thì Huỳnh Hiểu Minh – anh bạn thân thiết và cũng là người theo đuổi thầm lặng của Triệu Vy khi ấy chính là người đã giúp cô mang những bao thư tình đầy ắp trở về ký túc xá nè!

>>Xem thêm: Chu Hoành Gia - chàng Tiêu Kiếm của Hoàn Châu Cách Cách giờ ra sao?

Chuyện vui chốn hậu trường: Triệu Vy “trộm” quần jeans, “Hoàng a mã” uy phong ngút trời

Lúc ghi hình bộ phim Hoàn Châu Cách Cách có lẽ là quãng thời gian đáng nhớ với dàn diễn viên và được họ chia sẻ lại một cách vui vẻ với khán giả. Theo mình biết thì khi quay phần 2 của bộ phim, Quỳnh Dao đã “đầu tư” 2 chiếc máy giặt cho đoàn phim dùng chung. 

Thế nhưng, điều này cũng dẫn tới việc dở khóc dở cười khi Tô Hữu Bằng phát hiện bị mất ba cái quần jeans và “tang vật” lại được tìm thấy trong phòng Triệu Vy. Hóa ra, vì bị cận thị lại đang mơ mơ màng màng, không mấy tỉnh táo, nàng “Én nhỏ” đã vơ nhầm đồ của đồng nghiệp về phòng. Chắc hẳn đây là kỷ niệm mà Triệu Vy chẳng thể nào quên nổi đâu nhỉ?

Cảnh Dung ma ma bị phạt phải thực hiện nhiều lần.

Cũng khi đang ghi hình phần 2, đoán phim phải quay đi quay lại nhiều lần một phân cảnh giữa trời tuyết lạnh vì có quá nhiều quần chúng vây quanh ồn ào. Thấy vậy, “Càn Long” Trương Thiết Lâm đã tức giận hô lớn: “Ai còn dám gây chuyện trước mặt trẫm, lôi ra ngoài chém”. 

Ai ngờ, “lệnh vua” vừa được ban ra, mọi người đều giữ im lặng và cảnh quay cũng được hoàn thành hết sức thuận lợi. “Hoàng a mã” uy phong quá đúng không mọi người?

Sức “nóng” của Hoàn Châu Cách Cách

Ai cũng biết Hoàn Châu Cách Cách là bộ phim có độ phủ sóng cực mạnh nhưng sức “nóng” của tác phẩm này cụ thể ra sao? Theo mình tìm hiểu được thì phần 1 của phim có mức rating trung bình lên tới 47%. Đến phần 2 thì còn khủng hơn nữa với rating trung bình 54% và là bộ phim có lượng người xem cao nhất trong lịch sử phim truyền hình Cbiz.

Thậm chí, theo lời tiết lộ của “Lệnh phi” Triệu Lệ Quyên thì khi ấy, có một tên trọng phạm ở Hồng Kông cũng chẳng thoát khỏi sức hút của tác phẩm này, cứ đến giờ phim lên sóng là năn nỉ được theo dõi.

>>Xem thêm: Lý Đình Nghi rơi lệ, kể chuyện bị quản lý của Lâm Tâm Như gài bẫy

Phim đã hay, mà câu chuyện hậu trường còn thú vị, hỏi làm sao mà Quần Chúng Thích Ăn Dưa không mê mệt Hoàn Châu Cách Cách được cơ chứ? Mỗi khi thấy ti vi chiếu lại phim này, mình đều ôm rổ trái cây, vừa ăn vừa xem không dời mắt được luôn. Đặc biệt, khi đã lớn rồi, biết nhiều chuyện bên lề xoay quanh phim, cảm giác khi xem phim của mình lại khác biệt hơn một chút, không hề nhàm chán các bạn ạ. 

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Bạn có thích thú với những mẩu chuyện giờ mới kể của đoàn phim Hoàn Châu Cách Cách không nào? Hãy chia sẻ và hóng đủ loại “dưa” trên fanpage Thế Giới Hoa Ngữ ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.