x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thả Thí Thiên Hạ và 4 bộ phim Hoa ngữ mất điểm vì biên kịch

Tiểu Hạnh Thảo 17:20 - 24/05/2022

Dạo này, mình thường xuyên gặp tình trạng phim sở hữu đội ngũ biên kịch hùng hậu mà vẫn “công cốc”, khiến diễn viên phải dùng lưu lượng “cân team”. Và 5 cái tên sau đây khiến Tiểu Hạnh Thảo cảm thấy tiếc nuối nhất. 

Thả Thí Thiên Hạ

Thả Thí Thiên Hạ vốn được kỳ vọng khi ra mắt sẽ mang làn gió mới tới cho dòng phim võ hiệp. Thế nhưng, sau khi lên sóng thì lại liên tục khiến người xem như Tiểu Hạnh Thảo phải “mắt chữ A, miệng chữ O”. À, đó là bởi cốt truyện được xây dựng quá ư phi lý, vừa có tình cảm đậm chất ngôn tình, mà nam nữ chính lại đi “uýnh nhau” với kỹ xảo như phim tiên hiệp. 

Điều này cũng khiến cho cốt truyện quyền mưu, ân oán triều đình gần như bị phai mờ đi. Rõ ràng, Bạch Phong Tịch và Hắc Lan Tức được xây dựng là nam, nữ chủ, những người đứng đầu thiên hạ. Thế mà, hai người này luôn bị tiểu nhân ngáng chân đến mất lý trí. 

Nghe nói phim có 9 biên kịch, phải chăng mỗi người đã nhận viết một phần. Rồi để khi ghép lại thì thành một mớ bòng bong như chúng ta đã được xem suốt hơn 1 tháng qua. 

Chưa kể, khi Thả Thí Thiên Hạ mới chiếu được nửa chặng đường thì người ta còn nghi ngờ tổ biên kịch của phim đã “mượn tạm” kịch bản từ Hạc Lệ Hoa Đình. Và rồi sau tất cả, nếu không có ngoại hình, sức hút và chemistry cực phẩm của cặp Dương Dương – Triệu Lộ Tư thì hẳn khán giả đã bỏ Thả Thí Thiên Hạ mà đi từ lâu. 

>>>Xem thêm: Lệ Dĩnh, Dương Mịch và dàn hoa 8x khoe sắc át vía đàn em

Hữu Phỉ

Tiểu thuyết gốc Hữu Phỉ là một đại IP sở hữu số điểm cao ngất ngưởng trên Douban với 8.0. Thế nhưng, lúc chuyển thể thành phim thì đã rơi vào cảnh “thảm hơn chữ thảm”. Chẳng những kỹ xảo bị chê “3 xu”, tạo hình không hút mắt mà kịch bản còn vô số lỗ hổng “siêu to khổng lồ”. 

Tiểu Hạnh Thảo “cay” nhất là kết cục của Hữu Phỉ, khi mà biên kịch đã thay đổi hoàn toàn nguyên tác. Đến phút cuối cùng, vì để cho nam nữ chính tỏa sáng mà nhân vật phụ phải nhận cái kết lãng xẹt. Đường đường là đại tướng quân lại phải "bó tay" dưới nhân vật phản diện. 

Tìm hiểu kỹ thông tin thì mình biết, Hữu Phỉ đã được chấp bút bởi 12 biên kịch, trong đó có 9 người viết chính, 3 người đồng biên kịch cùng với 1 trợ lý chịu trách nhiệm kế hoạch kịch bản. Trong khi đó, Thủy Hử được chuyển thể từ 1 trong “Tứ đại danh tác Trung Quốc” chỉ cần 3 người là làm nên một bộ phim kinh điển rồi. 

Nghiêm trọng hơn, sự thất bại của Hữu Phỉ đã khiến cho sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh gặp không ít trắc trở suốt 2 năm vừa qua. Phải đến tận Ai Là Hung Thủ, nữ diễn viên mới có thể gỡ gạc được tiếng tăm. 

Kính Song Thành

Tiểu thuyết võ hiệp thì bị biên kịch biến thành tiên hiệp, còn thể loại kỳ ảo thì lại vô tình trở thành phim ngôn tình. Như Kính Song Thành, rõ ràng, trong nguyên tác kể về mối tình yêu hận đan xen của người và cá. Thế mà, 1 vị tổng biên tập thẩm định, 6 biên tập cộng với 9 biên kịch lại “trêu đùa” khán giả, gần như xóa luôn yếu tố “hận” trong phim. 

Ngay việc để cho nữ chính Bạch Anh (Trần Ngọc Kỳ) nhảy ở tháp, tưởng chừng sẽ có bước ngoặt lớn nhưng cuối cùng chẳng thể đưa phim lên cao trào. 

Chưa kể, một biên kịch của Kính Song Thành trước đó còn từng đăng đàn Weibo, công khai chê biên kịch của Tư Đằng viết kịch bản vô lý, có lỗi với khán giả. Nhưng sự thực thì chúng ta đều thấy ai mới là người có lỗi với khán giả.

Yên Ngữ Phú

Không sở hữu dàn sao đình đám nhưng Yên Ngữ Phú lại phát sóng vào đúng thời điểm màn ảnh toàn phim "ngược luyến tàn tâm". Thế cho nên, hình ảnh nữ chính Thu Yên (Kiều Hân) cơ trí, mạnh mẽ, đôi chút độc đoán nhưng nỗ lực thoát khỏi hoàn cảnh đáng thương được netizen nhiệt tình hưởng ứng. 

Tuy nhiên, khi tuyến tình cảm của nam nữ chính vốn đang phát triển bình thường thì chẳng biết ai trong số 6 biên kịch lại để cho phim “có biến”. Thu Yên (Kiều Hân) biết chân tướng sự ra đi của mẹ Lương Dực (Từ Chính Khê) nhưng không nói ra, dẫn đến hiểu lầm kéo dài suốt mấy tập cuối và chia xa mãi mãi. Đồng thời, cái kết này cũng đẩy Yên Ngữ Phú vào cảnh “đầu voi đuôi chuột” đầy tiếc nuối. 

>>>Xem thêm: Những bộ phim cổ trang Hoa ngữ tệ nhất: Phù Dao, Vũ Động có tên

Trấn Hồn

Chắc là bạn thường nghe người ta tung hô Trấn Hồn là “siêu phẩm” đam mỹ của mùa hè vài năm trước đó. Thế nhưng, chỉ những ai tận mắt xem từng tập phim rồi mới thấy nó không hề xứng đáng. 

Phim chẳng những push quá đà thực lực của Chu Nhất Long và Bạch Vũ mà còn sở hữu hàng loạt điểm yếu như kỹ xảo “5 xu” và kịch bản chắp vá, nguyên tác bị đội ngũ biên kịch “xào nấu” không thương tiếc. 

Đáng lẽ ra, Trấn Hồn là một bộ phim thuộc thể loại quỷ dị liêu trai, song, khi chuyển thể đã thành một bộ phim khoa học viễn tưởng. Loạt yếu tố luân hồi chuyển kiếp, thần tiên, ma quỷ đều “bay màu”. Thay vào đó, các nhân vật lại sử dụng phép thuật với câu thần chú “đi vào lòng đất”: "Tất cả chỉ là khoa học".

Cũng không nằm ngoài “quy luật” trên, Trấn Hồn được nhào nặn bởi 9 biên kịch. Và kể cả trong quá trình phát sóng lẫn khi kết thúc, đội ngũ này vẫn chưa ngừng tranh cãi, đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.

Không phải cứ có nhiều người trong đội ngũ biên kịch sẽ giúp xây dựng kịch bản một cách hoàn chỉnh hơn, những trường hợp kể trên chính là minh chứng đấy. Tiểu Hạnh Thảo cũng hy vọng, sau khi chứng kiến hàng loạt dự án phim lớn bị hủy hoại, các nhà làm phim sẽ chú trọng hơn từ khâu biên kịch thay vì chỉ chăm chăm vào dàn diễn viên. 

Còn bạn có suy nghĩ như thế nào về kịch bản của Thả Thí Thiên Hạ, Hữu Phỉ, Kính Sóng Thành, Yên Ngữ Phú hay Trấn Hồn? Bạn có đồng ý rằng những bộ phim kể trên đều “bại trận” dưới tay đội ngũ biên kịch hay không? Hãy chia sẻ ngay suy nghĩ với Tiểu Hạnh Thảo ở phần bình luận dưới bài viết nhé!!!

*Bài viết của Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net

Nếu thích hóng hớt những tin tức thú vị về dàn sao và các bộ phim Hoa ngữ, nhất định phải quẹo vô DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.