x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Đâu là nguyên nhân khiến phim võ hiệp không còn được yêu thích!

Hóng hớt Cbiz 13:00 - 23/05/2022

Những diễn biến xoay quanh Thả Thí Thiên Hạ, đặc biệt là các phân cảnh “đúm nhau” của Triệu Lộ Tư trong phim luôn thu hút sự tranh luận của nhiều dân mạng. Hóng Hớt Cbiz thấy khán giả nhận xét, một người có hình tượng ngọt ngào, trong trẻo như Triệu Lộ Tư không thích hợp với nhân vật nữ hiệp mạnh mẽ như Bạch Phong Tịch, chưa kể các cảnh đúm nhau của nàng tiểu hoa lạm dụng quá nhiều kỹ xảo, mang lại cảm giác "ảo ma Canada".

Cùng dùng khăn lụa làm vũ khí, nhưng nếu so sánh với "Thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi, Triệu Lộ Tư thật sự lép vế hơn rất nhiều. Xét về tính biểu diễn, động tác hay hình thể, băng lụa từ trong tay áo của Lưu Diệc Phi bay ra trông thật bao nhiêu thì của Triệu Lộ Tư trông ảo bấy nhiêu. 

Và lạm dụng kỹ xảo cho các cảnh đúm nhau trong phim võ hiệp, tiên hiệp đã chẳng còn là chuyện hiếm gặp trong các tác phẩm hiện nay. Bởi mới nói, kỹ xảo đi lên thì chất lượng phim cũng đi xuống.

Diễn viên không đủ kính nghiệp, động tác võ thuật mang tính chiếu lệ

Hóng Hớt Cbiz thấy diễn viên ngày nay đa phần nổi đều nhờ nhan sắc và chiêu trò truyền thông, người càng nổi thì vai chính tới tay càng nhiều, chẳng biết họ có năng lực diễn xuất hay không. Chưa kể lịch trình làm việc dày đặc không đáp ứng đủ thời gian để họ trau dồi diễn xuất, luyện võ, múa thương… nên đa phần các chiêu thức võ công đều nhờ cắt ghép và hiệu ứng đến “ứng cứu”. 

Nếu so với dàn diễn viên võ thuật thời xưa thì đúng là khác xa một trời một vực. Mình thấy khán giả nói cũng chẳng sai: “Phim võ hiệp hiện nay đã chẳng còn nữa rồi, có chăng cũng chỉ là phim cổ trang thần tượng mà thôi”.

Động tác lúc thì slow motion, lúc thì nhanh như chớp

Tuy đều là các phân cảnh đúm nhau nhưng hiệu ứng ngày nay nó lạ lắm. Lúc thì slow motion chẳng khác gì phim Ấn Độ, lúc thì nhanh như chớp chẳng kịp thấy gì, rất khó để thấy được một phân cảnh đặc sắc, làm mãn nhãn người xem. 

Như Bạch Phong Tịch của Triệu Lộ Tư trong Thả Thí Thiên Hạ chẳng hạn, các động tác võ thuật hoàn toàn đều nhờ hiệu ứng mà ra, nhuộm màu kỹ xảo “ba xu”. Hay như các cảnh đúm nhau trong Tuyết Trung Hãn Đao Hành, khán giả còn chưa kịp xem các chiêu thức đã thấy người bên cạnh ngã rạp ra đất hết cả rồi. Phải chăng, thứ mà diễn viên dùng hiện nay không phải là binh khí mà là pháp khí (thứ vũ khí phù phép nào đó)?

Hóng Hớt Cbiz thấy phim cổ trang võ hiệp thời này đã chẳng còn lấy các động tác, chiêu thức làm trọng mà thay vào đó là hiệu ứng, nhờ vào sức hút của ngôi sao để thu hút độ chú ý. Và đây cũng có lẽ là nguyên nhân mà phim võ hiệp không còn được đánh giá cao nữa.

>>>Xem thêm: Bữa cơm tạm bợ của Lưu Đức Hoa và dàn sao Hoa ngữ đình đám

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.