x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thái độ làm dâu, làm vợ sai quấy của Thy mà chị em nên né

Hoa Le 15:45 - 18/09/2021

Ngay từ đầu phim Hương Vị Tình Thân, tôi đã đánh giá rất cao Khánh Thy và tin rằng đây mới là “trùm cuối”. Để nói về khoản diễn thì không ai địch nổi dâu thứ nhà họ Hoàng. Trước mặt gia đình nhà chồng, cô lúc nào cũng thủ thỉ tâm tình, ngọt nhạt với bà Xuân, tưởng là thân lắm nhưng thực ra là thân ai nấy lo. Cô ả luôn cố lấy lòng cả gia đình nhà chồng bằng cái sự tử tế giả trân và thảo mai của mình. 

Nhưng tôi chẳng biết cây kim trong bọc có ngày lòi ra, nên Khánh Thy đang dần lộ bản chất thật. Hay là cô đã chán diễn quá rồi, nên giờ đòi tìm cách vùng lên. Đúng là về nhà họ Hoàng có mấy năm, Thy đã leo lên được ghế phó tổng, mọc đủ lông đủ cánh rồi, giờ quay ra đòi lập công ty riêng, rồi còn thái độ với Huy lẫn bà Xuân. 

Sau khi bị Huy phát hiện Thy ăn mặc mát mẻ, có cử chỉ thân mật với đối tác, cô đã ý thức được rằng vở kịch nàng dâu thảo đã chuẩn bị khép màn. Nên cô cũng chẳng ngại xả vai trước mặt chồng lẫn mẹ chồng. 

Tưởng Khánh Thy là người khéo léo đến đâu, nhưng hóa ra khi giận cũng mất khôn như người thường. Thế nên khi bị Huy vạch tội, Thy chỉ biết đứng hình, câm nín. Vậy mà khi nhìn thấy những tấm hình bản thân thân mật với đối tác, bị chồng bắt tận tay, Thy vẫn cãi bay cãi biến rồi đổ lỗi cho công việc.

Nên tôi thấy Huy nói đâu có sai. Thy ơi làm ơn đừng có hở ra là nói vì công việc, vì công ty rồi lôi gia đình nhà chồng ra để lấp liếm nữa. Chẳng có công việc nào ép cô phải thân mật, gần gũi với những người đàn ông xa lạ như vậy cả. Đường đường là một phó tổng, lại còn là con dâu ông chủ tịch Hoàng Khang uy quyền, Thy hoàn toàn có thể từ chối những hành động không đứng đắn kia. Suy cho cùng, cô bất chấp để đối tác đụng chạm tới mình, chỉ là vì có toan tính riêng và chẳng hề nghĩ đến Huy. 

“Chính vì tham vọng này của em, mà em không muốn sinh đúng không? Bởi vì trong thời điểm này, nó sẽ ngáng đường em”. Khi đã ở tận cùng của sự tuyệt vọng, Huy đã thốt ra những suy nghĩ anh chất chứa bao lâu nay. Nhưng vì anh nói quá đúng, nên Thy chẳng thể nào cãi lại được. 

Tôi đã tự hỏi, Thy có thực sự yêu Huy hay không. Hay cô chỉ đến vì tiền và ở lại vì Huy yêu cô vô điều kiện. Mọi thứ quá êm ái, thuận lợi, nên Thy chấp nhận ở bên cạnh Huy mà thôi. Như vậy thì quả thực quá tội cho Huy. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Long biết bác Sinh là bố Nam nhưng không hỏi thăm?

Đấy là ở góc độ làm vợ, còn trong vai trò một người con dâu, Thy cũng chán cái cảnh đóng vai ngoan hiền, hiếu thảo lắm rồi. Thế nên khi bà Xuân vào hỏi thăm hai vợ chồng dạo này hay bất hòa, cãi nhau, Thy liền thái độ lồi lõm với mẹ chồng. 

Ái chà chà, hôm nay con mẹ Sa còn dám trách ngược lại bà Xuân vì sao không hỏi Huy mà chỉ chất vấn bản thân mình. Khi mẹ chồng dặn dò rằng vợ chồng nên chia sẻ với nhau, chứ đừng như bố với mẹ thì Thy gạt đi luôn: “Mẹ đừng so sánh tụi con với bố mẹ”. 

Cũng may cho Thy là dạo này bà Xuân hiền dịu vô cùng nhé, nên cô mới được đà trợn ngược mắt nhìn mẹ chồng. Chứ mà ngày thường, để bà Xuân bật mode đanh đá, thét ra lửa thì Thy ra chuồng gà lâu rồi.  

Đã thế, Thy còn quát ngược lại mẹ chồng, nói bà Xuân đừng đem mình ra só sánh với Nam. Nhưng mà thế vẫn chưa đủ ngã ngửa bằng đoạn cãi chem chẻm của Thy, rồi chửi xéo luôn cả Huy. Không chỉ minh oan cho bản thân, tôi thấy Thy còn ám chỉ con trai bà Xuân bất tài, vô dụng này: “Con có làm việc cũng là để lo cho công ty của gia đình mình mà mẹ. Mẹ biết nếu như anh Huy không cứ mãi viển vông thì con đã không phải vất vả như thế.”

Nghe được câu nói ấy, tôi thấy trong ánh mắt của bà Xuân chứa đựng cả sự xấu hổ lẫn phẫn nộ. Ai trong nhà họ Hoàng đều hiểu đam mê của Huy là gì, bà Xuân biết nhưng không muốn cản vì thương và tin tưởng con trai. Nên câu nói ấy của Thy như gáo nước lạnh tát thẳng vào mặt bà Xuân, nên một người mẹ thương con như bà làm sao thấy bình thường được. 

Hiền lành, dịu dàng nhưng mà bà Xuân vẫn cực kỳ sâu cay, nói một tràng khiến con dâu chỉ muốn cắm mặt xuống sàn nhà vì xấu hổ. Thy chê con bà Xuân viển vông, mơ mộng mãi nhưng lúc lấy Huy đâu phải cô không biết, vậy mà vẫn chọn đấy thôi. 

Mà kể cả sự nghiệp của Huy không bằng ông này bà kia, nhưng có khi nào anh để cho vợ thiếu thốn thứ gì đâu. Vẫn được ở nhà đẹp, đi xe sang, dùng đồ hiệu, được chăm tận răng còn đòi hỏi gì nữa. 

Chưa hết, đến khi đi xuống lầu, Thy chạm mặt Nam rồi nhìn chị dâu bằng ánh mắt trừng trừng. Như mọi khi là Nam sẽ lẳng lặng bỏ đi, không đoái hoài gì rồi. Nhưng mà từ khi được cả nhà cưng chiều, mẹ chồng cũng theo phe, Nam mạnh dạn hơn hẳn, dám gọi em dâu quay lại để hỏi cho ra lẽ: “Thy này, em có vấn đề gì với chị à. Nếu em có thì nói thẳng ra đi. Chị không muốn là chị em dâu trong nhà mà cứ mặt nặng mày nhẹ như thế đâu”. 

Khi Thy vừa bỏ đi, chị Sâm liền tố cáo luôn nàng dâu thứ: “Chẳng hiểu dâu con kiểu gì, mẹ chồng ốm không được một lời hỏi thăm. Đi không ai biết, về không ai hay. Trước khi cưới thì xum xoe chăm sóc bà, đến khi về làm dâu thì chẳng biết bà là ai”.

Đấy nhé, thế này thì bảo sao Huy không nóng máu, rồi tố Thy giả tạo, sống với nhà chồng cho tròn trách nhiệm này. Thy suốt ngày lấy cớ là cụ Dần không ưa mình để né tránh chuyện chăm sóc bà nội. Nhưng thực tình thì lúc chưa cưới, lúc cô còn đang lăm le muốn làm dâu trưởng nhà họ Hoàng, ngày nào Thy chẳng đến để nấu cháo, chăm cụ Dần. Giờ thì đến lời hỏi thăm cũng chẳng có. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: 3 năm Huy mới nhận ra mình là người thay thế?

Mà cứ coi như cụ Dần không ưa Thy đi, thế còn bà Xuân là gì, không phải trong nhà Thy thân nhất với mẹ chồng à? Thế mà khi bà xảy ra chuyện, Thy cứ như người dưng. Cô đi sớm về khuya rồi lấy lý do công việc, nhưng chẳng lẽ bận tới mức không có nổi một phút giây nào để ghé qua chăm sóc hay hỏi han bà Xuân. 

Suy cho cùng, Thy cũng chỉ đơn giản là chán diễn quá rồi và cũng tính đường riêng cho bản thân. Thứ mà Thy muốn là sự nghiệp, danh vọng và Huy hay gia đình anh có thể chỉ là bước đệm của cô mà thôi. Ở góc độ làm dâu, làm vợ, Thy tỏ ra kém cỏi, vụng về hơn hẳn Nam. Thế này thì bảo sao mà cô không bị so sánh với dâu trưởng cơ chứ.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.