x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Vợ chồng Huy - Thy rạn nứt vì “5 không”

Bé Ba khó tính 20:00 - 17/09/2021

 Tình cảm vợ chồng là điều mà Bé Ba thấy khó nói thực sự. Hôm nay đầu ấp tay gối, ngày mai có khi cãi vả um trời, ngày mốt làm huề, ngày nọ lại kéo nhau đưa đơn ly dị. Nhiều chuyện xảy ra chỉ là hiểu lầm nhưng rồi không được giải quyết làm rõ mà cái tôi của ai cũng quá lớn khiến cho bé xé thành to, to thành siêu to khổng lồ. 

Vậy nên trong chuyên đề Hương Vị Tình Thân có vị gì? hôm nay của DienAnh.net, Bé Ba sẽ tâm tình nhỏ to chuyện vợ chồng Huy - Thy để thấy rằng, tình thân cũng có vị wasabi, ăn một miếng là nóng bừng lên não, nước mắt giàn giụa đau lòng. 

Tui thấy trong những tập phim gần đây của Huy - Thy là câu chuyện xích mích thường thấy ở các cặp vợ chồng. Bạn thú thật đi, có phải bạn và người bạn đời của mình cũng đã có lúc giống hai nhân vật này, chỉ là mức độ vấn đề lớn hơn hay bé hơn thôi, đúng không? Tui biết thừa quá mà, thế nên tui gọi đây là kiểu mẫu vợ chồng “5 không”.

Không tin

 Cái này quan trọng nhất nhé, cho dù là bạn bè, anh em thì không tin tưởng nhau cũng đã xảy ra nhiều lùm xùm mệt mỏi, nói chi là vợ chồng với nhau cơ chứ. Mâu thuẫn giữa Huy và Thy bùng nổ trở thành núi lửa phun trào cũng là vì sự thiếu tin tưởng lẫn nhau. Thy đã cho rằng Huy ngoại tình với cô bé “trà xanh” ở nhà hàng, vậy nên cô không ngần ngại mắng chồng ở giữa đám đông trong buổi tối anh đi “giải cứu” nhân viên. 

Kể từ đó, quan hệ gia đình đã bắt đầu rạn nứt, Thy cư xử như một lẽ thường của người phụ nữ đã có gia đình: Đến gặp mặt nói chuyện rõ ràng với “tiểu tam”, yêu cầu cô ấy chấm dứt và hãy rời khỏi nhà hàng của Huy. Tui không trách Thy ở trường hợp này vì chẳng người phụ nữ nào đủ bình tĩnh khi thấy chồng nhận cuộc gọi của cô gái khác rồi đi ra ngoài, sau đó mình phát hiện anh ta vì bảo vệ cô ả mà có xô xát với người khác, còn nổi điên hơn là Thy phải lên để dàn xếp thay Huy sự vụ này. 

Những lần “bắt tận tay day tận trán” của Thy đối với cô bé nhân viên có hành động thân mật với Huy càng khiến lòng tin của cô vào chồng mình bị sụp đổ. Thế nên, Thy đã phải buộc Thuỳ Dương chấm dứt chuyện này, như rất nhiều người phụ nữ đã làm.

Huy cũng không tin Thy nốt. Chỉ vì anh cảm thấy Thy đối đãi với gia đình chồng chưa đủ chân thành, có sự so sánh với cách mà chị dâu - Phương Nam làm với bố mẹ chồng, mà Huy chỉ trích Thy. Để rồi sau đó khi mâu thuẫn bùng phát, Huy lại tin vào những bức ảnh chụp vợ thân mật với đối tác, kết nối với đêm Thy chuếnh choáng nhận nhầm thành tình cũ để mà quy chụp rằng: Huy chỉ là người thay thế, từ đầu đến cuối Thy không yêu anh thật lòng, nên không đủ bao dung và đối xử tốt với gia đình họ Hoàng.

Lòng tin vụn vỡ nên cả hai hoàn toàn bị đẩy ra xa, là nguồn cơn của rất nhiều vấn đề đó. Vậy nên, một khi đã có “không tin” thì sẽ xuất hiện thêm những cái “không“ khác. 

Không nghe

Tui chưa thấy thấy Huy và Thy lắng nghe nhau. Thực sự là thế, trừ cái lúc mặn nồng hạnh phúc hồi mới cưa cẩm nhau ở phần 1 thì còn dễ thương, càng về sau, Thy và Huy sống như hai cá thể độc lập. Khi có vấn đề xảy ra, việc của cả hai là mạnh ai nấy nói, tranh cãi, phản biện nhưng không lắng nghe nhau.

 Tui không thấy Huy lắng nghe những lời tâm sự của vợ, lắng nghe cuộc sống xung quanh cô ấy để thấu hiểu những việc mà Thy đang làm. Nếu Thy không chia sẻ, tại sao Huy không lắng nghe từ phía Long để biết rằng đang vất vả thế nào với công việc của công ty? Tập đoàn HF là công ty gia đình, tui cho là những đóng góp của Thy cũng chính là cho nhà họ Hoàng, chứ đâu phải cho riêng cô. Mặc dù tui không phủ nhận Thy với em trai - Dũng - cũng có tí “đụng chạm” vào hồ sơ sổ sách của công ty, nhưng không thể gạt bỏ hết những công lao của Thy đối với công việc này. 

Khi có biến cố xảy ra, Huy không nghe lời Thy giải thích, không lắng nghe nhịp đập trái tim của vợ dành cho mình mà vội vàng buộc tội cô không yêu anh thật lòng. Đó đúng là một sự tổn thương của người phụ nữ và Huy đáng trách vô cùng.

 Thy cũng thế, trong mối quan hệ tình thân quan trọng như thế này, tui cũng không thấy cô lắng nghe chồng. Thy không hề muốn biết vì sao Huy không chịu vào công ty gia đình làm việc mà chỉ muốn vui thú cùng sở thích nấu nướng của mình. Trong mắt Thy, Huy không có bản lĩnh, không cầu tiến, không tương lai như Long, thậm chí là so với Phi. 

Một khi đã có sự so sánh thì chắc chắn quan hệ sẽ rạn nứt. Thy không lắng nghe những mong muốn của chồng, và cả khi chuyện Thuỳ Dương với Huy xảy ra, Thy cũng không nghe lời giải thích mà chỉ muốn quát tháo cho đã cái nư của mình mà thôi. 

>>> Xem thêm: Thy có nên học tập mẹ chồng, làm suất "tắm sông" để hàn gắn hôn nhân?

Không nói

 Mấy bạn chắc chắn đang thắc mắc nhẹ là, vì sao ở trên tui bảo ai cũng nói mà không có ai nghe, trong khi xuống đây lại có cái “không” thứ 3: Không nói? Nói ở đây chính là sự chia sẻ giữa hai vợ chồng với nhau, không phải là những trận tam bành cãi nhau banh nát mối quan hệ. Huy và Thy hẳn chưa từng chia sẻ nỗi niềm cùng nhau để đối phương thấu hiểu hay có dịp để lắng nghe.

 Bản tính Huy không thích sự gò bó trong công việc, không thích những áp lực bàn giấy mà chỉ muốn sống cuộc đời phiêu diêu tự tại, chìm trong đam mê ẩm thực, du lịch và mô tô. Và thế là, Huy chọn cách sống theo ý mình, may mắn cho anh là bố mẹ và anh trai cũng khá ủng hộ, nhưng Thy lại khác. 

Thuở mới quen, Thy thấy những sự tự do của Huy là thú vị, nhưng sau nhiều năm là vợ chồng, Thy lại thấy Huy thiếu ý chí tiến thủ trong công việc, cứ chọn việc nhàn hạ. Huy không chia sẻ tâm sự với vợ thì làm sao Thy hiểu cơ chứ? Và ngay cả câu chuyện của Thuỳ Dương, nếu Huy nói với Thy ngay từ ngày đầu tiên co bé ở lại nhà hàng, thì có lẽ là chúng ta đã không thấy sự mâu thuẫn ghen tuông từ Thy rồi đấy. 

 Thy cũng chả kém gì, cô không chia sẻ, hay nói cách khác là không thể chia sẻ với Huy về góc khuất của mình. Thy có nhiều dã tâm, tính toán, vậy nên làm sao cô bộc lộ ra với chồng? Ngay cả lý do Thy ghét Nam đến tận xương tuỷ như hiện tại, Huy cũng không hiểu. Đấy, tác hại của việc không tâm sự sẻ chia với người bạn đời nó nguy hiểm dữ lắm. Giấu dần sẽ trở thành bí mật, và khi đổ bể thì bí mật ấy có vô hại thì cũng trở thành bất lợi đối với mình. 

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Khán giả bày cách Thy xử lý vụ “trà xanh” hôn Huy

Không nhịn

 Thy và Huy có nhường nhịn nhau không? Huy đã từng. Mỗi khi vợ nóng tính, Huy đều xoa dịu để làm lành. Nhưng dần dà, sức chịu đựng của mỗi người có giới hạn nên Huy và Thy đã không còn nhường nhịn nhau. Hôm nay cô ngủ lang không về nhà ư, ok ngày mai tôi cũng ngủ lại ở nhà hàng. Hôm nay cô ghen tôi với nhân viên nữ, ngày mai tôi ghen cô với đối tác nam. 

Bé Ba cảm thấy Huy và Thy đều đang ăn miếng trả miếng, đối đáp lại lời nhau, là một tấm gương phản chiếu đối phương và khiến mọi thứ tệ đi. Cái chuyện “ông ăn chả bà ăn nem” chả hay ho tí nào, dù cho Huy với Thy đều chưa thực sự có mối quan hệ ngoài luồng, chỉ là tự suy diễn, nhưng cũng đủ nguy hiểm cho mối quan hệ này rồi nhé. 

Huy không cảm thông cho công việc của Thy, cho là vợ đã quá trọng công việc hơn là gia đình, thậm chí anh còn dùng từ “gia đình anh” thay vì “gia đình chúng ta”. Còn ở Thy, cô cũng không cảm thông cho đam mê của chồng hay lòng tốt bụng của Huy đối với nhân viên, mà biến nó thành cơn ghen, diễn giải mọi thứ theo một chiều hướng khác.

Ở hiện tại, Huy và Thy mất dần sợi dây kết nối của vợ chồng: Sự lắng nghe, sự chia sẻ, sự cảm thông nhường nhịn nhau và sự tin tưởng dành cho đối phương. Đó là 4 yếu tố vô cùng căn bản, cốt lõi để giữ chặt tình thân của hai người không cùng máu mủ ruột ra như vậy. Và vì như thế, Huy - Thy đã “nắm tay” nhau bước đến ngưỡng cửa: Toang.

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy cưới vì tiền, giữ vì Huy yêu vợ vô điều kiện

Hỏi sao không toang - Không sửa đổi là tan vỡ

 Cái “không” thứ 5 này là một cách chơi chữ, câu hỏi tu từ. “Hỏi sao không toang?” là câu hỏi đặt ra cho quan hệ của Huy và Thy bây giờ. Chẳng ai chịu nói với ai, cũng không muốn lắng nghe, càng không tin tưởng và thông cảm cho nhau thì làm sao mà không toang, không tan vỡ cho được chứ? 

Nhiều bạn đặt ra câu hỏi trên mạng xã hội là, giải pháp nào cho Huy - Thy hàn gắn lại quan hệ vợ chồng? Chúng ta gạt bỏ đi yếu tố biên kịch “muốn là được”, chỉ bàn đến vấn đề logic ở ngoài đời nhé. Theo tui, đó chính là thay đổi 4 cái “không” ở trên. Khó đấy, nhưng phải làm được, và sẽ làm được. Chỉ cần có một người bước tới phía trước một bước, mở lời một cách nhẹ nhàng, chia sẻ câu chuyện của mình bằng trái tim ấm áp, đặt niềm tin vào đối phương, sẵn sàng lắng nghe để chia sẻ cảm thông với người mình thương, vậy là người kia sẽ mở lòng.

 Bạn hỏi ai sai ai đúng trong câu chuyện lần này ư? Bé Ba thấy cả hai đều sai. Lỗi anh lỗi ả, lỗi cả đôi bên. Huy và Thy đều đáng trách nhưng cũng đáng thương. Bé Ba rất mong đôi vợ chồng trẻ này sẽ gạt bỏ cái tôi của bản thân sang một bên, mở lòng ra để đó nhận người kia một lần nữa. Thực ra chẳng có gì là không tha thứ được cả, vợ chồng là duyên nợ, đâu thể vì những hiểu lầm vô duyên vô lý này mà đánh mất nhau cơ chứ? 

“Trà xanh” và “tình cũ” cũng là những tác nhân tác động vào tình cảm của Huy - Thy, là thử thách lớn để cả hai vượt qua nhé. Bé Ba mới đây có xem lại mấy tập phim cũ, từ tập 34 đến 40 của Hương Vị Tình Thân phần 1, thấy Huy - Thy dễ thương lắm, tình cảm của cả hai mãnh liệt, vui tươi hơn cả Long - Nam nhiều. 

 Vậy nên, tui mong hai anh chị sớm làm lành với nhau, đừng bị những nỗi ám ảnh của bản thân mà đẩy mối quan hệ này đi đến chỗ không cứu vãn được nhé. Wasabi cay nồng, ăn nhiều quá là bị “quá tải” vị giác, nhưng đã ăn sushi - sashimi thì không thể thiếu wasabi. Cũng như vợ chồng, ghen tuông nhiều quá sẽ ảnh hưởng đến tình cảm nghiêm trọng, nhưng đã yêu thì ai mà lại không ghen cơ chứ? Ít ra, cái cay của wasabi là tức thời, không kéo dài quá lâu như ớt, không bỏng lưỡi, không giãy giụa vì cay. Vậy nên ghen theo kiểu wasabi là không ảnh hưởng quá lớn đâu nhé. Nó chính là hương vị tình thân, hương vị của vợ chồng đấy. 

Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Hương Vị Tình Thân có vị gì? là chuyên đề đặc biệt của DienAnh.net nhằm tôn vinh giá trị nhân văn, ý nghĩa của tình thân trong bộ phim truyền hình ăn khách nhất hiện nay của Việt Nam. Qua chuyên đề này, các bạn sẽ cảm nhận rõ nét hơn những câu chuyện đầy xúc động về tình cha con, mẫu tử và cả những tình cảm trân quý của những nhân vật không cùng huyết thống nhưng đối đãi với nhau như ruột thịt.

Mọi ý kiến đóng góp bài vở hãy gửi contact@dienanh.net để cùng nhau lan toả nguồn năng lượng tình thân cao quý này đến mọi người. Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé! 

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.