x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: 3 năm Huy mới nhận ra mình là người thay thế?

Hoa Le 16:01 - 17/09/2021

Theo dõi Hương Vị Tình Thân, tôi nhận ra trong một mối quan hệ, khi cả hai đã không nhìn chung về một hướng thì càng tranh luận, họ càng đi vào bế tắc. Trước đây là ông Khang - bà Xuân và bây giờ là vợ chồng Huy - Thy. 

Trong tập 35 phần 2 mới đây, vợ chồng Thy đã có cuộc tranh cãi nảy lửa tại công ty, sau khi Huy ghen vì nhìn thấy bà xã nói chuyện vui vẻ với tình cũ. Nhưng Thy lại cho rằng anh chỉ đang giả vờ ghen tuông để trả đũa cô vụ đuổi bé nhân viên “trà xanh” đi. 

Tôi thì thấy Huy ghen thật sự và nếu đặt ở vị trí của anh, tôi cũng sẽ nghi ngờ tình cảm của Thy dành cho mình. Huy nhắc lại nhiều chuyện cũ, hàm ý rằng anh chỉ là kẻ thay thế, Thy chưa bao giờ yêu anh thật lòng nên đối xử với người nhà họ Hoàng cũng chỉ cho tròn nghĩa vụ. 

Thế là phim dành hẳn ra 1 đoạn flashback dài để kể về câu chuyện quá khứ trong phần 1, vào cái đêm định mệnh khi Thy nghe lén được lời từ chối thẳng thừng của Long khi anh nói chuyện với bà Xuân. Long cho rằng Thy không xứng với mình, nên cô buồn chán, đến chỗ Huy giải sầu mà thế nào lại lao vào nhau luôn sau đó. 

Chuyện sau đó thì chắc ai cũng biết rồi, Thy có em bé và buộc nhà bà Xuân phải tổ chức đám cưới chạy bầu. Hồi đó, tôi đã cảm thấy sượng trân khi Thy bỗng thay đổi 180 độ sang yêu Huy. Dẫu đã được đạo diễn xây dựng thêm nhiều cảnh tình tứ để tạo sợi dây liên kết giữa 2 nhân vật này, nhưng thật khó để thuyết phục tôi rằng Thy thay đổi tình cảm nhanh thế. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Sâm giúp việc nói câu nào chuẩn câu đó

Mới hôm trước cô còn theo đuổi Long, tìm đủ mọi cách để “úp sọt” shark, vậy mà giờ quay sang yêu người em trai của anh dễ như ăn bánh. Kể cả tình cảm của Huy có chân thành, sâu sắc thì cũng khó để cảm hóa một trái tim sắt đá, một con người nhiều toan tính như Thy. 

Cuộc hội thoại của Huy và Thy tại công ty khiến tôi phải nghĩ lại về câu chuyện quá khứ của họ. Sau khi kết hôn, Thy vì quá mê công việc mà bỏ bê Huy. Lần nào Huy xuất hiện cũng là trong trạng thái nấu ăn để ngóng chờ vợ về, còn Thy chỉ là những cuộc gọi điện báo bận đi cùng đối tác. 

Để rồi hơn 3 năm sau khi mất con, vợ chồng Huy - Thy cũng chưa có em bé. Thậm chí Huy chủ động đề nghị vợ đi du lịch đổi gió nhưng Thy cũng tỏ ra thờ ơ, không mấy mặn mà. Có phải đạo diễn còn đang giấu chi tiết nào không, chứ tôi thấy trong cuộc hôn nhân này, sao mà Huy thua thiệt quá vậy? 

Người yêu nhiều hơn là kẻ thua cuộc và trong trường hợp này, Huy thất bại toàn tập vì dường như chỉ có anh đặt tâm sức vào cuộc hôn nhân này. Tôi thấy Huy nói đúng, suy cho cùng Thy chỉ đang xem việc đối xử với gia đình chồng như một loại trách nhiệm làm cho đủ, chứ không bao giờ thực hiện bằng cái tâm. 

Sau cuộc tranh cãi nảy lửa ấy, Thy đến gặp Huy và bắt gặp em gái “trà xanh” Thùy Dương đang lẽo đẽo theo chồng mình. Khi bị tiểu tam chất vấn, Thy thẳng thắn thừa nhận rằng cô giữ Huy bên cạnh vì anh yêu cô vô điều kiện. Hóa ra từ trước đến giờ, Huy trong mắt Thy chỉ là một người đàn ông hiền lành, yên phận, dù cô có làm gì thì vẫn sẽ dâng hiến tình cảm không một lời oán trách. Chính vì vậy mà Thy có thể thoải mái làm gì thì làm, chẳng cần bận tâm đến Huy bởi dù sao anh cũng ở đấy. 

Ngày thường Thy vốn thông minh, khôn khéo là thế mà sao trong chuyện tình cảm cô lại nông cạn và hời hợt đến thế, liệu đây là vô tình hay cố ý? Hay bởi ngay từ đầu, Thy đã không đặt tình yêu vào cuộc hôn nhân này?

Mà nói đi cũng phải nói lại, Huy cũng lạ thật đấy. Sao đến tận hơn 3 năm trôi qua, anh mới nhận ra người vợ bên cạnh không hề yêu thương mình thật lòng? Giờ anh mới vỡ lẽ ra điều ấy có phải đã quá muộn màng không? Hôn nhân cần được vun đắp từ cả hai phía, bản thân một mình mình cố gắng cũng không đủ. Trong 3 năm qua, Huy quá chủ quan không kém gì Thy, khi cứ cho là vợ bận việc nên lơ là mình. Huy từng tìm cách hâm nóng tình cảm, nhưng chưa đủ quyết liệt. Để rồi cuối cùng, anh lại trút phẫn nộ lên vợ, suy diễn nhiều chuyện. 

Tôi nghĩ từng ấy thời gian là quá thừa thãi để bản thân nhận ra người bên cạnh mình có yêu thương mình thật lòng hay không. Đáng ra Huy nên nói ra sớm hơn, rồi giải quyết mọi thứ ngay từ đầu, chứ không phải đợi đến tận bây giờ. Như vậy thì Huy cũng thờ ơ và chủ quan với chính tình cảm của mình rồi. 

>>> Xem thêm: Biên kịch Hương Vị Tình Thân: Nghe mà thấy thương bà Xuân

Một sự vô tình tưởng như vô hại nhưng nó lại có thể khiến cuộc hôn nhân của Huy đứng trên bờ vực tan vỡ và ảnh hưởng đến tất cả những người xung quanh. Trong câu chuyện này, tôi buồn cho Huy và cũng thất vọng về Thy. Họ đã để mầm mống của sự sai lầm tồn tại quá lâu, nên tất yếu giờ đây, Huy và Thy phải là người giải quyết chúng, bằng cách nói ra hết sự thật, để có thể tìm lại được tiếng nói chung như xưa.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.