x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Các phiên bản Thần Điêu Đại Hiệp dưới con mắt của Kim Dung

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 18:50 - 16/03/2022

Thần Điêu Đại Hiệp là một trong những tác phẩm thành công nhất của Kim Dung, đồng thời cũng được chuyển thể rất nhiều lần trên màn ảnh Hoa ngữ. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa nhìn lại xem nhà văn này đánh giá thế nào về các phiên bản Thần Điêu Đại Hiệp nha!

Phiên bản do Lưu Đức Hoa – Trần Ngọc Liên diễn chính

Năm 1983, Lưu Đức Hoa và Trần Ngọc Liên cùng bắt tay trong bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp do Hồng Kông sản xuất. Khi đó, tài tử họ Lưu mới bước chân vào showbiz chưa lâu, không được khán giả coi trọng cho lắm. Tuy nhiên, nam diễn viên này lại gây bất ngờ khi lột tả hoàn hảo được sự phóng khoáng, kiệt ngạo, chẳng khác nào chàng Dương Quá bước ra từ tiểu thuyết cả.

Còn về Trần Ngọc Liên, khi ấy, người đẹp này đã là một trong “tứ đại mỹ nhân cổ trang” của đài TVB, được khán giả hết mực yêu thích. Thậm chí, Lưu Đức Hoa cũng chia sẻ rằng: “Trần Ngọc Liên là nữ thần của tôi, là động lực để tôi mỗi ngày đều đến đoàn phim sớm”. Mặc dù khi ấy có nhiều ý kiến cho rằng nữ diễn viên này chưa thể hiện được nét thanh lãnh của truyền nhân phái Cổ Mộ nhưng điều này cũng chẳng hề ảnh hưởng đến việc Thần Điêu Đại Hiệp 1983 đạt mức rating kỷ lục đâu nha!

Các bạn biết không, lúc sinh thời, Kim Dung từng chia sẻ đây chính là bản Thần Điêu Đại Hiệp mà ông yêu thích nhất vì: “Phiên bản của Lưu Đức Hoa gần sát với nguyên tác nhất và giống với nhân vật Dương Quá trong lòng tôi. Trần Ngọc Liên cũng là nàng Tiểu Long Nữ tôi yêu thích nữa”. Nghe những lời đánh giá của “cha đẻ” Thần Điêu Đại Hiệp là đủ biết bộ phim thành công thế nào rồi nhỉ?

>>>Xem thêm: Lý Thừa Ngân và dàn "tra nam" màn ảnh khiến nữ chính phải "ét o ét"

Phiên bản do Cổ Thiên Lạc – Lý Nhược Đồng diễn chính

Lướt qua các diễn đàn giải trí, mình thấy khán giả từ Trung sang Việt đều công nhận rằng Thần Điêu Đại Hiệp 1995 do Cổ Thiên Lạc – Lý Nhược Đồng diễn chính là kinh điển nhất, không ai có thể vượt qua được. Cá nhân mình cũng rất đồng ý với điều này đó nha!

Mặc dù không được đầu tư mạnh về khâu bối cảnh nhưng nhan sắc và diễn xuất của cặp nam, nữ chính đã “cân” lại tất cả. Hình ảnh chàng Dương Quá điển trai, hào hoa, có chút tinh quái, kiệt ngạo nhưng cũng chẳng kém phần nghĩa hiệp do Cổ Thiên Lạc thể hiện đã “đốn tim” biết bao khán giả truyền hình.

Còn nàng Tiểu Long Nữ do Lý Nhược Đồng sắm vai thì “đỉnh chóp” miễn bàn, thanh tao, thoát tục, pha chút lạnh lùng, xa cách với những người xung quanh, chỉ dành ánh mắt dịu dàng cho mình “Quá nhi” mà thôi. 

Đây cũng là lý do nhà văn Kim Dung đánh giá khá cao bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp 1995 đó nha! À, theo mình tìm hiểu được thì dù không phải chàng Dương Quá mà Kim Dung yêu thích nhất nhưng Cổ Thiên Lạc cũng nhận được nhiều lời khen ngợi: “Cậu ấy là một diễn viên giỏi, đóng phim rất nghiêm túc” nữa nè!

Phiên bản Huỳnh Hiểu Minh – Lưu Diệc Phi diễn chính

Trong khi hai phiên bản nói trên đều khiến Kim Dung ưng ý thì Thần Điêu Đại Hiệp 2006 lại bị điểm danh phê bình các bạn ạ! Năm đó, khi nói về “Dương Quá” Huỳnh Hiểu Minh, nhà văn này nhận xét: “Cậu ấy cứ như đang biểu diễn một chàng thanh niên phù hoa, phóng đãng, lúc nào cũng như đang quyến rũ Cô cô”. 

Còn về Lưu Diệc Phi, đồng ý rằng nhan sắc trong trẻo, thoát tục, vẻ băng thanh ngọc khiết của nữ diễn viên này rất phù hợp với hình tượng nàng Tiểu Long Nữ sống trong cổ mộ nhưng diễn xuất của cô lại vẫn còn non nớt quá. Vậy nên Kim Dung đánh giá rằng: “Cô Lưu rất xinh đẹp, đáng tiếc là cô ấy không dám có biểu cảm gì cả, sợ phá hỏng cái đẹp của Tiểu Long Nữ”.

Nói thật lòng thì mình cũng đồng ý với lời bình luận của Kim Dung các bạn ạ! Dù gặt hái được nhiều thành công vang dội trên màn ảnh nhỏ với mức rating ngất ngưởng nhưng rõ ràng Thần Điêu Đại Hiệp 2006 chưa thể đọ được với hai phiên bản quá đỗi thành công nói trên được. 

Thế nhưng, nói đi cũng phải nói lại, bộ phim này cũng tạo được bước đà lớn trong sự nghiệp cho cặp nam, nữ diễn viên chính, khiến họ càng tiến xa hơn trong showbiz Hoa ngữ đó!

>>>Xem thêm: Lý do Chân Hoàn "cà khịa" cực gắt Hoa phi khi tình địch đã thất thế

Bạn nghĩ sao về 3 phiên bản Thần Điêu Đại Hiệp nói trên? Hãy chia sẻ với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận ngay nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.