x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thân thế thật của Tiêu Phong, Hư Trúc, Đoàn Dự của Thiên Long Bát Bộ

Bé Kun 14:00 - 26/09/2021

Thiên Long Bát Bộ là thời kỹ võ học đỉnh cao nhất của quần hùng Trung Nguyên với cao thủ nhiều như mây, ai nấy xưng hùng các phía. Bộ ba nhân vật chính Tiêu Phong, Hư Trúc và Đoàn Dự dù ban đầu có xuất phát khác nhau nhưng sau cùng họ đã kết nghĩa kim lang để xưng bá trên giang hồ không ai có thể sánh kịp. 

Nếu Tiêu Phong đã quá mạnh và nổi tiếng từ khi còn ở Cái Bang với tên Hán là Kiều Phong thì Hư Trúc và Đoàn Dự qua nhiều duyên kỳ ngộ đã đột phá đại thăng, nhưng ẩn sau đó lại là thân thế cực khủng, là truyền nhân của những lão luyện giang hồ đời trước. Nên con nhà tông không giống lông cũng giống cánh, việc ba người lần lượt có những thành tựu đột phá là điều không quá khó hiểu khi Bé Kun nhìn vào xuất xứ thật của những anh hùng này.

Tiêu Phong: Con rơi được kẻ thù nuôi

Đầu tiên là Tiêu Phong, vốn là con của Tiêu Viễn Sơn, một dũng sĩ Đại Liêu võ công cực kỳ cao cường. Tiêu Viễn Sơn vốn là giáo đầu dạy võ nghệ cho quân doanh Liêu Quốc nên tu vi và công lực của ông có thể đã được khẳng định từ rất lâu. Bản thân Mộ Dung Bác là cao thủ số 1 Trung Nguyên trước đây cũng phải thừa nhận Tiêu Viễn Sơn là địch thủ lớn nhất của đời ông càng chứng minh điều đó. 

Tiêu Phong là độc truyền của Tiêu Viễn Sơn, được may mắn sống sót và đưa về Thiếu Lâm học võ cùng Huyền Khổ đại sư. Tư chất nhà nòi giúp cậu nhanh chóng luyện thành võ công. Sau đó, Tiêu Phong lại tới Cái Bang và được Uông Kiếm Thông nhận làm đệ tử đích truyền, học thành Giáng Long Thập Bát Chưởng chí dương chí cương quán tuyệt võ lâm không ai sánh bằng. Tài năng Tiêu Phong từ khi 30 tuổi đã được giang hồ xưng tụng Bắc Kiều Phong tề danh - Nam Mộ Dung như tôn sùng song tuyệt võ lâm đương thời. 

Trong thực chiến Tiêu Phong cũng lần lượt chứng minh thực lực khi trấn lui Cưu Ma Trí từ Thổ Phiên; một mình đại phá Tụ Hiền Trang đồ sát Du Thị song hùng, đánh bại tam đại Trường Giang Đàm Ông Đàm Bà Triệu Tiền Tôn, cân đẹp ngũ đại trưởng lão Cái Bang chỉ trong sát na, đánh bại Huyền Nạng đại sư Thiếu Lâm; sau đó lại đối chưởng với ngũ đại thần tăng chữ Huyền của Thiếu Lâm; xuất chưởng trấn lui đại ác nhân Đoàn Diên Khánh; một mình đột phá giữa đại quân Liêu; chấp luôn cả ba Mộ Dung Phục, Trang Tụ Hiền và Tinh Túc Lão Quái trong đại chiến Thiếu Lâm. Từ đầu tới cuối phim, chưa có một ai có thể chạm được vào Tiêu Phong trừ khi anh ta cố tính nhường nhịn. Nên có thể nói, kỳ tài võ học, thực chiến giang hồ đệ nhất anh hùng thì Tiêu Phong có lẽ không ai sánh được. 

Hư Trúc: Cha ruột nuôi lớn mà cả hai không nhận ra nhau

Qua tới Hư Trúc, là nhị ca trong kết nghĩa kim lang của ba nhân vật chính. Hư Trúc vốn là tiểu tăng trên Thiếu Lâm, có lòng từ bi, điềm tĩnh chiêm nghiệm phật pháp mà không quá nặng về luyện võ. Bản thân anh ban đầu chỉ có được Vi Đà Chưởng và La Hán Quyền để cường thân kiện thể chứ không phải để giao thủ giang hồ. Thân phận thật của Hư Trúc được hé lộ khi cậu nhận trượng hình của Thiếu Lâm vì phạm giới, khiến Diệp Nhị Nương nhận ra đứa con bị đánh cắp năm xưa và sau cùng lộ ra cha ruột lại chính là Huyền Từ phương trượng chùa Thiếu Lâm. 

Nên biết trong Thiên Long Bát Bộ, Thiếu Lâm Tự được xem là đứng đầu quần hùng, lãnh đạo võ lâm đức cao vọng trọng. Huyền Từ đại sư năm xưa cũng là đới đầu đại ca dẫn theo tinh anh cao thủ võ lâm đi nghênh chiến người Liêu tại Nhạn Môn Quan. Ông cũng là trụ trì, người đứng đầu và võ công cao thâm nhất Thiếu Lâm Tự. Trong bản 2021, thực lực của Huyền Từ là cực mạnh khi ông dùng Đại Vi Đà Chú vốn chưa luyện thành cảnh giới tối cao, vẫn khiến Mộ Dung Phục thất bại lùi bước. Sau đó lại đối chưởng của Kim Cang Chưởng Thiếu Lâm với Trang Tụ Hiền đã được buff Dịch Cân Kinh nhưng không hề kém cạnh. 

Hư Trúc có xuất thân là con trai độc nhất của đại sư Huyền Từ nên tư chất và vận số của cậu là không thể lường trước. Nó giải thích việc cậu vì sao có thể nhanh chóng học thành Thiên Sơn Chiết Mai Thủ và Thiên Sơn Lục Dương Chưởng của phái Tiêu Dao chỉ trong khoảnh khắc. Hay việc cậu chỉ học Sinh Tử Phù trong vài hôm nhưng lại vận được tinh túy võ học đó chữa được hết cho người của 36 động 72 đảo. Vẫn là câu nói cũ, con nhà tông không giống lông cũng giống cánh là vậy. 

Đoàn Dự: Tưởng “đích tôn” ai ngờ lại là con rớt

Đoàn Dự là tam đệ trong kết nghĩa kim lang, cậu vốn là thế tử Trấn Nam Vương Đại Lý, là huyết mạch duy nhất của Đoàn Thị Đại Lý, tương lai sẽ đăng cơ đế nghiệp. Nhưng Đoàn Dự hóa ra không phải con đẻ của Đoàn Chính Thuần mà cậu lại là đứa con duy nhất của Đoàn Diên Khánh. 

Đoàn Diên Khánh vốn là thái tử chính tông của Đại Lý, luyện thành Nhất Dương Chỉ ở tầng rất cao, có thể nói là đứng đầu thiên hạ đương thời về môn công phu này. Hắn cũng rất giỏi kỳ nghệ khi có thể nổi tiếng lẫy lừng khiến Tô Tinh Hà khi bày trận cờ Chân Lung cũng phải nhớ tới. Tư chất võ học và kỹ nghệ của Diên Khánh Thái Tử được Đoàn Dự kế thừa toàn bộ và có phần còn  nhỉnh hơn. 

Ở trận cờ trong Vạn Kiếp Cốc, Đoàn Dự từ xa quan sát vẫn có thể chỉ dẫn khiến Đoàn Diên Khánh phải chịu lép. Đoàn Dự cũng có kỹ ngộ học đường Bắc Minh Thần Công và Lăng Ba Vi Bộ độc hành võ lâm khó ai sánh bằng. Cậu lại được bách độc bất xâm khi hấp thụ hết độc lực của Mãng Hổ Chu Cáp vào người. Sau này chỉ nhìn mà tự học được Lục Mạch Thần Kiếm, môn công phu thượng thừa trấn sơn của Thiên Long Tự cũng là võ công lợi hại và bí ẩn nhất mà giang hồ truyền tụng lâu nay. 

Bản thân cha đẻ cậu Đoàn Diên Khánh dù bị phế tay chân nhưng vẫn dùng trượng thay thế, xử ra Nhất Dương Chỉ đánh bại cả Đoàn Chính Thuần và đẩy lùi Đoàn Chính Minh. Hắn cũng đứng đầu tứ đại ác nhân thuộc Tây Hạ Nhất Phẩm Đường tiếng ác vang xa người người khiếp sợ. Việc Đoàn Dự từ tên thư sinh si tình từng bước trở thành đế vương với độc môn Lục Mạch Thần Kiếm hộ thân cũng trở nên dễ hiểu hơn nhiều. 

Nếu xét về thực chiến thì Bé Kun thấy có lẽ Tiêu Phong đứng đầu nhưng xét về tiềm lực thì Hư Trúc và Đoàn Dự mới là tương lai rộng mở không thể lường trước. Bởi lẽ cả hai vừa mới luyện võ gần đây, chưa lãnh hội hết tinh túy của các thần công võ học cực kỳ cao thâm mà họ học được. Với Hư Trúc chỉ cần Sinh Tử Phù tưởng đơn giản những lại có sức khống chế sinh mệnh cực kỳ tà môn và đáng sợ. Còn Đoàn Dự, nếu Lục Mạch Thần Kiếm thành thục thì vô hình kiếm khí này có thể xuyên thủng mọi phòng tuyến của kẻ địch khiến chết không kịp trở tay. 

>> Xem thêm: Tân Thiên Long Bát Bộ: Đoàn Dự si tình bậc nhất bất chấp thân phận

Bài viết của Bé Kun trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.