x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Thanh Hằng (Những Cô Gái Chân Dài) sau 18 năm: Mỹ nhân sáng giá Vbiz

Augenstern May 13:35 - 12/10/2022

Được chiếu vào năm 2004, Những Cô Gái Chân Dài của đạo diễn Vũ Ngọc Đảng là bộ phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam đề cập rõ nét những góc khuất phía sau ngành công nghiệp thời trang. Bộ phim gây sốt một thời với dàn diễn viên là các siêu mẫu đình đám, đặc biệt là siêu mẫu Thanh Hằng. Điều này đã thu hút vô số khán giả trong đó cả tôi - vô cùng hào hứng với nội dung và cả các nhân vật trong phim.

Nội dung phim xoay quanh cuộc sống của Thủy do Anh Thư thủ vai - một cô gái nông thôn đổi đời khi trở thành người mẫu, nhưng cũng đối diện với không ít cạm bẫy trong nghề. Ngoài thành công về thương mại, tác phẩm này đã đạt giải Bông sen bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 14.

>>>> Xem thêm:Tùng Yuki (Bỗng Dưng Muốn Khóc): Từ ông bố thương con thành siêu vệ sĩ

Với việc tham gia Những Cô Gái Chân Dài, siêu mẫu Thanh Hằng - cô nàng nổi tiếng với đôi chân dài 1m12 của mình, trở nên nổi tiếng hơn với tư cách diễn viên điện ảnh. Trong phim, Thanh Hằng chỉ đảm nhận một vai diễn nhỏ nhưng với hình ảnh đẹp mắt và câu thoại ấn tượng, cô đã trở thành một trong những diễn viên đáng nhớ nhất sau khi tác phẩm được công chiếu.

 Câu thoại "Chân em 1,12 m" cùng cảnh quay lia máy từ trên xuống lấy trọn vẹn chiều dài đôi chân của siêu mẫu là một trong những cảnh tôi nhớ nhất phim. Lúc coi cảnh đó, tôi cảm thấy thật ngưỡng mộ cô vì đôi chân vàng này. Cảnh quay đó nổi tiếng đến nỗi đạo diễn Vũ Ngọc Đảng từng viết rằng: "Dù chỉ xuất hiện hai phút, chính Thanh Hằng mới là người tạo nên khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong Những cô gái chân dài và tạo thương hiệu cho tên phim".

 Thế nhưng, tôi vô cùng ngạc nhiên khi biết rằng trước khi bước chân vào làng giải trí, Thanh Hằng từng là cầu thủ bóng đá và đoạt giải Hoa hậu Phụ Nữ Việt Nam qua ảnh khi chỉ mới 19 tuổi. Thời điểm đó, việc cô đăng quang đã tạo ra một khái niệm mới về cái đẹp của người phụ nữ Việt Nam khi sở hữu làn da nâu và đôi chân dài 1,12m.

 Sau khi đăng quang, Thanh Hằng tích cực hoạt động nghệ thuật, thường xuyên xuất hiện trong nhiều sự kiện, trở thành khuôn mặt được các nhãn hàng lựa chọn làm đại sứ và là "nàng thơ" được nhiều nhà thiết kế Việt yêu thích.

Ngoài tỏa sáng ở lĩnh vực người mẫu, sau khi tham gia Những Cô Gái Chân Dài, Thanh Hằng còn bén duyên với điện ảnh qua nhiều bộ phim nổi tiếng ăn khách khác như: Mỹ Nhân Kế, Gia Tài Bác Sĩ, Người Đẹp Kế Vị, Những Nụ Hôn Rực Rỡ,… Đặc biệt, khả năng diễn xuất đột phá của siêu mẫu trong Mẹ Chồng giúp cô thoát khỏi cái mác “diễn viên tay ngang” và càng được khán giả đón nhận nhiều hơn.

Trong bộ phim Mẹ Chồng, Thanh Hằng vào vai người phụ nữ ngang tàng Ba Trân. Đây là một vai diễn với nội tâm phức tạp, với đa dạng sắc thái cảm xúc nhưng lại không được thể hiện ra quá suồng sã. Nhưng tôi nhận thấy rằng, nàng siêu mẫu đã có nhiều nỗ lực trong biểu cảm khi thể hiện các sắc thái của vai diễn. Cô vừa toát được cái thần thái sang trọng, quyến rũ, vừa tỏ ra là con người đầy nguy hiểm với ánh nhìn sắc lạnh. 

 Sau 18 năm trải qua bao nhiêu sóng gió trong làng giải trí, tên tuổi của Thanh Hằng chưa bao giờ lắng xuống. Ngoài lĩnh vực phim ảnh, Thanh Hằng còn là cái tên được “chọn mặt gửi vàng” trong các chương trình về sắc đẹp như Người Mẫu Việt Nam, Vietnam’s Next Top Model mùa 4, mùa 6, mùa 7, The Face 2018 và Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2019.

 Là cô nàng đa tài và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp nhưng tới bây giờ, Thanh Hằng vẫn một mình, trở thành mỹ nhân độc thân sáng giá hàng đầu của Vbiz. Cô vô cùng kín tiếng về đời tư và khán giả biết rất ít về chuyện riêng của người đẹp. 

 Hiện tại, Thanh Hằng vẫn giữ được nhan sắc ấn tượng khi bước sang tuổi 39. Thậm chí tôi cho rằng nữ siêu mẫu còn xinh đẹp, rạng rỡ hơn hẳn trước kia. Nhờ chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý, nàng siêu mẫu có vóc dáng cân đối, vòng eo con kiến 51cm, phá vỡ kỷ lục nhiều mỹ nhân trẻ trong làng giải trí.

 Trở thành “Chị đại” trong giới, Thanh Hằng đối với tôi vẫn luôn là nàng siêu mẫu đa tài nhất mà tôi từng biết. Tôi chúc chị sẽ vẫn tiếp tục gặt hái được thành công trên con đường sự nghiệp của mình.

>>>> Xem thêm:Kim Hiền (Gia Đình Phép Thuật): Sau đổ vỡ đã có cuộc sống viên mãn

* Bài viết của Augenstern May chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Thanh Hằng hay các diễn viên khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.