x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Thành Nghị, Chung Hán Lương và sao Cbiz phụ thuộc diễn viên lồng tiếng

Tiểu Vũ Khứ Linh 08:20 - 14/08/2022

Sau khi theo dõi dàn diễn viên của Cbiz, Khứ Linh phát hiện ra rất nhiều diễn viên trẻ dường như đang mắc một "bệnh" chung, đó là cứ đóng phim là đồng loạt bị mất giọng, phải nhờ đến sự giúp đỡ của diễn viên lồng tiếng. Và nó đã trở thành vấn nạn lớn đến mức cục quản lý phim ảnh của xứ Trung phải ra luật hạn chế sử dụng diễn viên lồng tiếng.

Thành Nghị

Tính đến nay, Thành Nghị vào nghề đã 12 năm rồi và phải đến gần đây anh mới có thể chen chân vào hàng ngũ "lưu lượng" của Cbiz. Tuy nhiên, chừng ấy năm vẫn chẳng thể giúp nam diễn viên này cải thiện được kỹ năng thoại của mình và gần như phụ thuộc hoàn toàn vào diễn viên lồng tiếng.

Ví dụ đơn giản là trong cả 3 bộ phim thần tượng gần đây nhất của anh: Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, Dữ Quân CaTrầm Vụn Hương Phai, Thành Nghị đều dùng diễn viên lồng tiếng. Mình còn đọc được ai đó từng nhận định thế này: "Bí kíp làm nên danh tiếng cho Thành Nghị là: mỹ nam hộc "siro" + phong cách phim ngược tơi tả của Hoan Thụy + giọng nói xuất sắc của diễn viên lồng tiếng".

Thật ra, mình nghĩ việc nhà làm phim tắt tiếng của Thành Nghị và đặt trọn niềm tin vào diễn viên lồng tiếng cũng có lý do cả. Bởi khi nam diễn viên tự tin khoe giọng thật trong Sơn Hà Nguyệt Minh, người ta đã phải kêu trời vì kém hẳn so với dàn đồng nghiệp trong phim.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân cổ trang đọ sắc với voan trắng đội đầu: Viên Viên nhan sắc "gánh còng lưng"

Vương Hạc Đệ

Trong khi Ngu Thư Hân được khen ngợi vì dùng giọng thật linh động thì Vương Hạc Đệ đành phụ thuộc vào người khác

Một vị thần tiên khác của màn ảnh Hoa ngữ cũng mắc chứng tắt tiếng chính là Vương Hạc Đệ. Hơn hẳn đàn anh Thành Nghị, Vương Hạc Đệ hoàn toàn phụ thuộc vào diễn viên lồng tiếng chứ chưa một lần nào để lộ giọng thật trên màn ảnh.

Ngày xưa đều phụ thuộc vào diễn viên lồng tiếng
Liệu trong những dự án mới sắp tới, Vương Hạc Đệ có còn cố chấp với việc sống nhờ giọng người khác không?

Tính từ khi debut đến nay, Vương Hạc Đệ đã tham gia đến 5 bộ phim là Tân Vườn Sao Băng, Tương Dạ 2, Phái Lý Trí Không Thể Yêu Đương, Ngộ Long Thương Lan Quyết. Mặc cho bạn diễn nữ đều nỗ lực luyện thoại, học thoại, Vương Hạc Đệ vẫn cương quyết giữ nguyên tôn chỉ của mình: "Tuyệt đối không được mở giọng".

Nhậm Gia Luân

Nào phải 2 ngôi sao trẻ ở trên, đến Nhậm Gia Luân, người được fan tung hô là "phái diễn xuất" cũng đi theo trường phái "lên phim là tiếng tắt". Theo như nhận xét của những người từng hợp tác với Nhậm Gia Luân thì suốt nhiều năm qua, mặc danh tiếng tăng cao, số lượng phim ảnh nhiều như nấm sau mưa thì kỹ năng thoại của anh vẫn dậm chân tại chỗ với chất giọng địa phương đặc sệt.

Xem ra, Nhậm Gia Luân không chỉ có vấn đề với việc sử dụng cơ bắp “pha ke” mà còn gặp rắc rối với việc sử dụng giọng nói trên phim.

Hứa Khải

Nói ra chắc nhiều bạn không tin, nhưng theo thông tin mình tìm hiểu được từ nhiều trang truyền thông thì suốt nhiều năm qua, Hứa Khải cũng thuộc hội “mất tiếng” đấy. Kể từ khi thành danh nhờ vai Phó Hằng trong Diên Hi Công Lược thì anh cũng phải dựa vào diễn viên lồng tiếng để sống.

Phim cổ trang Thiên Cổ Quyết Trần, Chiêu Diêu dùng diễn viên lồng tiếng, phim dân quốc Trường Quân Đội Liệt Hỏa nhờ người lồng tiếng, đến phim hiện đại Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp vẫn tiếp tục phụ thuộc vào giọng nói của người khác. Hay trong dự án đang chiếu Lạc Lối Dưới Dòng Côn Luân, anh lại tiếp tục thuê người lồng tiếng.

Cúc Tịnh Y

Ngoài việc chung thủy với một kiểu trang điểm thì Cúc Tịnh Y còn giữ được tình cảm chân thành đặc biệt với việc sử dụng diễn viên lồng tiếng. Suốt 5 năm qua, Cúc Tịnh Y vẫn giữ nguyên quy tắc: "Chỉ được nhìn thấy người, không được nghe thấy tiếng" khi đóng phim.

Cúc Tịnh Y phụ thuộc vào diễn viên lồng tiếng đến mức người ta không hề nhớ rõ giọng thật của cô là gì, nghe như thế nào. Bằng cách ấy, Cúc Tịnh Y lại càng trở nên hoàn hảo hơn trong mắt khán giả với combo: Trang điểm không đổi + giọng nói mượn của người khác.

Đường Yên

Nào chỉ mỗi dàn diễn viên trẻ thuộc lứa 9x “tắt tiếng”, đến ngôi sao đầu 8x Đường Yên cũng y chang thế. Đường Yên từng làm nữ chính trong hơn 20 dự án phim, ấy vậy mà cô đã phải mượn giọng đến tận 23 lần. Có thể nói, Đường Yên chính là khách quen, xứng đáng nhận được thẻ VVIP của giới lồng tiếng Hoa ngữ.

Kiều Thi Ngữ - cô gái vàng trong làng lồng tiếng

À, mình xin được giới thiệu thêm một chút, người hỗ trợ quen giọng nhất của Đường Yên chính là Kiều Thi Ngữ. Cô là một trong những diễn viên lồng tiếng lừng danh nhất của Cbiz, từng hợp tác với Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba, Trần Kiều Ân...

Chung Hán Lương

Diễn xuất của Chung Hán Lương thì đỉnh miễn bàn rồi, nhưng mình cũng rất tiếc khi biết được tin anh cũng “tắt tiếng” trên phim. Thật ra, vấn đề của Chung Hán Lương không phải ở kỹ năng thoại mà là giọng nói. Vì là diễn viên Hồng Kông nên anh không thể nói được tiếng phổ thông như các bạn diễn khác, kết quả là phải phụ thuộc hoàn toàn vào diễn viên lồng tiếng.

Có 1 lần sẽ có lần 2, kết quả là dù đóng phim ở đại lục gần 20 năm, giọng nói của anh vẫn chẳng hề tiến bộ. Để rồi khi tham gia Đời Này Có Em, Chung Hán Lương đã thử dùng giọng thật của mình và mang đến nhiều nụ cười cho khán giả khi phải xem phim ngược.

Đôi khi, mình cho rằng chính vì phụ thuộc quá nhiều vào diễn viên lồng tiếng mà sự nghiệp của Chung Hán Lương mới bị khựng lại, không thể phát triển. Anh chỉ có thể quanh đi quẩn lại với phim thần tượng cổ trang dù đã qua ngưỡng U50.

Trần Vỹ Đình

Nếu như Chung Hán Lương còn nỗ lực để cải thiện bản thân thì Trần Vỹ Đình lại lựa chọn chủ động tắt tiếng trên phim. Mình nhớ có một lần Trần Vỹ Đình được phóng viên hỏi: "Trong bộ phim này, anh ấn tượng với câu thoại nào nhất?". Tài tử Hồng Kông thản nhiên tuyên bố mình không nhớ, đề nghị phóng viên đến hỏi diễn viên lồng tiếng.

Thái độ hời hợt với nghiệp diễn như vậy, bảo sao Trần Vỹ Đình lại cống hiến cho khán giả không ít cảnh diễn "giả trân", khiến chúng ta phải dở khóc dở cười.

Khi xem định nghĩa diễn viên trên trang wiki, Khứ Linh đọc được những chữ này: "Diễn viên trình bày vai diễn của mình bằng cách sử dụng giọng nói, cử động và nét mặt...". Rõ ràng, giọng nói là yếu tố đứng đầu, cực kỳ quan trọng với người làm nghề diễn. Ấy thế mà giờ đây yêu cầu cơ bản ấy đã bị nhiều diễn viên làm lơ, giao phó nó cho người làm nghề lồng tiếng. Nếu là yếu tố khách quan thì chúng ta còn có thể thông cảm, còn những trường hợp chủ quan của diễn viên thì khó mà chấp nhận được.

>>> Xem thêm: Dàn sao nam Cbiz lồng lộn trên thảm đỏ: Tông Trạch bớt men, Đình Phong chói mắt

Thế nên, Khứ Linh hy vọng các diễn viên nếu đã nhận cát-xê khủng thì hãy cố gắng chứng minh mình xứng đáng với số tiền ấy. Nếu không, dù sớm hay muộn thì họ cũng sẽ đánh mất thiện cảm của khán giả mà thôi.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.