x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

The Batman 2022: Thay đổi cả xe và dấu hiệu của Người Dơi

Pa Bích 14:30 - 18/10/2021

Trailer 2 The Batman đã được tung ra và gây ấn tượng cực mạnh đối với mình, đạo diễn Matt Reeves và tài tử Robert Pattinson đã thực sự mang đến một hình tượng Người Dơi lạ lẫm và khác biệt so với các phiên bản trong quá khứ. Kỵ sĩ bóng đêm trong The Batman mang thiên hướng tăm tối và nặng nề hơn cả The Dark Knight (2008) của đạo diễn Christopher Nolan. 

Bên cạnh việc khai thác phim theo hướng trinh thám, xen kẽ những màn đấu trí và các pha hành động mãn nhãn, các biểu tượng kinh điển của Người Dơi từ Bat-signal (dấu hiệu Dơi) đến Batmobile (chiếc xe thương hiệu của Batman) cũng được thay đổi hoàn toàn. Điều này cho thấy Batman của Robert Pattinson sẽ rất khác và sự linh hoạt này của nhà sản xuất theo mình thì hoàn toàn thuyết phục.

Thay đổi ý nghĩa Bat-signal 

Trong The Batman, ý nghĩa đằng sau Bat-signal đã được thay đổi và trở nên đen tối hơn nhiều trong tất cả hành trình của Người Dơi Bruce Wayne trên màn ảnh. Batman của Robert Pattinson theo đuổi hình tượng Hiệp sĩ áo choàng (Caped Crusader), lúc này Batman vẫn còn trẻ người non dạ, dễ kích động và chưa biết kiểm soát bản thân. Rõ ràng, trong trailer, Batman lúc này vô cùng tàn bạo, anh chỉ điên cuồng thực hiện sứ mệnh bằng mọi giá mà không có sự thương xót cho bất cứ kẻ thù nào, dù chúng đang yếu thế.

“Nỗi sợ hãi là một công cụ. Khi ánh sáng đó chiếu vào bầu trời, nó không chỉ là một cuộc gọi. Đó là một lời cảnh báo” và đúng như câu nói của Bruce Wayne, trong tâm trí anh, Bat-signal là lời đe dọa, là tín hiệu truyền nỗi sợ hãi đến bọn tội phạm tại Gotham. Catwoman cũng nhận thấy và ám chỉ sự tàn bạo của Batman ở một cảnh trong trailer. 

Mặc dù báo thù là một phần động lực biến Bruce Wayne trở thành Batman, nhưng nó phải được cân bằng với khát vọng tìm lại công lý thực sự cho thành phố Gotham đen tối. Tuy nhiên, Batman của Robert Pattinson có lẽ vẫn chưa cân bằng được điều đó, anh vẫn còn bị rối loạn tâm lý về quá khứ đầy thù hận, do đó không khó hiểu khi Bat-signal sẽ mang ý nghĩa chính là sự đe dọa và gieo rắc nỗi sợ hãi nhiều hơn là biểu tượng của công lý như các phiên bản Người Dơi trước đây.

Sự thay đổi về ý nghĩa của Bat-signal cũng rất phù hợp tông màu chung của bộ phim, kể về một Batman gai góc, tàn bạo khiến kẻ thù phải sợ hãi khi nhắc đến hay đối mặt. Nhìn chung thì đây là một sự thay đổi phù hợp.

>> Xem thêm: 7 sự thật bạn có thể đã hiểu lầm về Batman

Batmobile khác biệt với các phiên bản trong quá khứ

Batmobile có thể xem là phương tiện mang tính thương hiệu của Batman, ở mỗi phiên bản, chiếc xe lại được thay đổi hình dáng cho phù hợp nhưng nhìn chung những chiếc Batmobile đều theo tiêu chí hầm hố và bành trướng, riêng chiếc xuất hiện trong The Batman 2022 lại mang thiết kế đơn giản, gọn gàng.

Thiết kế của Batmobile trở nên tinh tế và phù hợp hơn rất nhiều với hình tượng Hiệp sĩ áo choàng của Robert thích ẩn mình trong bóng tối. Batmobile mới dường như được lấy cảm hứng từ những chiếc xe cơ bắp cổ điển của Mỹ như Ford Mustang và Dodge Charger, với một số sửa đổi theo phong cách cho trông gai góc gơn. Điểm nhấn của xe là sở hữu động cơ và hệ thống đẩy phản lực từ phía sau, được Batman sử dụng khi truy đuổi tội phạm.

>> Xem thêm: The Batman tung trailer máu lửa, Catwoman sánh bước siêu ngầu

Cũng trong trailer 2, lúc Batman đuổi theo Penguin, chiếc Batmobile đã thể hiện sức bền cực kì tốt khi có thể xuyên qua vụ nổ do tên tội phạm gây ra và một cú húc của nó có thể khiến các phương tiện khác “bay màu”. Giữa lúc bọn tội phạm càng ranh mãnh, việc Bruce chuyển từ hoạt động công khai sang âm thầm cũng là phù hợp, với chiếc Batmobile không quá hầm hố, anh có thể dễ dàng hòa mình vào Gotham, bí mật hoạt động mà không vấp phải sự chú ý nào. 

Việc thay đổi Bat-signal và Batmobile trong The Batman là một nước đi táo bạo nhưng cũng mang đến nhiều sự thú vị cho tác phẩm của Matt Reeves và tài tử Robert Pattinson. Cá nhân mình thấy sự thay đổi 2 biểu tượng kinh điển của Batman theo hướng khác biệt của The Batman vừa thỏa mãn được tông màu u tối chủ đạo của phim, vừa tạo ra được điểm nhấn rất hay ho, tách biệt phiên bản này ra khỏi những người tiền nhiệm từng rất thành công.

Bạn suy nghĩ thế nào về sự thay đổi của Bat-signal và Batmobile trong The Batman, hãy để lại ý kiến ở phần bình luận nha.

*Bài viết Pa Bích gửi về DienAnh.Net

Nếu là một fan của Batman, hãy tham gia ngay mạng xã hội DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất của Người Dơi nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.