x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Giải mã câu đố "ảo ma canada" của Riddler trong trailer 2 The Batman

Pa Bích 07:45 - 18/10/2021

Tại sự kiện FanDome 2021 của DC, ngoài việc tung ra teaser Black Adam, Aquaman 2 thì Warner Bros. cũng công bố trailer 2 của The Batman. Bên cạnh hình ảnh tăm tối, u ám của Gotham dưới sự trỗi dậy của các thế lực ngầm hay hình tượng Batman siêu ngầu của Robert Parttinson, thì mình còn cực kỳ hào hứng trước câu đố mà gã phản diện Riddler tung ra nhằm thách thức, khiêu khích Người Dơi, khiến anh rơi vào rối loạn với những ám ảnh cực độ về quá khứ.

Ở trailer 1 ra mắt hồi tháng 8/2020, Riddler đã để lại câu đố "Kẻ nói dối làm gì khi anh ta chết?", theo sau đó là một loạt các biểu tượng khó hiểu hòng đánh đố Batman. Riddler là một trong nhiều phản diện khét tiếng của Người Dơi, hắn thường dùng những câu đố siêu hóc búa buộc Batman phải giải trước khi hành quyết con tin. 

Cuối cùng, câu đố cũng được một người dùng Twitter mã hóa thành công và đáp án là “Hắn vẫn nói dối/Hắn nằm bất động (He lies still)". Có thể vì lần trước câu đố đã được giải đáp nhanh chóng nên ở trailer 2, Riddler tiếp tục đưa ra thêm câu đố có phần “xoắn não” hơn và dường như lần này, cuộc chơi mới thực sự bắt đầu.

>> Xem thêm: 7 sự thật bạn có thể đã hiểu lầm về Batman

Đoạn trailer mới chia câu đố thành 3 phần. Đầu tiên là câu đố Riddler nói, thứ hai là thông điệp tại hiện trường vụ án và cuối cùng là đống manh mối Bruce Wayne (Batman) vẽ đầy trên sàn tại hang Dơi. Từ những manh mối này, chúng ta có thể đưa ra những lập luận tương đối.

 Thông điệp đầu tiên mà Riddler gửi đến Batman là “What's black, and blue, and dead all over?” (Cái gì vừa đen, vừa xanh, và đã chết hết?). Khả năng cao câu nói của Riddler là đề cập đến chính Batman, nhưng ở hai cấp độ khác nhau. Bề ngoài, đó là một lời đe dọa với Bruce Wayne. 

Pa Bích tìm hiểu sâu hơn, các màu sắc mô tả khá chính xác về trạng thái tâm trí của Batman trong  The Batman. Bên ngoài, anh ta mặc đồ đen để hiện sự lạnh lùng, u tối; bên trong anh ta màu xanh phản ánh sự lạnh lẽo, đau khổ; và cả hai thứ đó đều chỉ ra chính xác con người của Batman, một người hùng không quan tâm mình phải trả giá như thế nào khi đối đầu với tất cả thế lực nguy hiểm, anh cũng không thương xót cho bất cứ kẻ thù nào.

Manh mối thứ hai của Riddler được thu thập tại một hiện trường vụ án với tờ giấy ghi "Hẹn gặp lại bạn tại địa ngục". Có thể Riddler chỉ đang ám chỉ đến sự hủy diệt lẫn nhau mà hắn và Batman đang hướng tới. Cả hai người đều đã chấp nhận số phận của mình, và khi người này theo đuổi người kia, địa ngục có lẽ là điểm dừng chân cuối cùng. Nhiều khả năng, đây chỉ là một yếu tố để gợi mở cho câu đố lớn hơn. 

Manh mối cuối cùng của đoạn trailer là bản tổng hợp điều tra được vẽ trên sàn nhà của Batman. Trên đó ghi tên Mitchell, Colson và Savage, đều là tên những nạn nhân của Riddler.

Don Mitchell Jr. là thị trưởng Gotham bị Riddler hành quyết bằng băng keo trong đầu trailer 1 của The Batman, Bruce và Selina cũng đến tham dự tang lễ này và phía cảnh sát đã đưa thông điệp Riddler muốn nhắm tới Batman. 

Gil Colson là nạn nhân thứ 2 của Riddler, anh là luật sư quận Gotham (Peter Sarsgaard thủ vai), được cảnh sát tìm thấy có một chiếc phong bì gắn trên người trong trailer năm 2020. Pete Savage là nạn nhân thứ 3 và là ủy viên của Sở cảnh sát Gotham. 

Bên cạnh đó, thông điệp "Không còn dối trá nữa" là khẩu hiệu Riddler tô lên khắp văn phòng và xác chết của Mitchell, và "đổi mới là dối trá" có thể là Riddler cảnh báo Bruce Wayne rằng anh ta không thể thoát khỏi quá khứ bằng cách "đổi mới" thành Batman. Tuy nhiên, manh mối quan trọng nhất là tấm thiệp chúc mừng của Riddler từ đoạn trailer đầu tiên ám chỉ đến Hội Đồng Cú. Riddler dường như biết những bí mật gia đình đen tối của Bruce, và có thể đang giúp anh vạch trần những tội lỗi của Hội Đồng Cú.

>> Xem thêm: The Batman tung trailer máu lửa, Catwoman sánh bước siêu ngầu

Hội đồng Cú là một hội kín được thành lập lâu đời, nắm chuôi gần như toàn bộ các hoạt động ở thành phố Gotham. Họ có nguồn tài nguyên lớn và sẵn sàng làm mọi cách để đạt được mục đích. Hội kín bao gồm những nhân vật giàu có và quyền lực giấu mặt, dấu hiệu nhận biết duy nhất là các thành viên đều đeo mặt nạ cú màu trắng vô cùng đáng sợ. 

Đó là những manh mối và dự đoán mà mình có thể suy nghĩ ra sau khi nghiên cứu về câu đố của Riddler, có thể câu trả lời sẽ được bật mí rõ ràng hơn ở đoạn trailer tiếp theo. Nhìn chung, Riddler đã và đang làm cho Batman vô cùng hoảng loạn, cách trấn áp bằng các câu đố hóc búa hứa hẹn sẽ mang đến một siêu phẩm trinh thám, hành động chứ không đơn thuần là một tác phẩm siêu anh hùng bình thường.

*Bài viết Pa Bích gửi về DienAnh.Net

Nếu là một fan của Batman, hãy tham gia ngay mạng xã hội DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất của Người Dơi nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.