x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

The Batman: Phim dài gần 3 tiếng, tập trung vào yếu tố trinh thám

Pa Bích 13:00 - 21/01/2022

Trong Detective Comics # 27 năm 1939, Batman được mô tả là thám tử vĩ đại nhất thế giới và cuộc phiêu lưu ban đầu của nhân vật này khá tương đồng với Sherlock Holmes. 

Dẫu vậy, yếu tố trinh thám và vai trò thám tử của Batman thường bị phớt lờ khi bước lên màn ảnh, thay vào đó, các nhà làm phim thường chạy theo hướng hành động - siêu anh hùng.

Đến The Batman 2022 của đạo diễn Matt Reeves, câu chuyện điều tra - phá án mới được đặt ở vị trí trung tâm và dĩ nhiên vẫn không thiếu những cảnh hành động quy mô, hoành tráng như các phim về Batman đời trước.

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí MovieMaker, Robert Pattinson đã nhấn mạnh yếu tố trinh thám giữ vai trò quan trọng trong The Batman. Ngay từ khi đạo diễn Matt Reeves giới thiệu về bộ phim, Robert Pattinson nghĩ rằng nó sẽ thiên về tâm lý, anh ấy ấn tượng với câu chuyện trinh thám của bộ phim đến mức nào. Pattinson cũng nói về tầm quan trọng của yếu tố trong truyện tranh mà anh không cảm thấy có mặt trong các bộ phim khác.

“Trong cuộc gặp đầu tiên, đạo diễn Matt Reeves đã nói rằng: Chúng tôi muốn tập trung vào khía cạnh trinh thám, thứ vĩ đại nhất thế giới của Batman và tạo ra bộ phim trinh thám đúng nghĩa. Bạn biết đấy, thông thường khi các đạo diễn trước khai thác về Batman, họ chỉ thiên về tâm lý nhân vật hoặc hình ảnh đen tối, u ám. Nhưng tôi đã đọc kịch bản The Batman và nó đúng là một bộ phim trinh thám chính hiệu. Câu chuyện xây dựng hệt như các tiểu thuyết trinh thám và có nhiều lúc thật sự khó hiểu.” - Robert Pattinson chia sẻ.

Theo Pa Bích, nhận xét của Pattinson về việc các bộ phim về Batman trước đều bỏ qua yếu tố trinh thám là có cơ sở. Các tác phẩm về Người Dơi cuối những năm 80 và 90 rõ ràng tập trung khai thác câu chuyện Batman chống lại các phản diện đủ thể loại để bảo vệ Gotham. Đến The Dark Knight, đạo diễn Christopher Nolan cũng đề cập đến câu chuyện điều tra - phá án của Bruce Wayne nhưng chỉ dừng lại ở mức không đáng kể.

Trong The Batman, Riddler sẽ là phản diện trung tâm. Đây là nhân vật thông minh, gian xảo và rất thích đánh đố. Ngay cả cách chọn phản diện cũng phản ánh phần nào kế hoạch xây dựng câu chuyện trinh thám đúng nghĩa của The Batman.

>>> Xem thêm: The Batman tung trailer máu lửa, Catwoman sánh bước siêu ngầu

Chưa kể đến việc Warner Bros. đã xác nhận với THR rằng thời lượng của The Batman là 2 giờ 55 phút với 8 phút cho phần credit. Điều này làm cho The Batman trở thành bộ phim solo về Người Dơi dài nhất từ ​​trước đến nay. Với thời lượng như thế, Pa Bích tin rằng Matt Reeves sẽ đủ sức tạo ra được câu chuyện trinh thám hấp dẫn giữa Batman và Riddler.

Gần 3 tiếng cũng là thời gian hợp lý để Matt Reeves có thể khai thác trọn vẹn về mối quan hệ của Batman và Catwoman hay cuộc đối đầu với Penguin. Đây không chỉ là bộ phim về Batman dài nhất từ ​​trước đến nay mà còn là bộ phim siêu anh hùng dài thứ 3 từng được thực hiện, chỉ sau  Avengers: Endgame với 181 phút và  Justice League của Zack Snyder với 242 phút.

>> Xem thêm: Riddler: Phản diện ngang hàng với Joker, khiến Batman điên đảo là ai?

The Batman đặt yếu tố trinh thám ở vị trí trung tâm, lại có thời lượng dài gần 3 tiếng, Pa Bích cho rằng đây là 2 yếu tố đủ để tạo nên sự hấp dẫn đầu tiên của phim. Batman vốn là siêu anh hùng nên khía cạnh thám tử của anh dường như thường bị bỏ quên và đến The Batman, chúng ta có thể sẽ được chiêm ngưỡng Bruce Wayne ở góc độ hoàn toàn mới. Nghe thế thôi cũng đã đủ thấy hào hứng rồi!

Bạn có mong chờ The Batman không, hãy chia sẻ cảm nhận ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.