x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

The Batman trở thành phim mở màn thành công nhất lịch sử điện ảnh

Xoài 08:00 - 13/04/2022

The Batman của đạo diễn Matt Reeves đã nhận được những đánh giá chung rất tích cực, kể từ khi ra rạp vào đầu tháng 3 năm nay, đây là một kết quả đáng ngạc nhiên sau loạt phim “dở tệ” khác của vũ trụ DCEU. Tuy nhiên, ở đời chẳng có gì là được yêu mến một cách tuyệt đối, có người thích thì ắt hẳn cũng sẽ có người chê, nhưng về tổng quan, mình thấy bộ phim đã làm rất tốt về cả mảng cốt truyện cũng như diễn xuất của dàn diễn viên, đặc biệt là nam tài tử Robert Pattison.

Khi xem, bản thân Xoài cảm giác bộ phim mở màn không giống như những bộ phim “Người Dơi” tiền nhiệm khác, không phải là một người hùng giải cứu trái đất hay là một kỵ sĩ bóng đêm một mình chống lại nhiều kẻ phản diện cùng lúc, thay vào đó là một chàng Dơi non nớt và trầm lặng, ít kinh nghiệm chiến đấu và phải cố gắng thích nghi. Đạo diễn Reeves cũng lựa chọn khai thác tính trinh thám nhiều hơn là hành động bùng chéo, đem tính “thực tế” vào bộ phim. 

Batman của Robert Pattison mang tích cách trầm lặng, nhiều nội tâm, điều này đã đem lại một cảm giác mới mẻ hơn sau những phim Batman trước thể hiện. Trong phim, chàng dơi của chúng ta còn không thể cân bằng được cuộc sống 2 mặt của mình. Anh quá đặt nặng vào sự báo thù của bản thân, đến mức khi đi truy bắt kẻ ác, anh không thể kiềm chế sự nóng giận của mình mà còn dồn lên hết vào những kẻ tội đồ đó.

Bối cảnh trong phim cũng được dựng lên một cách rất u tối. Có những phân đoạn tối đến mức khiến mình phải nheo mắt để quan sát rõ những gì đang diễn ra. Khi phân cảnh Batman xuất hiện trước mặt những ác nhân, một cơn mưa rào đã phần nào đó tạo nên sự u ám, cùng những con tàu điện ngầm tồi tàn phủ đầy bụi bẩn và hình vẽ bậy. Sau đó là những tiếng la hét của người bị bị nhóm kẻ xấu gây rối, tạo nên sự kịch tích trong phân cảnh đó.

Âm thanh và âm nhạc trong phim cũng rất hài hòa, đậm tính trinh thám. Cũng như trong phân cảnh đối mặt đối mặt với đám phản diện, Reeves đã rất hợp lí khi cho anh bước ra từ bóng tối, kèm tiếng chuông vang dội, âm thanh bỗng trở nên ma mị hơn, cảnh tượng này khiến mình mường tượng Batman giống như “kẻ phán xét” xuất hiện vậy.

Batman dùng nỗi sợ để uy hiếp kẻ thù, dùng “hành động” làm công lý cho bản thân. Để rồi khi anh đã hạ đo ván đám kẻ xấu, để nỗi sợ lấn át những tên anh chị đó, chúng đã hỏi: "Ngươi là ai?". Đây là cảnh mà mình cũng như tất cả fan truyện tranh khác đều rất mong đợi. Một câu trả lời kinh điển suốt hàng thập kỷ mang tính đặc trưng của Batman được vang lên: “Ta là Báo Thù”. Câu nói cũng thể hiện sự giận giữ cào xé trong nội tâm anh, khiến anh không thể kiểm soát được hành động của mình mà dồn lên những kẻ đó.

Hình ảnh Batman trước giờ trong tâm trí của mình và nhiều khán giả đều mang theo hình tượng cứng rắn, không thể xuyên phá, không bao giờ sai cũng như luôn chuẩn bị cho mọi tình huống và luôn thích ứng để xử lý mọi vấn đề. Nhưng trong phim, Batman của Robert lại rất mâu thuẫn trong nội tâm, áp lực và không phân biệt được công lý mà anh mong muốn trở thành. 

Xoài lại rất thích thú trước chi tiết này và cảm thấy diễn biến như thế thật hợp lý, bởi Batman mới chỉ hành nghiệp anh hùng được 2 năm, chưa hề có nhiều kinh nghiệm cũng như tìm ra được hướng đi đúng đắn cho bản thân.

Với mình, tác phẩm The Batman là một bộ phim hoàn diện về mọi mặt. Từ bối cảnh cốt truyện cũng như lời thoại, âm thanh đều xuất sắc. Diễn xuất của Robert thì không phải bàn, anh đã hòa mình vào sự u ám đầy nội tâm của một Batman trẻ để rồi phát triển tâm lý xuyên suốt bộ phim. Do đó, bản thân Xoài cảm thấy rằng đây là một tác phẩm đã quá thành công với nhân vật truyện tranh đã được làm lại rất nhiều lần trong lịch sử điện ảnh.

>>>Xem thêm: Thor: Love And Thunder phá kỉ lục ngộ nhất MCU: Trailer ơi, mi đâu rồi

*Bài viết của Xoài gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.