x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

The Eternals: Lý do tại sao Marvel nhất quyết lấy bối cảnh ở Trái Đất?

Bắp 09:30 - 02/11/2021

Bộ phim tiếp theo trong giai đoạn 4 do Chloé Zhao (người đã đoạt giải Oscar cho Phim và Đạo diễn xuất sắc nhất với Nomadland) vừa làm biên kịch và đạo diễn - Eternals đã trở thành bộ phim Marvel đầu tiên công chiếu tại liên hoan phim Rome Film Fest hôm 24/10, và sau đó dự kiến ​​phát hành rộng rãi vào ngày 5 tháng 11.

Bộ phim của Zhao lấy bối cảnh cả trong quá khứ và hiện tại, khám phá lịch sử 7.000 năm của chủng tộc người ngoài hành tinh tiêu biểu trên Trái đất, được giao nhiệm vụ bảo vệ hành tinh này khỏi kẻ thù của họ - Deviants. Đoạn trailer đã tiết lộ rằng sự phục hồi của vũ trụ trong Avengers: Endgame đã tạo ra đủ năng lượng để kẻ thù xuất hiện và nhóm Eternals phải nhanh chóng tập hợp trong một trận chiến được chờ đợi từ lâu để đảm bảo tương lai của nhân loại. Eternals có sự góp mặt của dàn sao, bao gồm những cái tên như Salma Hayek, Kumail Nanjiani, Kit Harrington và Angelina Jolie, trong đó Sersi của Gemma Chan đã được mô tả là nhân vật chính của phim.

Là một phần trong chiến dịch quảng bá, hồi tháng 1/2020 ở phim trường Eternals, Moore đã nói về quyết định đặt bộ phim ở bối cảnh là Trái đất, mặc dù có nhiều cơ hội để Marvel mở rộng phạm vi tiếp cận thể loại đa vũ trụ và đa hành tinh trong “đế chế” của mình.

Moore nói rằng bộ phim thực sự làm cho các anh hùng mang tính vũ trụ hơn so với nguyên tác truyện tranh của họ. Vì trong tài liệu gốc, họ được tạo ra từ con người. Tuy nhiên, Moore nói các nhà làm phim đã nhìn thấy cơ hội to lớn trong khả năng kết hợp khung cảnh Trái Đất với không gian nằm bên ngoài hành tinh xanh này.

Ngay cả trong comic, tôi thấy rằng bọn họ thực sự mang tính "Trái đất" hơn bởi vì họ thực sự được tạo ra từ con người... vì vậy, chúng tôi thực sự đang thúc đẩy Eternals mang tính vũ trụ hơn một chút so với truyện tranh. Nhưng nói đi phải nói lại, tôi nghĩ rằng việc bộ phim lấy bối cảnh ở Trái đất, không có nghĩa là toàn bộ bộ phim sẽ diễn ra trên Trái đất. Nó cho phép chúng ta kết hợp những thứ rất hiện đại và bình thường với những tộc người như Celestials và phi thuyền không gian, giữa viễn tưởng và hiện thực. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ tận dụng tốt nhất điểm mạnh của cả hai thế giới này và điều đó có thể làm cho bộ phim trở nên khác biệt với những bộ phim Marvel khác”. - Moore chia sẻ.

Ngay cả khi phần lớn bộ phim lấy bối cảnh trên Trái đất, Eternals dự kiến ​​sẽ cho chúng ta khám phá Celestials một cách chi tiết hơn bất kỳ dự án MCU từ trước cho đến nay. Những sinh vật bí ẩn, mạnh mẽ đã tạo ra Eternals chủ yếu tồn tại ở không gian và xuất hiện nổi bật nhất trong các bộ phim Guardians Of The Galaxy lấy bối cảnh không gian, đầu tiên là địa điểm Knowhere, được xây dựng trong phần đầu bị cắt rời của một Celestial đã chết. Sau đó, trong Guardians Of The Galaxy Vol. 2, nhân vật chính Peter Quill biết được cha ruột của mình - Ego là một Celestial, mặc dù cuối cùng Quill đã hy sinh quyền thừa kế quyền năng này bằng cách kết liễu ông ta.

Trong khi người hâm mộ Marvel có thể thất vọng nếu bộ phim hoàn toàn ở trên Trái đất, thì Moore xác nhận Eternals cũng sẽ đến thăm các hành tinh khác và tin tưởng rõ ràng vào lợi ích của việc tiếp cận “vũ trụ-đất liền” này. Với phong cách làm phim mang tính nhân văn sâu sắc của Zhao, thì điều đó chắc chắn sẽ có ý nghĩa khi cô làm nổi bật mối quan hệ giữa Eternals với loài người.

Nếu các nhà làm phim có thể tạo ra sự cân bằng phù hợp thì Eternals sẽ có thể tạo ra sự kinh ngạc về một sinh vật bất tử đang sống và thở trong thế giới "hữu tử". Theo Bắp, trong khi một loạt phim Marvel phần lớn tìm cách bình thường hóa sự tồn tại của các siêu anh hùng, thì trải nghiệm lạ mà Eternals đem tới có thể chứng minh khả năng chuyển đổi cốt truyện linh hoạt trong vũ trụ MCU.

>>>Xem thêm: Intrusion: Cốt truyện dễ đoán về xâm nhập gia cư bất hợp pháp

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Nếu yêu thích các phim Netflix thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.