x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Nếu làm được điều này, The Flash sẽ đỉnh hơn Spider-Man: No Way Home

SEIZEDIX 16:00 - 07/02/2022

Bộ phim sắp ra mắt của vũ trụ điện ảnh DC - The Flash đang được mình kỳ vọng sẽ mang tới cái nhìn rõ hơn về đa vũ trụ, thứ mà Spider-Man: No Way Home chưa thực sự làm được. Khi đoạn trailer của bộ phim solo đầu tiên về nhân vật này được xác nhận có liên kết với các bom tấn khác của DC, mình vô cùng tò mò cách hãng phim này chạm tới đề tài đa thực tại. Nếu đi đúng đường, The Flash rất có khả năng vượt mặt dự án mới ra mắt của Marvel và gây ấn tượng hơn.

Các bộ phim gần đây của DC đã chiều lòng khán giả và được các nhà phê bình đánh giá khá cao, khác hoàn toàn so với giai đoạn khởi đầu của vũ trụ điện ảnh mở rộng. Mình cho rằng nếu The Flash tiếp tục đà thành công trên bằng cách kết nối tất cả các dự án phim đã ra mắt của hãng, DCEU có thể đạt đến tầm cao mới và có cơ hội mở rộng hơn với gia tài truyện tranh đồ sộ. Với việc đa vũ trụ đã được giới thiệu trong Star Trek, ArrowverseSpider-Man, đây là thời điểm hoàn hảo để The Flash đưa chủ đề này bước sang một giai đoạn khác, gây ấn tượng mạnh mẽ hơn cả.

Mặc dù No Way Home vẫn làm hài lòng mình, thế nhưng, cách bộ phim tiếp cận đa vũ trụ vẫn khiến mình hơi thất vọng. Bom tấn này giới thiệu sơ qua về nhiều thực tại khác nhau nhưng không giải thích rõ chúng tồn tại như thế nào hoặc tại sao dòng thời gian giữa chúng lại không nhất quán với nhau. Đa vũ trụ ở Spider-Man 3 nhanh chóng bị coi là một chi tiết phụ, phục vụ cho cốt truyện. 

Và khi mọi người bắt đầu khó hiểu về cách hoạt động của nhiều thực tại, thì bộ phim lại sử dụng câu thần chú để giải thích cho sự tồn tại của chúng. May mắn thay, The Flash dường như không chỉ chạm qua đa vũ trụ mà còn tìm hiểu sâu về nó. Một trong những cảnh hấp dẫn nhất của Justice League Zack Snyder Cut là khi Barry Allen sử dụng Speed ​​Force để du hành ngược thời gian. Điều này bắt đầu mở ra khái niệm đa vũ trụ trong DCEU. 

Khả năng du hành xuyên thời gian của Barry Allen chính là thứ tạo ra các thực tại khác nhau. The Flash có thể cho khán giả thấy hành trình Crimson Comet khám phá thêm về thần tốc độ và các thực tại khác. Điều này làm cho đa vũ trụ ở DCEU trở thành một yếu tố cốt truyện giúp Barry Allen phát triển chứ không chỉ đơn giản là một phần phụ trong một cốt truyện khổng lồ như Peter Parker.

Khai thác đa vũ trụ đúng cách cũng rất quan trọng đối với sự thành công của DCEU. Khán giả đã chấp nhận và yêu thích MCU vì mọi thứ mà bộ phim của hãng mang tới, trong đó có cả phần giới thiệu đa vũ trụ ở No Way Home. Mặc dù DCEU đã đạt được thành công trong loạt phim gần đây, nhưng tương lai thì không thể đoán trước. Một trong những vấn đề lớn nhất xảy ra với vũ trụ này là Warner Bros. đưa các nhân vật DC khác nhau lên truyền hình và điện ảnh mà không liên kết họ với nhau. 

Còn với Marvel, trong những năm qua, họ đã chăm chỉ tạo ra một vũ trụ trong đó các nhân vật của họ xuất hiện và đồng nhất trên tất cả các phương tiện truyền thông. Nếu The Flash mang tới cốt truyện hấp dẫn và thuyết phục về đa vũ trụ, người xem có thể tha thứ và bỏ qua những sơ sót mà họ đã làm trong quá khứ.

>>>Xem thêm: Giả thuyết về cốt truyện cực thú vị của The Flash 2022

Với 5 bộ phim thuộc DCEU ra rạp trong vòng 12 tháng tới, tương lai của Barry Allen và những siêu anh hùng khác dường như vô cùng hứa hẹn. Tuy nhiên, với việc MCU và DCEU chạm tới cùng một chủ đề, thành công vẫn chưa thể dự đoán trước được. Hãy cùng mình chờ xem liệu The Flash có thể mở ra cánh cửa mới cho vũ trụ điện ảnh mở rộng DC không nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.