x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

The Flash 2022: Nội dung về dòng thời gian, có Supergirl góp mặt

Pa Bích 08:34 - 22/10/2021

Như mấy bạn đã biết rồi đó, Ezra Miller sẽ trở lại với vai diễn Barry Allen trong bộ phim dự kiến ra mắt vào năm 2022 của DCEU, The Flash. Sự xuất hiện của Ezra Miller trong hình tượng The Flash lần đầu tiên được hé lộ thoáng qua trong Batman vs. Superman: Dawn of Justice, trước khi nam diễn viên xuất hiện công khai lần đầu tiên trong Justice League 2017 Justice League của Zack Snyder. 

Trong khi Superman, Batman, Aquaman, Wonder Woman đều đã có phim riêng thì dĩ nhiên DC cũng không thể cho Flash ra rìa. Thế là bộ phim solo đầu tiên của Flash được xác nhận sẽ ra mắt vào năm 2022. Bên cạnh màn trình diễn của Erza Miller, tác phẩm còn được trông đợi vì có ​​sự trở lại của tài tử Michael Keaton trong vai Batman (Phiên bản Batman của Tim Burton). 

Hôm nay Pa Bích sẽ nói thêm về nhân vật The Flash cho những ai chưa biết nhé. Phiên bản Barry Allen (The Flash) với bộ suit đỏ rực được ra mắt vào năm 1956, và kể từ khi anh ra đời, các mốc thời gian thay thế và đa vũ trụ luôn gắn chặt với nhân vật huyền thoại này. Lần lặp lại đầu tiên của The Flash là Jay Garrick , người có cuộc phiêu lưu vào Thời kỳ Hoàng kim những năm 1940 được nhắc đến trong lần xuất hiện đầu tiên của Barry. 

Điều này ban đầu có thể gây nhầm lẫn, vì cả Jay và Barry đều biết cũng như làm việc cùng với Superman và điều này đã được giải thích trong Flash of Two Worlds năm 1961 - một tác phẩm lịch sử, phổ biến khái niệm về các vũ trụ thay thế trong thể loại siêu anh hùng. Barry và Jay từng là The Flash trong thực tại tương ứng và mỗi người đều biết phiên bản kia của mình. Sức mạnh và tốc độ vượt trội cho phép họ du hành thời gian, dễ dàng đến thăm các vũ trụ khác và thậm chí là có cơ hội hợp tác cùng nhau thực hiện nhiệm vụ.

Tương tự như vậy, Reverse-Flash hay còn gọi là Eobard Thawne, là kẻ thù lớn nhất của Flash, được sinh ra vào thế kỉ thứ 25. Mối thù của Thawne với Barry liên quan đến việc du hành thời gian. Khả năng bẻ cong vạn vật thú vị của Flash giúp anh du hành xuyên thời gian và đa vũ trụ đã trở thành chủ đề không chỉ ở truyện tranh mà còn là các tác phẩm chuyển thể về siêu anh hùng này. 

Trong Dawn of Justice và phiên bản Justice League của Zack Snyder, Barry du hành xuyên thời gian để ngăn chặn những thảm họa xảy ra trong tương lai. Thông qua trailer, Pa Bích thấy có vẻ mô típ này sẽ được tận dụng triệt để trong The Flash 2022.

Barry Allen chế tạo ra trang phục The Flash mới

Barry Allen đã mặc trang phục cổ điển mang tính thương hiệu trong cả hai phiên bản Justice League và một vai khách mời ngắn trong Suicide Squad. Bộ trang phục, như Bruce Wayne mô tả, có thể chống lại ma sát tương đương như cách vận hành của tàu con thoi. Ngoài khả năng bảo vệ cực kỳ cao cho Barry, Pa Bích phát hiện bộ đồ còn rất phong cách, giữ nguyên màu đỏ đặc trưng và logo tia chớp, đồng thời được bọc thép nhiều hơn so với phiên bản truyện tranh. 

Nhưng đến The Flash 2022, theo trailer, Barry sẽ nhận được một bộ đồ mới và nó giống với truyện tranh hơn so với trang phục cũ. Trong Arrowverse's Crisis on Infinite Earths, phiên bản truyền hình của Barry Allen, do Grant Gustin thủ vai, đã nói ngắn gọn về sự xuất hiện phiên bản The Flash của Ezra Miller. 

Mỗi phiên bản của Barry đều khen ngợi trang phục của người kia, đặc biệt là khả năng bảo vệ của bộ đồ DCEU gần như tốt nhất, nhưng sự thoải mái và kiểu dáng đẹp lại thuộc về trang phục The Flash trong Arrowverse. Bộ đồ mới của Barry trong The Flash 2022 có thể được lấy cảm hứng từ sự tương tác nhanh của Erza với phiên bản của mình trong Arrowverse. Hơn nữa, Barry của DCEU vẫn chưa được gọi là The Flash, và anh ta biết được biệt danh này từ phiên bản trong Arrowverse.

>> Xem thêm: Marvel vững bước trong 10 năm tới thì DC mờ mịt dưới tay Warner Bros.

Barry Allen du hành ngược thời gian và tạo ra Flashpoint

Theo Pa Bích quan sắt, đoạn trailer tại sự kiện DC FanDome 2021 của The Flash cũng tiết lộ rằng Barry có thể du hành ngược thời gian để ngăn chặn cái chết của mẹ mình. Điều này tương tự với phiên bản truyện tranh năm 2011 có tên là Flashpoint, trong đó Barry cố gắng cứu người mẹ mất trong ngày tận thế ở thời điểm hiện tại bằng cách du hành ngược thời gian, cùng với việc đánh bại kẻ thù của mình, Reverse-Flash. Phiên bản truyện tranh của Flashpoint đã dẫn đến ý tưởng khởi động lại Vũ trụ DC theo 1 hướng rất khác. Nếu The Flash là bản live-action chuyển thể từ bộ Flashpoint của DC Comics, thì DCEU có thể sẽ có nhiều hướng phát triển tốt hơn trong tương lai.

Pa Bích giả sử Barry cố gắng cứu mẹ mình bằng cách du hành thời gian, anh có thể vộ tình tạo ra một dòng thời gian mới bị vênh và phải sửa chữa nó. Sự kiện này trong The Flash có thể dẫn đến sự thay đổi lớn cho thế giới DCEU. Đây cũng là một ý tưởng khá hay trong việc hướng đến đa vũ trụ của DC.

Barry Allen gặp phiên bản Batman của Michael Keaton

Chi tiết được mong đợi nhất của The Flash có thể là sự trở lại của Batman Michael Keaton. Michael đóng Batman phiên bản năm 1989 của Tim Burton. Michael Keaton thông báo sẽ đóng lại vai diễn nổi tiếng của mình, ban đầu ai cũng nghĩ tài tử chỉ sắm một vai khách mời ngắn ngủi, nhưng đoạn trailer mới nhất của The Flash lại cho thấy nhân vật này xuất hiện khá nhiều. 

Nếu The Flash thực sự là bản chuyển thể của Flashpoint, Barry có thể không thể quay trở lại dòng thời gian ban đầu do một vài nguyên nhân nào đó và Batman của Keaton có thể sẽ trở thành đồng minh trong nhiệm vụ giúp Barry sửa chữa rắc rối. Trong Flashpoint, Barry đã làm việc cùng với một phiên bản thay thế của Người Dơi, Thomas Wayne. Batman của Flashpoint tàn bạo hơn nhiều so với phiên bản chính, vì vậy Batman của Keaton có thể là một lựa chọn phù hợp để màu sắc của The Flash bớt u tối hơn.

>> Xem thêm: Biên kịch phim DC giải thích lý do MCU thành công hơn DCEU

Barry Allen gặp Supergirl và một phiên bản The Flash khác

Trailer The Flash 2022 còn hé lộ khoảnh khắc Barry Allen xuất hiện bên cạnh Supergirl và một phiên bản khác của anh, cũng do Ezra Miller thủ vai. Supergirl có thể đến từ dòng thời gian khác, bởi lẽ trang phục Kryptonian và biểu tượng trên ngực House of El gợi ý rằng cô thuộc dòng thời gian chính trong DCEU như Barry Allen. Pa Bích nhớ là sự tồn tại của Supergirl trong DCEU đã được xác nhận trong phần tiền truyện của Man of Steel. Với việc du hành thời gian, việc xuất hiện một phiên bản khác của Barry Allen, có lẽ từ một phiên bản hơi khác của DCEU hoặc một phần khác của dòng thời gian, không có gì đáng ngạc nhiên. 

Yếu tố dòng thời gian và sự xuất hiện của các phiên bản The Flash có thể sẽ hơi “xoắn não” một tý. Song, Pa Bích thấy cũng chính chi tiết thú vị này sẽ hứa hẹn The Flash 2022 là một siêu phẩm đáng chờ đợi. Bạn nghĩ rằng The Flash 2022 sẽ là một bộ phim hay chứ, cùng để lại ý kiến ở phần bình luận nha.

*Bài viết Pa Bích gửi về DienAnh.Net

Nếu là một fan của DC nói riêng và vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng nói chung, hãy tham gia ngay mạng xã hội DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất của các người hùng nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.