x

Đăng nhập

Comming soon...

Cuồng Phim Hàn - Trung

Hàn

5 phim Hàn đề tài y khoa giúp bạn hiểu về khó khăn của người bác sĩ

SEIZEDIX 13:40 - 05/03/2022

Từ lâu, việc trở thành bác sĩ luôn là một điều vô cùng khó khăn và vất vả. Họ được đào tạo trong thời gian dài để có thể đối mặt với áp lực, những lời chỉ trích từ nhiều người và chăm sóc cũng như theo dõi bệnh nhân trong nhiều giờ liên tục. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một thứ gì đó để giúp bạn có động lực, thì mình tin những bộ phim truyền hình về y khoa dưới đây có thể mang lại cho bạn những giây phút giải trí vô cùng tuyệt vời. Hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

1. The Ghost Doctor

Bộ phim theo chân Cha Young Min (Bi Rain) - một bác sĩ phẫu thuật vô cùng kiêu ngạo, quan tâm đến kỹ năng và thành tích của mình hơn là những bệnh nhân đang rơi vào tình trạng nguy kịch. 

Sau một tai nạn, anh rơi vào hôn mê và tạm thời trở thành một hồn ma không có nơi nương tựa. Cuộc đời anh bắt đầu thay đổi sau khi gặp Ko Seung Tak (Kim Bum) - chàng trai có khả năng nhìn thấy ma từ nhỏ.

Seung Tak và Young Min nhanh chóng thỏa thuận sẽ vừa cứu các bệnh nhân, vừa đòi lại công lý cho những người vô tội. Nhìn chung, The Ghost Doctor là một bộ phim sở hữu cốt truyện vô cùng xuất sắc, bên cạnh đó còn truyền tải những bài học quý giá về trải nghiệm của nhiều bệnh nhân cũng như bác sĩ trong bệnh việc. Sau khi xem bộ phim này, mình mới nhận ra ngay cả những bác sĩ làm việc bằng khoa học cũng tin vào phép màu trong những lúc tuyệt vọng nhất.

2. Hospital Playlist

Bộ phim xoay quanh cuộc sống của năm bác sĩ làm việc trong cùng một bệnh viện, lần lượt là Lee Ik Jun (Jo Jung Suk), Ahn Jeong Won (Yoo Yeon Seok), Kim Jun Wan (Jung Kyung Ho), Yang Seok Hyeong (Kim Dae Myung) và Chae Song Hwa (Jeon Mi Do). 

Trong suốt các tập phim, mình có cơ hội được nhìn thấy hành trình các nhân vật chính làm việc, tiếp xúc với bệnh nhân và cả cuộc sống đời thường của họ.

Theo mình, ngoài chủ đề về y khoa vô cùng thú vị, Hospital Playlist còn có điểm mạnh là dàn diễn viên sáng giá. Thật khó để chọn một cái tên nào nổi bật hơn cả vì tất cả các ngôi sao đều rất đáng khen và nghiêm túc với vai diễn, nhưng cá nhân mình thấy Ik Jun sẽ đi vào lịch sử truyền hình Hàn Quốc với tư cách là một trong những nhân vật nam xuất sắc nhất.

3. Dr. Romantic 

Bộ phim kể về Boo Yong Joo (Han Suk Kyu) - một bác sĩ phẫu thuật thiên tài, từng làm việc tại bệnh viện hàng đầu của Seoul. Sau một sự cố đau buồn, anh biến mất và đổi tên thành Kim Sa Bu. Anh bắt đầu làm việc tại một bệnh viện nhỏ tên là Doldam, nằm ở tỉnh Gangwon.

 Anh hướng dẫn Kang Dong Joo (Yoo Yeon Seok) và Yoon Seo Jong (Seo Hyun Jin) trở thành những bác sĩ vĩ đại bằng cách dạy họ chiến đấu chống lại quyền lực và tiền bạc vì lợi ích của bệnh nhân.

Điều khiến mình mê đắm Dr. Romantic là bộ phim đã khắc họa hoàn hảo những bài học đạo đức vô cùng quý giá. Phim dạy mình rằng đau đớn và khó khăn là một phần để trở thành một phiên bản tốt hơn của bản thân. Thất bại không đối lập với thành công, thay vào đó nó là một phần để tạo ra thành công sau này.

4. Doctors

Mình phải thừa nhận rằng, Doctors là một trong những bộ phim đỉnh nhất của thể loại phim y khoa. Từ cốt truyện có vui, có buồn đến khả năng diễn xuất đỉnh cao của những diễn viên chính, tất cả đều giúp bộ phim thu hút mình ngay từ những tập đầu tiên. 

Không chỉ dừng ở bối cảnh bệnh viện, Doctors còn kể về mối tình thầy trò của hai nhân vật chính.

Dù có hồi đầu tiên vô cùng hấp dẫn, thế nhưng Doctors nhanh chóng mất đi sự hấp dẫn ở những tập sau đó và dành nhiều thời gian để phát triển những câu chuyện về bệnh nhân, về cảm xúc của bác sĩ. Nhìn chung, đây vẫn là bộ phim về cuộc sống của những người mặc áo blouse mà bạn nên xem.

5. The Good Doctor

Park Si On (Joo Won) là một bác sĩ có vấn đề tâm lý, được gửi đến một trung tâm chăm sóc đặc biệt khi còn nhỏ. Nơi đây đã phát hiện được trí nhớ cấp độ thiên tài và kỹ năng nhạy bén của Si On. Sau cùng, anh đã bước vào lĩnh vực phẫu thuật nhi khoa với tư cách là một bác sĩ nội trú, thế nhưng, anh chỉ có 6 tháng để chứng tỏ bản thân.

Thành thật mà nói, mình cảm thấy khó khăn khi xem The Good Doctor. Không phải vì bộ phim không hay, mà là vì những thứ mà Si On cần phải trải qua. Trái tim mình tan nát vì anh phải chịu thành kiến từ những người xung quanh, bị phán xét và chịu những lời lẽ không đáng có. Mình tin bạn sẽ có nhiều trải nghiệm khi xem bộ phim này.

>>>Xem thêm: Park Shin Hye và dàn diễn viên Doctors sau 5 năm giờ ra sao?

Nhìn chung, những bộ phim truyền hình ở trên đều tập trung khai thác rất nhiều câu chuyện khác nhau về cuộc sống của các bác sĩ, bệnh nhân. Dù chung thể loại, thế nhưng mình tin mỗi tác phẩm sẽ cho bạn những cảm nhận khác nhau. Hãy xem và cho mình nhận xét nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Dương Mịch chiếm spotlight với ảnh che ô, phim hè chính thức đối đầu

Ngoài ra còn có hình ảnh của Dương Dương, Dương Tử, hình ảnh từ buổi khai máy bộ Thừa Hoan Ký cùng ảnh hậu trường của phim mới đang quay.

Lệ Dĩnh khoe sắc với đại ngôn mới, Lộ Tư xinh như tiểu thư nhà giàu

Ngoài ra còn có hình ảnh mới của diễn viên Trường Tương Tư trong show Xin Chào Thứ Bảy, Triệu Lộ Tư xinh đẹp như quý tiểu thư nhà tài phiệt.

Dương Dương đu trend mặc áo ren, Lý Nhất Đồng bắt chước Cúc Tịnh Y

Bên cạnh loạt ảnh tạp chí của Dương Dương, AngelaBaby, Cung Tuấn thì còn có tin đồn hẹn hò của Tống Uy Long và loạt bộ phim chuẩn bị lên sóng.

Bạch Lộc - Hạc Đệ xào couple sớm, Lộ Tư đọ sắc cùng Trương Bá Chi

Ngoài ra còn có loạt ảnh mới của Trương Tịnh Nghi, Châu Dã, hình ảnh của Trần Tinh Húc trong bộ phim đang quay.

Dương Tử hóa "nữ thần bóng đêm", Bạch Lộc - Hạc Đệ cực đẹp đôi

Loạt ảnh tạp chí của Dương Tử bị chê khá nhiều, trong khi đó tạo hình sự kiện của Địch Lệ Nhiệt Ba lại gây ấn tượng với cư dân mạng.

Bạch Lộc - AngelaBaby đọ sắc, Hạc Đệ hóa vương tử cực điển trai

Dàn sao tham gia Keep Running chiếm hết spotlight của Vương Nhất Bác, Trần Đô Linh trong loạt ảnh cuối tuần qua.