x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Dark Doctor Strange và Scarlet Witch: Cuộc chiến hai phù thủy tối cao

SEIZEDIX 08:46 - 24/12/2021

Nếu bạn đã có cơ hội thưởng thức siêu phẩm Spider-Man: No Way Home, mình tin rằng bạn cũng đã xem đoạn post-credit của phim, cũng như trailer chính thức của phim Doctor Strange Trong Đa Vũ Trụ Điên Loạn. Bên cạnh việc đem Trang Đại Phu trở lại thì đoạn phim đã có sự xuất hiện của cả Wanda Maximoff và thêm một Doctor Strange nữa mà mình tạm gọi là phiên bản hắc ám. Liệu rằng đây có phải là báo hiệu cho một cuộc chiến giữa các phù thủy hay không? Hãy cùng mình thử phân tích kết quả của cuộc chiến giả định này nhé! 

>>> Xem thêm: Lí giải sự hỗn loạn của Đa Vũ Trụ MCU ngay khi vừa mở đầu Phase 4

Đầu tiên, mặc dù Scarlet Witch và Doctor Strange bình thường có sức mạnh khá tương đương nhau, nhưng nếu chúng ta nói về Dark Doctor Strange từ What if…?, thì Dark Doctor Strange sẽ ra tay với Scarlet cho mà xem. Điều này khá dễ hiểu bởi phiên bản này sau khi hấp thụ thêm năng lượng và sức mạnh của nhiều quái vật và sinh vật vũ trụ, Dark Strange đã trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều. 

Mức độ quyền lực

Học hỏi từ Agatha Harkness trong WandaVision, Maximoff có sức mạnh vượt xa Sorcerer Supreme, thậm chí là hầu như bất kỳ sinh vật nào khác trong vũ trụ. Nếu cô ấy chạm vào ma thuật Chaos, hầu hết các nhân vật sẽ khó đấu lại với nguồn sức mạnh khó lường này. Và nếu Wanda trở thành Scarlet Witch, học cách kiểm soát và đối phó với ma thuật Chaos, thì sức mạnh của cô đã gần như là vô hạn.

Với nhân vật còn lại, ở trạng thái Sorcerer Supreme bình thường, Doctor Strange đã cực kỳ mạnh mẽ. Tuy nhiên, sức mạnh của anh ta đến từ kiến ​​thức và kỹ năng hơn là sức mạnh thể chất. Nếu chúng ta chỉ xét tới tiềm năng của họ, có vẻ Scarlet Witch sẽ vượt trội hơn Strange. Điều này sẽ là câu chuyện hoàn toàn khác với Dark Doctor Strange, bởi anh đã được hấp thụ thêm nguồn sức mạnh của vô số sinh vật và quái vật vũ trụ, chẳng hạn như Shuma-Gorath.

Vì vậy, ở khía cạnh này mình nghĩ cả Scarlet Witch và Dark Doctor Strange đều nhận được điểm. Dark Doctor Strange 1: 1 Scarlet Witch.

Độ bền

Tiếp theo, chúng ta hãy cùng xét đến độ bền và khả năng ra đòn của mỗi người trong khi chiến đấu nhé. Đầu tiên, Scarlet Witch về cơ bản vốn chỉ là một người bình thường, vì vậy mặc dù sức mạnh có thể mang lại cho Wanda một số bảo vệ vượt trội khi cô tập trung, nhưng một khi có bất cứ đòn đánh xuyên qua hàng phòng ngự của cô, cô cũng mong manh như bất kỳ người nào khác trên Trái đất.

Điều tương tự cũng sẽ xảy đến đối với phiên bản Sorcerer Supreme thông thường. Nói cách khác, anh có thể sử dụng phép thuật để bảo vệ bản thân, nhưng Stephen Strange về bản chất vẫn giống như một người dễ bị thương. Vì vật, Wanda và anh đều có thể bị thương về thể chất dù cho hàng phòng thủ của họ cũng khó có thể “chọc thủng". 

Nhưng về Dark Doctor Strange, phiên bản này sẽ vượt xa khả năng của cả hai nhân vật chúng ta vừa phân tích. Sau khi hấp thụ sức mạnh của những quái vật vũ trụ, Dark Strange đã có được khả năng đặc biệt của chúng, khiến bản thân trở nên bền bỉ và bất khả xâm phạm. 

Dark Doctor Strange 2: 1 Scarlet Witch

Sức mạnh và sức chịu đựng

Nếu nói về khía cạnh sức mạnh thể chất, nghĩa là một cuộc chiến tay đôi thông thường, thì cả Strange và Wanda đều không phải là đối thủ đáng gờm. Về cơ bản, họ là những phù thủy và họ sử dụng phép thuật để đánh bại đối thủ, chứ không phải sức mạnh thể chất. Tuy nhiên, Doctor Strange sẽ có một chút lợi thế vì anh cũng biết vô số môn võ thuật đó.

Nhưng chúng ta đang so sánh Scarlet Witch với Dark Doctor Strange ở đây. Mình phải nói rằng anh ta mạnh hơn nhiều so với Strange bình thường, anh có thể sử dụng các xúc tu từ Shuma-Gorath làm vũ khí cận chiến, trong khi Wanda chỉ có một cơ thể khá yếu ớt. 

Đối với sức chịu đựng của họ cũng vậy, Wanda sau khi sử dụng phép thuật một thời gian dài sẽ trở nên mệt mỏi. Tuy nhiên, điều này chưa từng xuất hiện ở Dark Doctor Strange. Ngay cả khi tiêu diệt hết quái vật vũ trụ, Dark Doctor Strange vẫn có sức chịu đựng của hai Sorcerer Supreme nữa đó!

Dark Doctor Strange 3: 1 Scarlet Witch

Kỹ năng

Cuối cùng, chúng ta hãy xét đến mặt kiến thức và kỹ năng sử dụng đa dạng các câu thần chú. Đối với Dark Strange, kiến thức của anh ấy trong lĩnh vực nghệ thuật thần bí quá rộng lớn, anh từng đưa các sinh vật từ khắp thiên hà vào thế giới và tìm ra cách để hấp thụ sức mạnh và kỹ năng của chúng. Ngay cả trong hình dạng bình thường của mình, Sorcerer Supreme cũng biết tất cả các phép thuật và câu thần chú. 

Mặt khác, Scarlet Witch có thể sở hữu sức mạnh tiềm năng vô hạn, nhưng sự thật vẫn là cô không hoàn toàn biết cách sử dụng và kiểm soát nguồn năng lượng của mình. Nếu Dark Doctor Strange là pháp sư giỏi nhất hành tinh, thì Scarlet Witch sẽ là một trong những “sinh vật” mạnh nhất trong vũ trụ nhưng không biết cách khai thác tất cả sức mạnh to lớn của mình.

Điểm: Dark Doctor Strange (4: 1) Scarlet Witch

Dark Doctor Strange “chạm trán” Scarlet Witch

Sau một loạt những so sánh ở trên, các bạn cũng đã biết câu trả lời cho cuộc chiến giả định này rồi: Dark Doctor Strange sẽ đè bẹp Scarlet Witch. Có vẻ như chúng ta nên nghĩ đến cuộc chiến giữa Doctor Strange bình thường và Scarlet Witch, khi đó Wanda sẽ có lợi thế rõ ràng về sức mạnh đúng không nào?

>>> Xem thêm: Scarlet Witch và các nhân vật sẽ xuất hiện trong Doctor Strange 2

Nhìn chung, mình nghĩ đây mới chỉ là kết quả tại thời điểm này và nếu như Scarlet Witch có thể học cách sử dụng và kiểm soát phép thuật Chaos thì biết đâu cuộc chiến này sẽ đảo ngược kết quả chung cuộc thì sao? Còn bạn thì sao, bạn nghĩ gì về cuộc chiến giữa hai phù thủy tối cao này? Hãy chia sẻ cho mình nhé!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.