x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những chi tiết quan trọng trong teaser Doctor Strange 2

Pa Bích 10:45 - 27/12/2021

Dù được giới thiệu trong Spider-Man: No Way Home hay TV series WandaVision, Loki, What If…? nhưng Pa Bích vẫn thấy đa vũ trụ là một khái niệm còn mơ hồ trong MCU. Có lẽ đa vũ trụ sẽ được khai phá rõ ràng và cụ thể hơn trong Doctor Strange In The Multiverse Of Madness. 

Sau sự kiện Spider-Man: No Way Home, Doctor Strange phải đối mặt với những thứ mà bản thân anh cũng không thể kiểm soát được liên quan đến đa vũ trụ. Teaser Doctor Strange 2 thực sự là thước phim hấp dẫn khi vừa cung cấp những thông tin  mới về hành trình của Doctor Strange, vừa gợi mở nhiều điều chi tiết thú vị.

"Đừng sử dụng câu thần chú đó"

Đoạn giới thiệu của Multiverse of Madness mở đầu bằng việc Wong (Benedict Wong) nói với Strange: "Đừng sử dụng câu thần chú đó" và chi tiết này từng xuất hiện trong đoạn giới thiệu đầu tiên của No Way Home. Nhưng khi lên phim, câu nói của Wong đã bị xóa và thay đổi thành lời thoại mới. Điều này có nghĩa là gì? Theo Pa Bích, có thể việc Wong cảnh báo Doctor Strange diễn ra ở một vũ trụ khác. 

Mắt thần Agamotto được đổi mới

Mắt thần Agamotto là nơi chứa Viên đá Thời gian và thường được Doctor Strange đeo như dây chuyền. Và trong teaser Doctor Strange 2, cổ vật này trở thành chiếc khóa để cố định Áo choàng ma thuật của Strange.

Chi tiết Mắt thần được đeo như thế này giống với Strange trong truyện tranh. Không còn chứa đá Thời gian nhưng Strange vẫn sử dụng Mắt thần Agamotto có thể để gợi lại hình ảnh của anh trong nguyên tác.

Christine đám cưới

Tiến sĩ Christine Palmer của Rachel McAdams đã trở lại MCU và đoạn teaser cho thấy cô sẽ kết hôn với người khác. Bên cạnh đó, người đứng cạnh Strange trong hôn lễ của Christine là Nicodemus West của Michael Stuhlbarg, người từng góp mặt trong Doctor Strange năm 2016.

Điều này đặt ra câu hỏi chồng của Christine là ai và việc cô kết hôn có dẫn đến xáo trộn nào đó trong cuộc sống của Strange hay không?

America Chavez

Doctor Strange 2 dường như sẽ giới thiệu nhân vật America Chavez của Xochitl Gomez. Trong truyện tranh, America Chavez sở hữu sức mạnh siêu phàm, khả năng bay cũng như năng lực du hành qua đa vũ trụ.

America Chavez có thể nhảy từ thực tế sang thực tế thông qua các cổng hình ngôi sao và chi tiết này được thể hiện trên áo khoác hình sao năm cánh của cô.

America Chavez từng là thành viên của các biệt đội khác nhau như: Young Avengers, A-Force và West Coast Avengers. Vậy liệu việc America Chavez ra mắt có phải là gợi ý rằng MCU đang xây dựng đội siêu anh hùng mới không? Nếu có thì Young Avengers là khả thi nhất khi Kate Bishop và Yelena cũng đã xuất hiện trong MCU.

Đa vũ trụ sẽ kết nối MCU với các vũ trụ siêu anh hùng cũ?

Trong khi teaser không gợi ý rằng Doctor Strange 2 sẽ có siêu anh hùng quen thuộc nào xuất hiện ngoài Wong và Wanda thì phần intro dòng chữ Marvel Studio lại đưa ra gợi ý hấp dẫn.

Hình ảnh phản chiếu của dòng chữ Marvel Studio có sử dụng hình ảnh của Marvel trong quá khứ. Ẩn trong đó còn là logo của Giai đoạn 1 Marvel Studio, cũng như các logo Marvel được sử dụng bởi các phiên bản 20th Century Fox và Sony cho các phim X-Men cũng như Spider-Man.

Những trang truyện tranh được gợi lại không chỉ thể hiện sự tôn kính với quá khứ mà ắt hẳn còn gợi ý những điều sắp xảy ra trong MCU.

Wanda Maximoff trở lại

Strange gặp lại Wanda Maximoff của Elizabeth Olsen tại Mount Wundagore. Trong truyện tranh, Wundagore là nơi ghi chép lại cuốn sách ma thuật cổ Darkhold. Với việc Wanda nghiên cứu Darkhold ở cuối WandaVision, có lẽ cô dọn đến Wundagore để tìm hiểu sâu hơn về cổ vật này cũng là điều hợp lý.

Nơi Wanda đang sống được phủ đầy hoa trắng và nó biểu tượng cho hòa bình nhưng về mặt tâm linh là sự hỗn loạn. Sau sự kiện ở Westview, Wanda đã dọn đến Wundagore và phong cảnh nơi đây dường như đang phản ánh chính xác nội tâm của Wanda, bình yên nhưng vẫn có gì đó xáo trộn.

Master Mordo

Mordo của Chiwetel Ejiofor xuất hiện với diện mạo mới trong teaser, khác với lần đầu ra mắt ở Doctor Strange 2016. Phiên bản này của Mordo có thể là Master Mordo.

Mordo điềm tĩnh và có hơi kỳ lạ khi nói xin lỗi Doctor Strange và đây có thể là một biến thể của Mordo. Có lẽ Master Mordo này là Pháp sư Tối thượng của thế giới khác và Strange tìm kiếm anh để xin giúp đỡ nhưng dường như Mordo từ chối. Tuy nhiên, sau đó lại có cảnh Mordo vung vũ khí vào Strange, có thể là giúp phá xích hoặc cũng có thể là bắt đầu một cuộc chiến.

>> Xem thêm: After-credit của No Way Home: Dr. Strange hắc ám xuất hiện

Kamar-Taj

Bóng tối bao trùm lấy Kamar-Taj khiến Strange và Wong lo lắng. Sau đó, học viện xảy ra cuộc chiến lớn và có sự xuất hiện của sinh vật mới, có thể là Rintrah đến từ hành tinh R'Vaal. Trong truyện tranh, Rintrah đến từ một hành tinh ngoài không gian và thường xuyên gặp gỡ Doctor Strange.

Gargantos

Cảnh quay gần cuối có sự xuất hiện của sinh vật một mắt với nhiều xúc tu khổng lồ đối đầu với Strange trên phố. Đây là Gargantos, sinh vật biển thường có liên hệ với Namor chứ không phải Shuma-Gorath.

Ra mắt vào năm 1969 trong Sub-Mariner # 13, Gargantos không chỉ có sự liên hệ với Namor mà còn có thể là gợi ý về Black Panther: Wakanda Forever, bộ phim được đồn đoán sẽ diễn ra cuộc chiến giữa Wakanda và hải quốc Atlantis (quê hương của Namor).

Phiên bản khác của Doctor Strange

Biến thể trông hắc ám của Doctor Strange ở cuối teaser có thể là Strange Supreme từng xuất hiện trong What If ...? nhưng trang phục không giống lắm. Chưa kể nếu là Strange Supreme thì cốt truyện của Doctor Strange 2 sẽ dễ đoán do đó Pa Bích nghĩ rằng đây có thể là phiên bản Doctor Strange khác nữa.

>> Xem thêm: Doctor Strange 2: Strange Hắc Ám không phải phản diện mà là… Wanda

Dù đoạn teaser chỉ hơn 2 phút nhưng Pa Bích thực sự cảm thấy hào hứng về Doctor Strange In The Multiverse Of Madness. Đây có thể là bộ phim u ám nhất và phức tạp nhất của MCU trong Giai đoạn 4 khi vừa khai thác đa vũ trụ, vừa giới thiệu những nhân vật mới.

Bạn có mong chờ Doctor Strange 2 không, hãy chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.