x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Con mắt Agamotto và những bảo vật của Doctor Strange trong MCU (P.2)

Yasha 13:00 - 28/12/2021

Được biết đến như 1 trong những pháp sư hùng mạnh nhất vũ trụ, Doctor Strange, hay còn được biết đến như Pháp Sư Tối Thượng của chiều không gian bao bọc Trái Đất, còn sở hữu hàng loạt những món bảo bối chứa đựng sức mạnh to lớn đến không tưởng. Vậy tiếp nối bài trước, hãy cùng điểm danh những món đồ mà Strange sở hữu trong MCU nhé!

Con mắt của Agamotto

Là 1 trong số những thánh tích được chế tạo bởi Agamotto, chiếc dây chuyền này có khả năng kiềm giữ Viên đá Thời gian, cho phép sử dụng sức mạnh của nó mà không cần phải tiếp xúc trực tiếp. Thông thường thì phần mắt sẽ thường bị đóng lại, và chỉ được mở ra bằng phép thuật vào thời điểm mà các Pháp sư Tối thượng muốn dùng nó.

Viên đá Thời gian có quyền năng kiểm soát dòng chảy thời gian, giúp người dùng có thể du hành thời gian hoặc quay ngược/tăng tốc trạng thái của bất cứ đối tượng nào, hay đóng băng bất cứ khoảnh khắc nào tùy ý. Để có thể phát huy hoàn toàn khả năng của viên đá, những pháp sư nắm giữ Con mắt đã tạo ra hàng loạt những phép thuật vô cùng đáng gờm, tăng cường tầm ảnh hưởng đến mức không thể tin nổi.

>>Xem thêm: Hộp ma thuật và những món bảo bối của Doctor Strange trong MCU (P.1)

Với những Eldritch Magic kiểm soát thời gian, các pháp sư có thể cài một thần chú nhằm “nhốt” bất cứ đối tượng nào - kể cả những thực thể mạnh mẽ như chúa quỷ nắm giữ Chiều không gian Tối Dormammu - vào trong 1 vòng lặp thời gian kéo dài vô hạn và hắn sẽ không thể thoát khỏi nó, trừ khi người thi triển chủ động giải chú.

Bên cạnh đó, Ancient One và Strange đã từng dùng ma thuật thời gian để có khả năng thấu thị, nhìn trước những tương lai khả dĩ có thể xảy tới. Trong Avengers: Infinity War, khi muốn tìm ra giải pháp để có thể chiến thắng trong trận chiến với Thanos, Strange đã có thể xem được tới 14 triệu khả năng. Đáng tiếc là chúng ta vẫn chưa biết rằng các pháp sư có thể sử dụng những dạng phép gì khác, do viên đá đã bị phá hủy trong tay Thanos rồi.

Trong comics, Con mắt của Agamotto lại là 1 thứ hoàn toàn khác. Theo như Yasha biết, tấm bùa này có khả năng nhìn thấu chân lý và sự thật, có thể nhìn xuyên qua bất cứ ảo ảnh hay sự ngụy trang nào, thăm dò tâm trí của đối tượng, trục xuất những thứ xấu xa như quỷ dữ, cường hóa pháp lực. Do đó, nó sẽ không chịu nghe theo những kẻ có trái tim không trong sáng, lương thiện.

>>Xem thêm: Doctor Strange 2: Strange Hắc Ám không phải phản diện mà là…Wanda

Trong thời điểm Strange học ma thuật hắc ám, ông đã không thể sử dụng được bảo vật này do nó chỉ đáp lại phép thuật chính nghĩa chính tông.

Crimson Bands of Cyttorak

Crimson Bands of Cyttorak vốn là một thánh tích ma thuật thuộc sở hữu bởi các Bậc thầy của Nghệ thuật Huyền bí và được cất giữ trong Sanctum Sanctorum ở New York. Được rèn ở Babylon vào thế kỷ thứ 10 trước Công nguyên, thánh tích này có thể khống chế các cá nhân một cách tuyệt hảo. Trên phim, Strange đã dùng nó để bẫy Kaecilius.

Tuy nhiên, đó chỉ là di vật vật lý. Strange có thể triệu hồi chúng dưới dạng những dải băng năng lượng màu đỏ, được lấy ra từ lãnh địa của thực thể ác quỷ Cyttorak. Đây vốn là 1 trong những câu chú mà Strange rất hay sử dụng, được ghi lại trong trang thứ 53 của Thượng Cổ Trục Thư.

>>Xem thêm: Ông già Noel của vũ trụ Marvel: Một trong những dị nhân mạnh nhất

Cauldron of Cosmos

Cauldron of Cosmos - Chiếc vạc Vũ trụ vốn là 1 bảo vật được trưng bày ở hành lang Thánh điện New York. Mặc dù chưa rõ công dụng ở trên MCU là gì, nhưng ở comics thì đây là bảo vật thường được Strange dùng để quan sát những động tĩnh ở các chiều không gian, suy ngẫm về những bí ẩn bất biến của vũ trụ và đề phòng trước những mối đe dọa thần bí.

Trên đây là top 6 món bảo vật của Doctor Strange trong MCU. Vậy các bạn thích món đồ nào nhất nhỉ? Hãy để lại ý kiến cho Yasha biết nha!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.