x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

The Good Bad Mother: Mối quan hệ mẹ con phức tạp của Mi Ran - Do Hyun

Pitaya 10:50 - 06/05/2023

Người Mẹ Tồi (The Good Bad Mother) đang là bộ phim Hàn Quốc được mình đánh giá cao trong thời điểm hiện tại. Câu chuyện về người mẹ đáng thương Young Soon (Ra Mi Ran) và cậu con trai đầy tham vọng Kang Ho (Lee Do Hyun) đã nhận về sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Young Soon từng có một cuộc sống hôn nhân ấm êm. Nhưng một ngày nọ, chồng cô đột ngột ra đi, để lại Young Soon đơn côi đang bụng mang dạ chửa. Vì muốn đứa con chưa ra đời có một cuộc sống tốt đẹp, cô đã đến một vùng đất mới, lập nghiệp, sinh Kang Ho và nuôi dưỡng anh ăn học thành tài.

Tiếc thay, nếu như trước kia Young Soon là một người nhẹ nhàng, dễ thương thì khi chính thức trở thành mẹ, cô lại là một người nghiêm khắc và lạnh lùng. Ngày ngày, cô luôn bắt Kang Ho phải học tập vì một tương lai tươi sáng, có đủ tiền tài và quyền lực để chống chọi xã hội. Khi nam chính xin đi dã ngoại hay làm bài sai, người mẹ đó sẽ không ngần ngại dùng roi để chấn chỉnh con trai.

Chưa kể, bà đã bắt anh buông bỏ mối tình đầu chỉ vì Kang Ho bỏ thi để đưa bạn gái vào bệnh viện sau một cú va chạm. Đây cũng là lúc mâu thuẫn của hai mẹ con trở nên cao trào. Từ đó, Kang Ho luôn vô cảm với mẹ, tránh gặp mặt Young Soo dù đã trở thành công tố viên tài giỏi, nổi tiếng. Đau đớn hơn cả khi Kang Ho đã bắt mẹ ký giấy từ con để anh có cơ hội được trở thành người thừa kế của tập đoàn Woo Byeok.

>>Xem thêm: Hội ông chồng có cái nết đè bẹp cái đẹp: Ryu Soo Young lươn lẹo

Mình cho rằng, có lẽ do những biến cố ập đến với người mẹ trẻ một cách đột ngột và dồn dập đã khiến Young Soon hình thành nên tư duy có tiền, có quyền là có tất cả. Nhưng xuất thân của cô chỉ là một người phụ nữ chăn nuôi heo, không có học thức cao. Do đó mà người phụ nữ này dồn hết trọng trách cao cả cho con trai. Dẫu cho cách làm của cô đã khiến Kang Ho mất đi tuổi thơ, mất đi mối tình đầu nhưng chưa lúc nào Young Soon cảm thấy áy náy về việc làm của bản thân.

Mình cảm nhận được Young Soon rất thương con trai, ngày ngày mang đồ ăn đến hỏi han Kang Ho. Thậm chí, dù rất sốc khi nghe tin con trai muốn từ mặt nhưng vì biết đây là cơ hội để con đổi đời, Young Soon vẫn nén cơn đau mà đóng dấu giấy từ con. Dẫu cho con trai lạnh lùng và dứt khoát rời khỏi nhà nhưng bà vẫn muốn con ăn no trước khi đi, chuẩn bị đồ ăn cho con mang lên thành phố.

Còn về phía Kang Ho, anh cũng rất thương mẹ, sẵn sàng hy sinh tuổi thơ, tình yêu của bản thân để đạt được nguyện vọng trở thành công tố viên của Young Soon. Nhưng qua thời gian, sự gắn kết giữa nam chính và mẹ của anh dần xa cách. 

Bởi lẽ anh cho rằng mẹ chỉ muốn biến anh thành "ngọn đuốc" soi sáng cuộc đời tối tăm của mẹ. Thay vì để anh sống một cuộc sống tự do tự tại, mẹ đã gò bó anh vào một khuôn khổ như cách mà Young Soon muốn làm cho chính bản thân bà.

Quả thật, mình thấy cuộc sống của hai mẹ con rất đáng thương. Nếu như Young Soon một tay dựng nên trang trại để lo cho Kang Ho thành tài thì nam chính trước giờ chưa được một lần gọi tiếng "ba". Chính những vết thương lòng cộng thêm việc không đặt vị trí bản thân vào đối phương đã khiến cho mối quan hệ của họ ngày càng cách biệt. 

Có thương, có yêu đó nhưng điều đấy vẫn không đủ hàn gắn hai mẹ con. Chính cái quyền lực và tiền tài đã đẩy một gia đình ấm êm bị tan vỡ. Nếu chồng của Young Soon không rời thế gian đột ngột, hẳn cuộc sống của cô và con trai đã không mang đầy khổ đau và ám ảnh như vậy.

>>Xem thêm: Hội sao nữ "lười" thay đổi lối diễn xuất: Yoo In Na đi vào vết xe đổ

Với những tập đầu của The Good Bad Mother, mình rất tiếc khi thấy mối quan hệ mẹ con xa cách và mang nhiều sự học hằn. Nhưng mình tin rằng với tình yêu của một người mẹ, Young Soon sẽ sớm nhận ra bản thân đã từng khiến con mất đi tuổi thơ, từ đó đưa ra những hành động thể hiện tình cảm thiết thực hơn với con trai duy nhất của cô.

 Còn đối với Kang Ho, anh chàng cũng sẽ dần biết được sự hy sinh của mẹ, từ đó thay đổi và có cách hành xử tử tế, tôn trọng hơn với người thân ruột thịt duy nhất của anh.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.