x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

The Lost City: Vừa đủ hài hước, vừa đủ diễm tình

Xì Bàng 08:00 - 25/03/2022

Sau hơn 2 năm vắng bóng màn ảnh từ The Unforgivable, kiều nữ làng hài Hollywood Sandra Bullock trở lại với The Lost City

Trong lần tái xuất này, Sandra sẽ vào vai chính là nữ nhà văn Loretta Sage và kiêm vai trò nhà sản xuất. Với kinh nghiệm tham gia các siêu phẩm phòng vé trước đó, Sandra Bullock đã cho The Lost City trở thành một bộ phim vừa đủ mảng miếng hài hước nhưng cũng không thiếu vắng các phân đoạn cảm xúc. 

The Lost City (Thành Phố Mất Tích) là câu chuyện kể về chuyến phiêu lưu bất đắc dĩ của nữ nhà văn hướng nội Loretta Sage (Sandra Bullock) và anh chàng người mẫu cô không thể nào ghét hơn là Alan (Channing Tatum). Để đẩy tên tuổi của tiểu thuyết Thành Phố Mất Tích Của D, chị gái Loretta sẽ aka công chúa Lovemore và anh Alan thì kiêm người tình Dash nhằm chạy truyền thông cho bộ phim. Mặc dù vậy nhưng cả hai không đội trời chung. 

Trong khi đang chán đời thì Loretta bị chị quản lí lôi đi họp báo bắt mặc bộ sequin hường cánh sen chói lòa. Khi đang sượng trân với câu hỏi của độc giả thì anh Alan đã cứu chị một bàn thua trông thấy. Sau buổi họp báo đó, anh Harry Potter, à nhầm là Daniel Radcliffe trong vai tài phiệt mê săn đồ cổ Abigail Fairfax bắt cóc để dịch thuật ngôn ngữ ngàn xưa. Mục đích chính là để tìm thấy kho báu gần như y hệt với các tình tiết trong tiểu thuyết của Loretta. 

>>> Xem thêm: The Lost City: Cười “khà khà” với những pha tấu hài đỉnh cao

Như đã nói, là một bộ phim hài đặc trưng, The Lost City tạo những tràng cười sảng khoái qua việc Loretta mặc bộ đồ hường kim tuyến đi đến đâu rớt hột tới đó mà băng rừng lội suối, trốn các anh bảo vệ cơ bắp của Abigail. Nhiều tình huống khó xử ô dề đổ dồn lên con người nền nã như Loretta như vừa ngồi trên ghế vừa chạy, vừa ngồi trên xe tăng vừa chém gió khiến mình có những trận cười hả hê. 

The Lost City xây dựng cốt truyện khá đơn giản, khai thác motif phiêu lưu, đúng với quy trình mắc nạn - trốn thoát và được giải cứu. Tuy nhiên, điểm mới ở phim là hai nhân vật trên hành trình là Loretta và Alan có tính cách hoàn toàn trái ngược. Triết lí hàn lâm của Loretta va vào ngôn ngữ bình dân học vụ của Alan tạo ra khá nhiều pha xử lý đi vào lòng đất. Alan không ít lần con sông quê nhưng dần anh cũng bị cuốn hút bởi trí tuệ sắc sảo từ Loretta. 

Sandra Bullock và Channing Tatum thực sự thể hiện khá tròn vai, thật như chính con người họ. Sandra tưởng chừng là một nhân vật tính cách đơn tuyến nhưng thật ra cũng có những góc khuất. Ở hồi sau của phim, biên kịch cũng lí giải vì sao chị gái lại trở nên khép mình lại. Mình thực sự bất ngờ vì visual lần này của chị Sandra, từ đoạn với chiếc đầm đỏ rượu mình muốn ngất ngây thì huống gì Alan động lòng lúc đó. 

Vai Alan cũng được xây dựng với tính cách đa tuyến như Loretta. Những tưởng sẽ là anh chàng hời hợt nhưng lúc lại diễn ra nét anh hùng pha ke lúc lại bật mode soái ca vô cùng đạt. À mà cảnh báo cảnh lội qua sông bắt đỉa và mắc võng ở rừng có nội dung vô cùng chất lượng nghen. 

The Lost City cũng quy tụ khá nhiều khuôn mặt đình đám khác như Brad Pitt, Daniel Radcliffe. Brad Pitt tuy đóng vai cameo nhưng mà xứng đáng đồng tiền nhà sản xuất bỏ ra nha. Kéo chân khán giả từ lúc mới vô rạp tới lúc đi dìa luôn nghen. Chỉ câu nói của chị Loretta khi mới gặp “Sao anh đẹp trai quá vậy?" là biết vai của Brad Pitt có nội dung chất lượng cỡ nào. Mà anh Brad Pitt đi hành động leo dừa gánh còng lưng hiệp sĩ Dash thấy thương luôn. 

Vai Abigail theo mình thấy Daniel diễn xuất khá tốt, tạo ra điểm nhấn cho phe phản diện của phim. Mình thấy hơi tội mà cũng coconut cho anh Harry Potter, bài học rút ra cho anh là ở trên thuyền thì đừng cố gắng chạy. À thêm một tip ở đời nữa là khi tới sở cảnh sát mà mấy anh đóng cửa thì cứ làm 1 bài diễn văn “cột sống em chưa bao giờ là ổn” là auto được giúp đỡ. 

Cảnh trí trên đảo Isla Hundida xanh trong làm mình liên tưởng tới tựa game Tarzan chơi lúc nhỏ. Phim cũng khai thác các yếu tố lịch sử, khảo cổ qua các câu chuyện xoay quanh Kalaman và hoàng hậu Taha. Quả nhạc phim này cũng hài không tả được nha. Đi leo dừa với đột nhập vô căn cứ người ta mà cho bản OST Picky Blinders chill phết.

The Lost City khai thác các màn tấu hài nhưng cũng khá có chiều sâu. Loretta không phải ngẫu nhiên tách biệt với thế giới nhưng cuối cùng khi trở lạo với niềm say mê khảo cổ, cô đã dũng cảm, "không sợ trái tim bị tổn thương". Câu nói "khổ tận cam lai" và chi tiết chiếc nhẫn cưới Loretta chôn lại hầm mộ thực sự chạm đến trái tim mình. Con người rồi sẽ bước ra khỏi khổ đau quá khứ khi tìm thấy những niềm hi vọng tốt lành. 

Nhìn chung, phim dừng lại ở chữ “vừa đủ” cho cả cảm xúc và nội dung. Bạn đã đến rạp xem phim chưa, nếu có hãy bình luận ý kiến bên dưới cho mình biết nhé. 

Bài viết được Xì Bàng gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về The Lost City tại Thư Viện Phim và Phim Hay Sắp Chiếu nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.