x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

The Lost City: Cười “khà khà” với những pha tấu hài đỉnh cao

Salonpas 14:15 - 23/03/2022

Không làm thất vọng trước những hứa hẹn của sự quay trở lại này, The Lost City đã thật sự mang đến cho mình những giây phút thư giãn và thoải mái nhất. Sau khi ngồi gần 2 tiếng đồng hồ xem xong bộ phim The Lost City mình đã có thể rút ra một vài nhận xét cho mọi người tham khảo nè. 

>>> Xem thêm: Đêm Trói Buộc và những phim kinh dị gây ám ảnh với bối cảnh khách sạn 

Về câu chuyện, phim kể về một chuyến phiêu lưu rừng sâu bất đắc dĩ của cô nhà văn và anh chàng người mẫu “oan gia ngõ hẹp”. 

Loretta Sage (Sandra Bullock thủ vai) là một nhà văn vừa cho xuất bản quyển tiểu mang tên The Lost City Of D, nhưng trong buổi ra mắt quyển sách thì cô gặp một tình huống trớ trêu khi khán giả đến chỉ vì muốn gặp anh chàng Alan, người mẫu bìa sách của cô. Điều này càng làm anh chàng Alan (Channing Tatum thủ vai) vô tình trở thành cái gai trong mắt cô ngày một lớn.

Xui xẻo chưa dừng lại ở đó, sau buổi ra mắt cô nàng còn bị vị tỷ phú Abigail Fairfax (Daniel Radcliffe thủ vai) bắt cóc với một kế hoạch điên rồ là đi tìm vương miện đỏ như những gì cô nàng viết trong cuốn sách. Từ đó, Alan trở thành người hùng “pha ke” bắt đầu hành trình đi cứu công chúa của mình. Cuộc phiêu lưu từ đây trải qua vô vàn những câu chuyện thú vị và đặc biệt cực kỳ hài hước. 

>>> Xem thêm: The Batman, Hành Tinh Khỉ và những phim hay của đạo diễn Matt Reeves

Đầu tiên, đúng với tinh thần phim hài, The Lost City mang đến những trận cười chất lượng từ đầu đến cuối. Mới vô mở đầu đoạn giới thiệu sách đầy mâu thuẫn vừa hài mà vừa làm cho mình hiểu tại sao cô nhà văn lại khó ưa anh người mẫu đến vậy. Quá là hay cho sự xây dựng kịch bản thông minh như vậy.

Vì nổi bật của phim là yếu tố hài nên mình sẽ nói thêm về những tình huống “dui dẻ” của phim. Từ khi xuất hiện chiếc xe màu xanh nước biển là mình thấy có điềm rồi, và đúng thiệt là như vậy vì thật sự có rất nhiều miếng hài xoay quanh chiếc xe này. 10 điểm cho sự tận dụng đạo cụ triệt để này.

Bên cạnh đó, phần thoại của phim cũng được xây dựng khá tốt, phân chia mảng miếng đều cho nhân vật. Thoại tuy hơi dài nhưng có điểm nhấn tốt. Đây cũng là một điểm cộng mình dành cho phim. 

Điểm thú vị của phim ở chỗ nhịp phim không quá nhanh cũng không quá chậm mà đảo hướng cực kỳ gắt. Đang yên đang lành mà tình huống bất ngờ đến rất nhanh nha, đặc biệt là cái chết của anh đồng đội số nhọ. Ổng chết mà mình vừa bất ngờ mà cũng mắc cười nữa, cho ổng vô hoàn thành sứ mệnh cứu Loretta xong cái lăn ra chết trước sự ngỡ ngàng ngơ ngác bật ngửa của cả nhân vật trong phim lẫn mình luôn.

Phim hài mà mấy pha hành động cũng đỉnh lắm nha, bắn súng đùng đùng luôn. Yếu tố phụ nhưng vẫn đầu tư kỹ càng chứ không hời hợt đâu nè. Mình thấy khâu sản xuất phim khá trọn vẹn.

Về phần diễn xuất, phải nói đây là một trong những bộ phim hiếm hoi mà toàn bộ hệ thống diễn viên đều diễn rất tốt, truyền tải được tinh thần nhân vật một cách tròn vai. Hai nhân vật chính của Sandra và Channing Tatum là cặp diễn viên kết hợp tung hứng ăn ý dẫn dắt câu chuyện một cách lôi cuốn. Những cái tên nổi bật như Brad Pitt, Daniel Radcliffe như một điểm nhấn khá nổi bật của phim. Dù xuất hiện ít nhưng mỗi lần họ xuất hiện đều truyền tải được mục tiêu mà nhà làm phim mong muốn.

 >>> Xem thêm: Rừng Hiến Tế: Phim kinh dị lạ lẫm, xem trailer đã thấy sợ

Điều đặc biệt nè, chắc là do tính cách của nhân vật là nhà văn nên mình thấy phim xây dựng thông điệp còn khá là sến. Chắc mọi người không để ý đâu mà do mình không thích sự sến như vậy nên “đánh hơi” rõ mấy vụ này lắm. 

Nhìn chung thì đây là bộ phim giải trí thật sự cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng nha. Còn với ai muốn thưởng thức điện ảnh có chiều sâu hơn thì phim chưa đủ yếu tố đó. Bảy điểm cho phim này nha.

Còn bạn có cảm nhận gì về The Lost City thì bình luận bên dưới giúp mình nhé.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về The Lost City tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.