x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

The Stranded: Phim sinh tồn khai thác nhiều mặt tối của con người

Bánh Đúc 16:00 - 01/03/2023

The Stranded là bộ phim khai thác chủ đề sinh tồn đầu tiên của Thái Lan được phát hành trên Netflix vào năm 2019, xoay quanh việc một nhóm học sinh trung học đang chật vật tìm ra cách thoát khỏi một hòn đảo hoang sau cơn sóng thần. Chính vì giữa họ có quá nhiều bí mật và những tội lỗi nên đã không ít drama xảy ra giữa các thành viên.

Điểm đặc biệt của bộ phim chính là sở hữu dàn nhân vật trẻ tuổi, vào vai các học sinh chưa bao giờ phải đối mặt với khó khăn nhưng giờ đây họ bị kéo vào cuộc hành trình đi tìm lối thoát để tự trưởng thành. Chính sự vụng về, lúng túng của họ khiến bộ phim thêm phần kịch tính.

Cái hay của bộ phim chính là đạo diễn đã vô tình bẫy người xem về thân phận bí ẩn của một số nhân vật, trải qua 7 tập phim các nút thắt dần được mở ra, cũng là lúc câu chuyện đằng sau mỗi người dần được hé lộ.

Ngay từ tập đầu tiên, mình đã bị cuốn theo mạch phim kể từ khi tình huống khó khăn đến với các nhân vật. Quan trọng là bộ phim vẫn giữ được chủ đề chính, nhịp điệu ở những tập gần cuối.

Điều đó cho thấy bộ phim không chỉ đơn thuần xây dựng các drama căng thẳng với nhau, mà còn là cách những người trẻ phải tự học cách trưởng thành ở một lúc nào đó.

Dù đây không hoàn toàn là một tác phẩm kinh dị thường thấy của Thái Lan, nhưng những yếu tố tâm linh, bí ẩn, siêu nhiên vẫn được lồng ghép xuyên suốt series.

Phim này mình có dịp trải nghiệm vào mùa lockdown năm ngoái, thật sự nó khiến mình khá thích thú với cốt truyện và cách tạo sự ly kỳ, bí ẩn ở từng nhân vật trong phim. Dù số lượng nhân vật khá đông, nhưng nhà làm phim vẫn xây dựng tất tần tật vấn đề của mỗi người chỉ trong 7 tập phim. Kết phim khá mở, nên mình đang mong chờ mùa 2.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Mọt phim Review

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.