x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Ant-Man 3: Kỹ xảo đẹp, kịch bản tạm ổn, mê nhất là phản diện Kang

Bánh Đúc 08:35 - 01/03/2023

Ant-Man 3 là câu chuyện về gia đình của Scott Lang, vô tình lạc vào lượng tử giới nhờ ơn "báo" của đứa con gái suốt ngày mâu thuẫn với anh, tên là Cassie. Tại đây cả nhà đụng độ với tên Kang the Conqueror, một kẻ chinh phạt các dòng thời gian với mong muốn xóa sổ các đa vũ trụ. Họ sẽ phải làm gì để thoát ra được khỏi đó và ngăn chặn âm mưu của Kang?

Tổng thể mà nói, bộ phim có đủ sự mở đầu, cao trào, hài hước, nhịp điệu và nó vẫn gây được sức hấp dẫn với mình, dù rằng ở đoạn trailer ta được tận mắt thấy tên Kang bệ vệ và dũng mãnh ra sao, nhưng khi theo dõi câu chuyện của hắn trải qua ở Lượng tử giới, mình nghĩ bạn sẽ phải trầm trồ trước độ bá đạo của hắn đấy!

Phải hoan hô cho màn trình diễn của Jonathan Majors, khác với một He Who Remains hài hước và pha trò trong Loki, thì Kang the Conqueror lại tham vọng, đầy mưu mô, xảo quyệt và thậm chí sát thương không do dự.

Nói về Cassie Lang, đây là nhân vật tạo cho mình sự gần gũi và đáng yêu, có lẽ nhờ nét diễn cùng visual không góc chết của Kathryn Newton. Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất đó là Kathryn diễn quá 1 màu từ đầu đến cuối phim. Ngay cả những phân đoạn cần tạo chiều sâu về mặt cảm xúc giữa 2 cha con nhà Lang, Kathryn và Paul Rudd vẫn không làm đủ cho mình thấy được điều này.

Đặc biệt ở Ant-Man 3 lần này, chính là nhà làm phim đã cải thiện chất lượng CGI khá nhiều. Đúng như cách mà mọi người bảo, Lượng tử giới như một Star Wars phiên bản Marvel vậy. Vừa đa dạng, đa tầng, nhiều màu sắc và cũng nhiều sinh vật, chủng loài sống trong thế giới đó.

Dở nhất là MODOK vì trong phim quá phèn, phèn từ tạo hình cho đến tâm lý. Đây là nhân vật không để lại ấn tượng gì nhiều với mình.

Kịch bản lần này mình đánh giá tạm ổn, bảo dở quá thì cũng không đúng, mà xuất sắc cho một bom tấn mở màn giai đoạn 5 thì cũng không tới. Như mình nói, mình mang tâm thế là một người không kỳ vọng gì nhiều, nên khi xem mình cũng không cảm giác quá nặng nề hay chờ đợi.

Tóm lại Ant-Man 3 đúng thật là một bộ phim siêu anh hùng gia đình theo nghĩa đen. Chính sức mạnh của gia đình cộng thêm bản lĩnh bên trong đã giúp gia đình nhà Lang có thể thoát khỏi Lượng tử giới, mặc dù mình đánh giá là có hơi bết nhẹ. Nhưng không sao, mình chấm phim được 7/10. 

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Mọt phim Review

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.