x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

The Umbrella Academy: Chỉ cần 4 mùa phim là đã đủ hoàn hảo rồi

Trăng Khuyết 15:35 - 20/09/2022

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Gerand Way và Gabriel Bá, The Umbrella Academy xoay quanh việc “biệt đội cảm tử” liên tiếp cố gắng ngăn chặn ngày tận thế xảy ra. Trong khi nhiều loạt phim chật vật để sản xuất thêm càng nhiều mùa càng tốt, The Umbrella Academy lại lấy đỉnh cao làm cái kết cho series.

Trong mùa 3, mình thấy series rơi vào thế bí, tương tự như Game of Thrones. Mùa phim này tập trung chủ yếu vào The Sparrow Academy, một biệt đội đã được giới thiệu ở cuối phần 3 của bản truyện tranh - Hotel Oblivion. Tuy nhiên, câu chuyện về The Sparrow Academy vẫn chưa dừng lại ở đó. Bản truyện tranh cũng còn đang dang dở, nên cũng không có gì chắc chắn.

Steven Blackman - tác giả của Umbrella Academy trước đây đã nói rằng, nếu thực sự có mùa 4 thì nó sẽ chính là dấu chấm hết cho loạt phim này. Điều này cho mình thấy rằng ý định kết thúc series này đã có từ rất lâu, và dường như ai cũng đã sẵn sàng để cho Unbrella Academy dừng lại. Tương tự, với Stranger Things (ban đầu chỉ được lên kế hoạch cho một phần duy nhất), kế hoạch dừng lại ở mùa 5 cho thấy rằng kết thúc của câu chuyện là vì vấn đề sáng tạo, chứ không phải do sự thúc ép từ khán giả. Có một bộ phim như thế trước đây là The Good Place, với cái kết theo đúng như kế hoạch chứ không nối dài ra thêm nữa.

Tại sao Umbrella Academy mùa 4 sẽ cực kì trọn vẹn?

Umbrella Academy bản series đã luôn thể hiện nét sáng tạo tự do so với nguyên tác của nó. Các nhân vật và cốt truyện được lấy cảm hứng từ bản truyện tranh, nhưng đã có những điểm khác biệt và thay đổi để phù hợp hơn. Với Umbrella Academy mùa 4, Steven Blackman và đoàn phim sẽ có nhiều cơ hội hơn để viết nên kết thúc của riêng họ, khác với phiên bản của Gerard Way và Gabriel Bá.

>>>Xem thêm: Có khả năng nào cho Học Viện Sparrow quay trở lại mùa 4 không đây?

Quan trọng hơn, ở đoạn cuối Umbrella Academy mùa 3, tất cả các nhân vật và cốt truyện đều có một vị trí nhất định để hoàn thành cuộc phiêu lưu cuối cùng một cách thoả mãn nhất. Sau ba lần tận thế, Trăng Khuyết nghĩ việc tiếp tục series sẽ có nguy cơ khiến khán giả cảm thấy chán nản, nhưng sự trở lại của Reginald Hargreeves và Umbrella Academy đã mất đi sức mạnh đã biến cuộc đối đầu cuối cùng này trở nên thú vị hơn. 

Tương tự như thế, với Five đã biết về vị trí của mình trong Ủy ban, Luther đã tìm được chốn bình yên, Klaus vượt qua nỗi sợ hãi của mình... Do đó với The Umbrella Academy mùa 4, mỗi thành viên trong biệt đội giờ đây đã có thể khép lại câu chuyện của chính mình, bất kể là cuộc đời nở hoa hay cuộc sống bế tắc. Cái kết như thế thật sự trọn vẹn rồi, và nên dừng lại tại đây để tránh câu chuyện theo lối mòn nhàm chán!

>>>Xem thêm: Vì sao hệ thống xếp số của Học Viện Sparrow lại khác với Umbrella?

* Bài viết của Trăng Khuyết chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Umbrella Academy 3 (Học Viện Umbrella 3)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.