x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thiên Thần Hộ Mệnh và Trạng Tí mất bao nhiêu khi ngừng chiếu vì dịch?

Tiểu Hạnh Thảo 11:40 - 06/05/2021

Những tưởng 2020 đã là năm tồi tệ nhất của làng điện ảnh Việt thì sang tới 2021, các đoàn phim lại tiếp tục gặp khó vì dịch bệnh. Tính đến thời điểm hiện tại, 06/05, 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh đều đã có quyết định ngừng hoạt động các rạp chiếu phim. 

Điều này đồng nghĩa với việc các bộ phim Việt vừa ra rạp dịp lễ 30/4 - 01/05 là Thiên Thần Hộ Mệnh Trạng Tí sẽ rất khó khăn để có thể đạt doanh thu 100 tỷ. 

>>>Xem thêm: Trạng Tí và Ngô Thanh Vân có đang bị đối xử quá khắt khe?

Theo số liệu từ Box Office Viet Nam, sau gần 5 ngày tung hoành khắp các rạp phim trên toàn quốc, Thiên Thần Hộ Mệnh đã thu được chừng 35 tỉ đồng, dẫn đầu trong bảng xếp hạng doanh thu mỗi ngày. Nếu rạp phim tại nhiều thành phố lớn không phải đóng cửa, Tiểu Hạnh Thảo và không ít khán giả có chung suy nghĩ rằng, doanh số của bộ phim sẽ tiếp tục tăng mạnh. 

Bởi, với một bộ phim mang thương hiệu Victor Vũ, chắc hẳn, nhà đầu tư đều kỳ vọng Thiên Thần Hộ Mệnh sẽ đạt mức doanh thu trăm tỷ, hoặc không thì cũng suýt soát con số đó. Ngay từ việc có suất chiếu gấp đôi Lật Mặt: 48hTrạng Tí là đã thấy được kỳ vọng của nhà sản xuất cũng như các đơn vị phát hành đối với Thiên Thần Hộ Mệnh.

Thế nhưng, vấn đề trở nên nan giải với ê kíp marketing của bộ phim. Việc phải dừng chiếu ở những thị trường lớn như TP.HCM, Hà Nội hay Đà Nẵng ảnh hưởng không nhỏ đến sức hút của tác phẩm với đại đa số khán giả. Bởi, hầu hết các hình ảnh, những cú twist trong phim đã được tiết lộ thông qua nhiều bài bình luận, nhận xét của cư dân mạng. Điều này dẫn đến khi phim trở lại, có thể khó thuyết phục khán giả mua vé ra rạp ủng hộ. Cột mốc 100 tỉ đồng sẽ càng không dễ dàng với Thiên Thần Hộ Mệnh.

Theo nhận định của mình, doanh thu Thiên Thần Hộ Mệnh có thể sẽ dừng lại ở mức hòa vốn chứ không thể thua lỗ. Dù sao, đoàn phim cũng gặp may vì không quá tốn kém trong việc đầu tư kỹ xảo, bối cảnh hay trả thù lao mời các ngôi sao hạng A. Tuy nhiên, bản thân Tiểu Hạnh Thảo vẫn có chút tiếc nuối cho Thiên Thần Hộ Mệnh vì không gặp thời, có khả năng bỏ lỡ cơ hội chinh phục cột mốc doanh thu “trăm tỷ”. 

>>> Xem thêm: Trạng Tí vừa mở bán vé đã chịu thua phim Victor Vũ là vì đâu?

Tuy nhiên, so với Trạng Tí của Ngô Thanh Vân, có lẽ Thiên Thần Hộ Mệnh còn may mắn hơn rất nhiều. Bởi, hành trình ra rạp của Trạng Tí, một bộ phim đầy tâm huyết với kỳ vọng xây dựng vũ trụ cổ tích Việt Nam của Ngô Thanh Vân thực sự gian nan. 

Suốt từ khi khai máy, ê kíp Trạng Tí đã phải đứng trước làn sóng tẩy chay lớn bởi lùm xùm về tác quyền với “cha đẻ” của các nhân vật trong Thần Đồng Đất Việt. Đến tận ngày công chiếu, Ngô Thanh Vân đã bỏ ra rất nhiều công sức kêu gọi, truyền thông thì phim mới bắt đầu khởi sắc. Bên cạnh những người giữ quan điểm không đón nhận từ đầu thì hầu hết các đối tượng khán giả gia đình đã dành lời khen cho tác phẩm này. 

Trong số 4 ngày phát sóng trước khi các rạp tạm dừng hoạt động, đã có lúc, Tiểu Hạnh Thảo thấy Trạng Tí có tỷ lệ khán giả xem vượt trội hơn cả phim của Victor Vũ. Trong khi, suất chiếu của phim Ngô Thanh Vân chỉ gần bằng 1 nửa. Vậy mà, giữa lúc dư luận đang “đổi chiều”, ngày càng có nhiều đánh giá tích cực thì Trạng Tí lại lâm vào cảnh ngừng chiếu vì rạp đóng cửa. Theo số liệu từ Box Office Viet Nam, tính đến thời điểm 17h ngày 03/05, Trạng Tí mới chỉ gom được 17 tỉ đồng.

Đây quả thực là một con số đáng lo ngại, bởi, để làm ra một bộ phim giả tưởng có chất lượng và kỹ xảo tốt như vậy, Ngô Thanh Vân đã chi tới hơn 40 tỉ đồng. Nghĩa là, muốn hòa vốn thì doanh thu phòng vé phải trên mức 100 tỉ đồng. 

Những tính toán trên là còn chưa nhắc tới số tiền mà nhà sản xuất Trạng Tí đã tổn thất sau 2 lần phải dời lịch vì dịch bệnh, đặc biệt là chi phí cho truyền thông. Bởi, mỗi lần thay đổi lịch thì hầu hết các sản phẩm in ấn phục vụ công việc tuyên truyền đều phải làm lại từ đầu mà không thể tận dụng. Trong khi đó, cả nước có tới hơn 200 cụm rạp, chi phí bỏ ra phục vụ in ấn cũng lên tới vài tỉ đồng. 

Với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, chưa ai có thể đoán trước được thời điểm mà Thiên Thần Hộ Mệnh Trạng Tí có thể trở lại ở các cụm rạp. Còn Tiểu Hạnh Thảo thì cảm thấy, ngành điện ảnh vốn đã nhiều rủi ro, nay lại gặp dịch khiến các đoàn phim như đang “đánh cược” với số phận vậy. Không phải lúc nào họ cũng may mắn "gặp thời" như Trấn Thành và Lý Hải. 

*Bài viết do người dùng đóng góp cho DienAnh.Net

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.