x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Thiên Thần Hộ Mệnh có gì mà cư dân mạng đua nhau khen nức nở?

Thảo Phương 10:45 - 29/04/2021

Sau buổi công chiếu tại TP. Hồ Chí Minh ngày 27/4, Thiên Thần Hộ Mệnh nhanh chóng trở thành cái tên được đông đảo dân mê phim nhắc đến trên khắp các diễn đàn review. Điều đáng mừng cho cả ê kíp làm phim chính là nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Đặc biệt là Amee - nữ ca sĩ lần đầu lấn sân sang phim ảnh lại bất ngờ toả sáng.

>> Xem thêm: Trạng Tí vừa mở bán vé đã chịu thua phim Victor Vũ là vì đâu?

Victor Vũ quay trở về đúng sở trường với thể loại phim kinh dị - tâm linh trong Thiên Thần Hộ Mệnh

Sau khi mang đến cho khán giả những bộ phim đậm chất thơ như Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh hay Mắt Biếc, Victor Vũ đã quay trở lại với đúng sở trường của mình với Thiên Thần Hộ Mệnh - một dự án phim kinh dị tâm linh. Không chỉ có vậy, bộ phim còn là sự kết hợp khéo léo của rất nhiều yếu tố từ giật gân - drama showbiz cho đến màu sắc tâm linh, huyền bí. Tất cả hứa hẹn mang đến một bữa tiệc màu sắc cho phòng vé dịp lễ tới đây. 

Bộ phim xoay xung quanh câu chuyện của 3 cô gái trẻ với những cuộc đời khác nhau: Mai Ly (Trúc Anh thủ vai) là cô sinh viên trẻ với giấc mơ trở thành ca sĩ nổi tiếng, Lam Phương (Salim) cô ca sĩ hạng A đang ở đỉnh cao sự nghiệp, tương lai hào quang vạn trượng, Huyền (ca sĩ Amee đóng) là bạn thân cùng phòng và chung nhóm bè với Mai Ly. Để thực hiện được ước mơ của mình, Mai Ly luôn cố gắng nỗ lực từng ngày, sẵn sàng gia nhập ban nhạc của Lan Phương chỉ với tư cách ca sĩ hát bè. Tuy nhiên, Lam Phương bất ngờ “ra đi” tại căn nhà riêng và kì dị hơn là trên tay cô còn ôm một con búp bê Kumanthong. Hàng loạt suy đoán về cái chết bí ẩn của Lam Phương được đưa ra và Mai Ly là người duy nhất hiểu rõ câu chuyện này nhưng cô lại lựa chọn chối bỏ tất cả. 

Sau khi Lam Phương ra đi, Ly đã nảy sinh tình cảm với Khánh (Samuel An) - anh chồng soái ca sắp cưới của Lam Phương và được nâng đỡ trở thành ngôi sao kế nhiệm. Sự nổi tiếng đến một cách nhanh chóng khiến cho những mối quan hệ xung quanh Mai Ly thay đổi chóng mặt, tình bạn giữ cô và Huyền cũng vì thế rạn nứt. Đằng sau câu chuyện là một sự thật kinh khủng như thế nào? Cái chế của Lam Phương còn ẩn chứa điều gì? Chắc chắn Victor Vũ sẽ cho bạn một câu trả lời đích đáng. 

Không hề ngạc nhiên, khi quay trở về đúng chất riêng của mình, Victor Vũ đã kể nên một câu chuyện cực kỳ logic và đầy hấp dẫn. Đan cài những tình tiết từ quá khứ với hiện tại, thắt nút ở đâu giải thích ở đó khiến cho bộ phim có sự liền mạch và liên kết từ đầu đến cuối. Đây cũng chính là điểm quan trọng cho thấy sự nhất quán và logic của Thiên Thần Hộ Mệnh hơn hẳn rất nhiều dự án đầu voi đuôi chuột khác ra mắt trong thời gian gần đây. 

Xét về tổng thể, phim có được kịch bản tốt, chắc tay, phân bổ đất diễn cho các tuyến nhân vật chính phụ phù hợp, tròn trịa. Nếu từng xem qua những dự án trước đây của Victor Vũ như Scandal thì rất có thể bạn sẽ lờ mờ nhận ra có điểm tương đồng trong cách sắp đặt plot twist. Nhưng dù vậy, các tình tiết vẫn khá bất ngờ và đậm chất drama showbiz khiến người xem vỡ oà khi tiếp nhận thông điệp bộ phim muốn gửi gắm. Chưa kể đến những điểm cộng bên ngoài như nhạc phim hay, hình ảnh đẹp, sống động… tất cả khiến khán giả quên đi điểm trừ về khâu lồng tiếng thiếu trơn tru. 

>> Đừng bỏ lỡ: Trúc Anh nổi bật, "cân" mọi nhan sắc tại thảm đỏ Thiên Thần Hộ Mệnh

Thiên Thần Hộ Mệnh: Dàn diễn viên trẻ tuổi nhưng nét diễn đâu ra đó

So với những bạn diễn khác, Trúc Anh từng hợp tác với Victor Vũ trong Mắt Biếc. Nhưng khác hoàn toàn với Hạ Lan ngây thơ, thuần khiết ngày nào, đến với Thiên Thần Hộ Mệnh chúng ta có một Mai Ly quyến rũ, sắc sảo. Đôi mắt biếc ngày nào từng đốn tim thầy giáo Ngạn thì giờ đã nhuốm màu sắc lạnh, rợn người đến khó tin. Đây có thể nói là một màn “lột xác” ra trò của nữ diễn viên trẻ nhằm khẳng định thái độ nghiêm túc và sự đầu tư cho vai diễn lần này.

Tuy là lần đầu đóng phim điện ảnh nhưng các diễn viên hóa thân thành Lam Phương, Huyền hay Khánh đều có màn thể hiện tròn trịa, thú vị theo cách rất riêng của mình. Trong khi Salim gây ấn tượng bằng vẻ đẹp lạnh lùng, thần thái đặc biệt diễn xuất tốt qua đôi mắt thì Amee lại mang đến một nhân vật cưng hết chỗ chê, hoàn thành tốt vai trò điều tiết nhịp độ của bộ phim. Khác với dự đoán “lạc quẻ" của đại đa số khán giả, Amee hoàn toàn chinh phục được khán giả. Còn chàng soái ca Samuel An dù vẫn là cái tên khá mới của làng điện ảnh Việt nhưng cũng chiếm được kha khá cảm tình của khán giả nhờ gương mặt sáng và nỗ lực diễn xuất của mình. 

Ra rạp sau nhiều ngày lùi lịch vì vấn đề dịch bệnh hoặc tâm linh mách bảo, Thiên Thần Hộ Mệnh hội tụ đầy đủ yếu tố để trở thành tác phẩm điện ảnh sáng giá trên đường đua phim trăm tỷ. Đặc biệt trong dịp lễ sắp tới đây, bộ phim tự tin sẽ là đối thủ đáng gờm của bất kỳ tác phẩm nào ra rạp cùng thời điểm. 

*Bài viết do người dùng gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.