x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Review Thiên Thần Hộ Mệnh: Sự trở lại của ông hoàng kinh dị Victor Vũ

Hoa Le 23:40 - 30/04/2021

*CẢNH BÁO VÌ PHIM LẮM TWIST QUÁ KHÔNG SPOIL MỘT CHÚT THÌ KHÔNG BIẾT REVIEW GÌ*

Đã gần 4 năm kể từ Người Bất Tử (2018), sau hàng loạt phim chuyển thể ngọt ngào, nhẹ nhàng, Victor Vũ mới trở về với sở trường phim giật gân, thần bí bằng Thiên Thần Hộ Mệnh. Và không để uổng phí nỗi lòng chờ đợi của khán giả, đạo diễn Scandal: Bí Mật Thảm Đỏ (2012) đã mang đến cho tôi và nhiều khán giả một tác phẩm hoành tráng, đủ sức khiến dư luận phải nhớ và bàn luận về phim hàng tuần sau đó. Dưới đây là bài review chân thực nhất về Thiên Thần Hộ Mệnh và tôi là Hoa Lê - người sẽ đồng hành cùng các bạn trong chuyên mục Phim Chiếu Rạp.

>>> Xem thêm: Xem rồi mới thấy: Lật Mặt 48h không tệ, nhưng vẫn đầy sạn to

Kịch bản “nhìn vậy mà không phải vậy”

Ngay từ trước khi công chiếu phim, trailer Thiên Thần Hộ Mệnh đã khiến tôi phải tò mò, đoán già đoán non về nội dung. Nhưng đúng như tựa ca khúc chủ đề Nhìn Vậy Mà Không Phải Vậy, kịch bản và những plot twist chẳng hề dễ đoán như chúng ta tưởng tượng. Nếu cứ ngồi ở nhà và phán nội dung dựa trên trailer thì tôi phải khẳng định rằng các bạn sai hết rồi. 

Nội dung Thiên Thần Hộ Mệnh bắt đầu từ tin tức ca sĩ nổi tiếng Lam Phương (Salim) qua đời vì bị tung clip “mùng mền”. Sau khi được điều tra vì nghi có dính dáng với sự ra đi của Lam Phương, Mai Ly (Trúc Anh) nhất quyết chối bỏ và khai không biết gì về bữa tiệc đàn đúm cùng nữ ca sĩ. 

Sau đó, Mai Ly gặp lại Khánh (Samuel An) - bạn trai cũ và cũng là chồng sắp cuối của Lam Phương. May mắn kể từ đây đến với Mai Ly khiến cô không kịp đỡ. Bỗng từ con nhỏ hát bè, cô được Khánh mời làm ca sĩ mới của công ty và chính thức dấn thân vào showbiz. Bên cạnh đó, Mai Ly bắt đầu gia nhập một hội chơi búp bê Kumanthong để cầu xin danh tiếng và tình yêu. Nhưng mà cô ca sĩ mới nổi không ngờ rằng mình bị lạm dụng Kumanthong quá đà vì lời nguyện cầu nào cũng thành sự thật, dẫn tới phản tác dụng. Từ đây, biến cố bắt đầu ập tới và Mai Ly chính là người phải trả giá.  

>>> Xem thêm:  Trúc Anh lột xác, Salim ma mị xuất thần trong Thiên Thần Hộ Mệnh

Những cú twist trong phim liên hồi và lật người xem như bánh tráng. Ngay từ những phút đầu phim, Victor Vũ đã không để khán giả ngừng suy nghĩ một giây nào. Phim giữ được sự giật gân, hồi hộp đến tận những phút cuối. 

Nhưng một điểm yếu mình phải thừa nhận trong kịch bản này đó chính là chi tiết về bữa tiệc của 2 cô gái - chìa khóa then chốt mở ra mọi vấn đề, đã được Victor Vũ gợi nhắc ngay từ đầu. Tôi đã ước giá như đạo diễn tinh tế hơn một chút trong cách xử lý, để vụ án không có một bằng chứng nào thì sự tham gia của một thế lực trả thù sẽ có ý nghĩa và hợp lý hơn. Chưa kể, tuyến nhân vật cảnh sát chỉ được xây ra để trang trí, hời hợt, không có chút nghiệp vụ điều tra nào, khiến tôi khá ngán ngẩm khi bước vào phân cảnh của mấy anh. 

Salim đẹp sắc lạnh, Trúc Anh lột xác nhưng cục cưng Amee vẫn chiếm trọn spotlight

Nếu trước đây, Trúc Anh từng bị chê tơi tả với diễn xuất trong Mắt Biếc thì đến Thiên Thần Hộ Mệnh, tôi có lời khen dành cho nữ diễn viên trẻ này. Nỗ lực vào vai Mai Ly đã phần nào giúp Trúc Anh thoát khỏi cái bóng của Hà Lan (Mắt Biếc). Ở Mai Ly, tôi ít thấy đơ mà thay vào đó là sự ngây thơ chuyển hóa thành mưu mô, toan tính bởi sự cám dỗ của thế giới phồn hoa, phù hiếm. 

Nghe nói Trúc Anh cũng đi casting và nỗ lực rất nhiều để giành được vai chính này. Bên cạnh những cảnh ngây ngô, nhí nhảnh, thì Trúc Anh cũng làm tốt những phân đoạn đòi hỏi sự tàn độc, mưu mô. Tuy nhiên, cô nàng vẫn bị dính vào khuyết điểm là hay trợn tròn mắt nhìn thẳng vào màn hình ở những phân đoạn dạt dào cảm xúc hay giật gân. Điều này khiến tôi tụt mood cực kỳ. 

Tiếp đến là nàng thơ mới của Victor Vũ - Salim. Vẻ đẹp và thần thái của hot girl Hà Thành hoàn toàn thuyết phục tôi trong vai trò ca sĩ Lam Phương nổi tiếng, kiêu sa. Màn debut cực kỳ ấn tượng của Salim khiến tôi cảm giác cô gái này sẽ làm nên chuyện với sự nghiệp diễn xuất. Hóa thân thành cô gái sinh ra đã ở vạch đích, có cuộc sống mơ ước, là con nhà trâm anh thế phiệt lại còn có anh bạn trai đẹp - giàu - giỏi, cực kỳ mlem, Salim tỏa sáng với thần thái ma mị, quyến rũ và sắc lạnh. Chính vì sự đẹp này của Salim nên tôi hoàn  toàn có thể bỏ qua việc cô nàng thiếu chiều sâu và sức nặng trong những phân đoạn tâm lý. Hy vọng Salim có thể cải thiện được phong cách diễn và trở thành nàng thơ mới của điện ảnh Việt. 

Samuel An có màn thể hiện tốt ngang ngửa với hai “người tình màn ảnh” của mình. Trước Thiên Thần Hộ Mệnh, tôi chưa biết quá nhiều về sự nghiệp của anh chàng này, nhưng sau khi xem xong phim thì phải note lại ngay về chàng thơ này vì khá ấn tượng. Ngoài việc, mỗi lần đến phân đoạn quan trọng, nhân vật Khánh của anh lại xăm xăm nhắc tới Lam Phương như muốn nhắc khán giả chính mình là nhân vật then chốt cho âm mưu cuối cùng, thì diễn xuất của Samuel hoàn toàn ổn. Chưa kể anh chàng này có một vẻ đẹp lạnh lùng, sắc sảo khiến nhân vật Khánh dù bị lộ từ 30 phút trước plot twist nhưng vẫn khiến tôi muốn nán lại để xem. Nói chung dù nhân vật của Samuel không xuất sắc, nhưng vì anh rất mlem nên tôi sẽ bỏ qua. 

Nhưng nhân vật khiến tôi cảm thấy bất ngờ nhất đó chính là Amee. Sau Thiên Thần Hộ Mệnh, cô nàng ca sĩ này được mọi người cưng như trứng và chỉ muốn gói mang về. Nhưng tôi chỉ thấy kỳ lạ rằng Amee là ca sĩ duy nhất trong dàn cast nhưng mặc nhiên không được mở miệng hát câu nào. Vai diễn Huyền như được đo ni đóng giày cho Amee, nên cô nàng thể hiện rất vừa vặn, đủ để đẩy cảm xúc của khán giả. Đây có lẽ là nhân vật gây hài hiếm hoi trong phim với những câu thoại như được mang từ MV ca nhạc lên. Huyền là một kiểu bạn thân mà gần như ai cũng nên có, khi vừa hài hước, vừa hết lòng vì bạn. Xem xong phim tôi cưng cô bé này vô cùng. 

Bữa tiệc âm thanh, hình ảnh

Bên cạnh bữa tiệc nhan sắc bằng dàn cast không thể xịn xò hơn, Victor Vũ còn khiến tôi bùng nổ thị giác bằng âm thanh và hình ảnh chất lượng. Những bản nhạc từ cũ tới mới đều được phối bắt tai, phù hợp với thị hiếu của khán giả. Âm nhạc trong phim của Victor Vũ chưa bao giờ làm tôi thất vọng, cứ ra bài nào là bài đó thành hit. Tương tự với Thiên Thần Hộ Mệnh, sau Nhìn Vậy Mà Không Phải Vậy, tôi tin rằng khán giả sẽ sắp có thêm một hit nữa nghe hoài không chán. Phần vũ đạo và thể hiện của Salim và Trúc Anh cũng vô cùng ổn áp dù cả 2 không phải là ca sĩ chuyên nghiệp. Màu phim là một điểm cộng vô cùng lớn, tạo được hiệu ứng thị giác và có nhiều góc quay đẹp. 

Bối cảnh được đầu tư, từ một cuộc sống xa hoa của nghệ sĩ trong showbiz cho đến chốn linh thiêng thần bí. Bố cục khuôn hình được sắp xếp chỉn chu, tôi nghe nhiều khán giả nhận xét rằng phim có những phân đoạn liên quan tới Kumanthong đúng với phim Thái Lan. Điều đó chứng tỏ Victor Vũ đã phải dành thời gian để nghiên cứu và thiết kế bối cảnh để sao cho gần giống với đời thực nhất. 

Tuy nhiên, một điều khiến tôi không hài lòng ở phim này chính là yếu tố kinh dị được tạo nên bởi những cảnh jumpscare với âm thanh giật đùng đùng. Với tôi, nó chỉ có tác dụng hù dọa, gây giật mình chứ không gây ám ảnh, sợ hãi. Nhưng thật tiếc khi những cảnh như vậy lại xuất hiện trong phần lớn phim. Chưa kể hóa trang của Lam Phương - phiên bản hiện về dọa Mai Ly, được mượn ý tưởng từ Valak. Ê-kíp thể hiện sự bắt trend của mình đẳng cấp tiên nữ mạng xã hội bằng cách cứ thấy cái gì đang là xu hướng thì nhét hết vào phim, khiến nhiều lời thoại khá giả trân, sến sẩm và nhàm chán. 

Nói tóm lại, Thiên Thần Hộ mệnh là một bộ phim ổn, tôi sẽ cho phim 7/10. Nếu bạn đang cần tìm một bộ phim giải trí dịp cuối tuần mà không muốn bị rơi vào những bom tấn vô não thì có thể trải nghiệm tác phẩm mới của Victor Vũ. 

Phim Chiếu Rạp là chuyên mục mà chúng mình khai thác đặc thù về tất cả các phim đã đang và sắp chiếu. Nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thứ về điện ảnh từ các bài tham khảo, phân tích, đánh giá, nhận định đến bàn tán, cung cấp thông tin… một cách nhanh chóng, chính xác và dễ hiểu nhất. Là một “mọt phim” có tâm, chúng mình sẽ mang đến cho các bạn những bài viết hay và thú vị nhất.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.