x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Thiên Thần Hộ Mệnh: Yếu tố kinh dị nửa vời, giật gân thì quá non

Hoa Le 19:45 - 14/07/2021

Được coi là Scandal 3 khi khai thác mặt tối của showbiz với nạn bùa ngải, nhưng Thiên Thần Hộ Mệnh vẫn không thể vượt qua được thành công của Scandal: Bí Mật Thảm Đỏ. Thậm chí, tôi phải gọi đây là bước thụt lùi của Victor Vũ, bởi chất kinh dị - giật gân non nớt, nửa vời, nam đạo diễn đánh mất thế mạnh về kịch bản khiến tính logic của phim bị “bay màu”. Trong bài viết này, tôi sẽ bàn luận sâu hơn về lỗ hổng trong khai thác thể loại của Thiên Thần Hộ Mệnh. Và tôi là Hoa Lê - người sẽ đồng hành cùng bạn trong chuyên mục Phim Chiếu Rạp.

Kinh dị nửa mùa

Victor Vũ là một trong những đạo diễn thành công nhất của điện ảnh Việt, anh sở hữu rất nhiều tác phẩm ăn khách với doanh thu trăm tỷ. Chính vì vậy, tôi đặt rất nhiều kỳ vọng vào Thiên Thần Hộ Mệnh. Từ khi xem thể loại và trailer của phim, tôi đã nghĩ ngay tới Scandal: Bí Mật Thảm Đỏ, bởi sự giống nhau của 2 tác phẩm này khi cùng mượn câu chuyện showbiz và đề cập tới nạn bùa ngải. 

Scandal 1, Victor Vũ sử dụng thể loại psychological thriller, đến Thiên Thần Hộ Mệnh lại là horror/thriller. Thế nhưng, cả 2 thể loại này đều được làm không tới, tạo ra sự khiên cưỡng về thể loại, thiếu tính logic, thuyết phục, tâm lý nhân vật cũng được dẫn dắt vụng về. 

Trước khi ra rạp, tôi đã kỳ vọng rằng Victor Vũ sẽ khai thác chất kinh dị quyết liệt hơn các bộ phim nửa vời của điện ảnh Việt Nam. Thế nhưng, cuối cùng đó vẫn là chất kinh dị “giả trân” đáng thất vọng. Nhắc đến búp bê Kumanthong, tôi đã nghĩ đạo diễn sẽ tập trung vào sự cuồng tín của những kẻ tin vào bùa ngải, tâm linh huyền bí, giống như Thất Sơn Tâm Linh

Thế nhưng, cuối cùng chuyện về Kumanthong chỉ là một phương tiện để đạo diễn kể về cuộc hành trình báo thù của nhân vật Khánh (Samuel An) và gia đình Lam Phương (Salim) cùng sự trả giá của Mai Ly (Trúc Anh). Chẳng hề có con búp bê nào ở đây, cũng không một yếu tố tâm linh nào là sự thật. Cú twist này tưởng sẽ hay ho, nhưng khiến tôi cảm giác như vừa được thưởng thức món “giả cầy”. Chắc hẳn vì điều này mà Thiên Thần Hộ Mệnh dễ dàng vượt qua vòng kiểm duyệt để ra rạp với trọn vẹn 100 phút. 

 >>> Xem thêm: Thiên Thần Hộ Mệnh, Scandal và các phim kinh dị đình đám của Victor Vũ

Giật gân non nớt

Mặc dù là một đạo diễn có tay nghề, lại sở trường phim giật gân, nhưng thay vì gieo rắc nỗi sợ hãi, hồi hộp trong từng tình tiết, Victor Vũ chỉ hù dọa khán giả bằng những không gian tối tăm, cảnh jumpscare và tiếng nhạc giật đùng đùng để khiến người xem bị giật mình. Suốt 100 phút thời lượng của phim, tôi không kiếm nổi một chi tiết khiến bản thân phải ám ảnh và suy ngẫm sau khi trở về nhà. 

Nếu phần đầu phim, âm nhạc là điểm cộng lớn, thì đến cuối phim, âm thanh ở những phân cảnh giật gân lại to quá đà và chói tai, khiến tôi cảm thấy khó chịu hơn là sợ hãi. 

Dường như để chiều lòng khán giả, đạo diễn không quên cài cắm những yếu tố gây cười vào kịch bản, ví dụ tiêu biểu là Huyền (Amee) và những câu thoại của cô. Tuy nhiên, tần suất của phần này cũng nhiều khiến đôi khi tôi nghĩ mình đang xem phim hài, tình cảm. Hoặc có thể do Huyền là nhân vật thú vị và ổn nhất trong dàn cast, khiến tôi quên luôn sự tồn tại của những người khác, kể cả nữ chính Mai Ly. 

Những nhân vật phụ, đáng lẽ có thể được chăm chút để tăng thêm yếu tố giật gân cho phim thì lại được xây dựng kiểu chạy lăng xăng qua lại và đợi mọi thứ giải quyết xong xuôi mới xuất hiện để kết thúc vụ án. Kiểu nhân vật này được xây dựng như để trung thành tuyệt đối với sự vô dụng, khiến tôi cảm thấy khôi hài vô cùng. 

 >>> Xem thêm: Thiên Thần Hộ Mệnh: Nữ chính Trúc Anh hóa ra là người oan nhất

Xét về mặt giải trí, Thiên Thần Hộ Mệnh là một tác phẩm thành công với phần hình “nuột” nịnh mắt, âm nhạc bắt tai. Victor Vũ chứng tỏ sự am hiểu khán giả, chịu khó hòa mình vào xu hướng của giới trẻ, nên phim của anh hiếm khi lạc thời. Nhưng khi định vị đây là tác phẩm điện ảnh của đạo diễn có kinh nghiệm, tay nghề và phong cách cá nhân, thì tôi sẽ gọi đây là một bộ phim thất bại, bước thụt lùi đáng thất vọng của Victor Vũ với thể loại sở trường của anh. 

*Bài đóng góp của Hoa Le gửi về DienAnh.Net

Phim Chiếu Rạp là chuyên mục mà chúng mình khai thác đặc thù về tất cả các phim đã đang và sắp chiếu. Nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thứ về điện ảnh từ các bài tham khảo, phân tích, đánh giá, nhận định đến bàn tán, cung cấp thông tin… một cách nhanh chóng, chính xác và dễ hiểu nhất. Là một “mọt phim” có tâm, chúng mình sẽ mang đến cho các bạn những bài viết hay và thú vị nhất.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.