x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Moon Knight: Sức mạnh cực khủng, trang phục - vũ khí xịn xò

SEIZEDIX 13:00 - 06/04/2022

Marc Spector, bí danh Moon Knight là một siêu anh hùng xuất hiện trong các tập truyện tranh được xuất bản bởi Marvel Comics. Nhân vật này ra mắt lần đầu tiên trong tập truyện Werewolf by Night số 32, là một trong số những siêu anh hùng được lấy cảm hứng từ nhân vật Người Dơi. Nếu bạn đã xem qua loạt phim về nhân vật này và vô cùng tò mò những chi tiết về nhân vật này, hãy cùng kéo xuống và cùng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Sức mạnh của Moon Knight

Có thể bạn không biết, Marc Spector có xuất phát điểm là một vận động viên thể dục dụng cụ của Olympic. Anh ta cũng là một võ sĩ đáng gờm, có được kinh nghiệm khi làm lính đặc nhiệm Navy SEAL. Trong khoảng thời gian làm lính đánh thuê tự do, anh có thêm một số kỹ năng võ thuật (kung fu, eskrima, judo, karate, ninjutsu, savate, và muay-thai). 

Anh từng thắng Deadpool trong trận chiến một chọi một. Steven cũng xử lý “đồ chơi” cực đỉnh. Sau khi học được cách kiểm soát bản thân, anh giữ được sự bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh, ngay cả trong những tình huống khắc nghiệt nhất. Bất ngờ hơn cả là Marc cũng là một chuyên gia trong lĩnh vực phi công.

Sau khi gặp gỡ thần Khonshu, khả năng thể chất của Steven thay đổi theo các giai đoạn của Mặt trăng. Điều đó có nghĩa là, sức mạnh, sự dẻo dai và phản xạ của anh đạt đến mức siêu phàm trong một ngày trăng tròn. Tuy nhiên, nguồn gốc chính xác của những sức mạnh này vẫn chưa được xác định. Kể từ sau  sự ra đi của Bushman, Spector không còn sở hữu bất kỳ siêu năng lực nào, dù đang ở giai đoạn mặt trăng nào. 

Tuy nhiên, các nhân cách vẫn giúp anh chống lại những thế lực tâm linh đen tối, kiểm soát tâm trí của một số người. Đôi khi anh cũng có thể đoán được tương lai. Vấn đề lớn nhất của anh là một tâm hồn vô cùng mỏng manh. Mặc dù có nhiều nhân cách từ những ngày đầu tiên, nhưng nhiều người cho rằng những nhân cách sau này của Steven xảy ra sau khi anh trở thành đại diện của Khonshu.

“Đồ chơi” của Moon Knight

Dù có khả năng sử dụng mọi loại “đồ chơi” đã được phát minh, thế nhưng Moon Knight lại cực kỳ thích những đồ vật có hình dạng. Anh có thể sử dụng đồ ném phi tiêu, côn nhị khúc, và một cây dùi cui,… và thường mang theo bên người một cây trượng. Sau này, anh chỉ sử dụng cây gậy được làm bằng adamantium. Đồ vậy này nặng 5,5 kg, cao 30 cm vì khi không sử dụng, nó nằm gọn trong bao da ở bắp chân trái của Steven. 

Anh cũng sử dụng áo choàng của bộ đồ để lướt bay trông không khí, sử dụng phi tiêu hình trăng lưỡi liềm (được giấu trong trang phục, bên ngoài thắt lưng và hai bên khóa). Dù thường giao chiến tầm xa, thế nhưng Steven cũng nhiều lần sử dụng mặt trăng lưỡi liềm khi cận chiến.

Trong các thời kỳ khác, Marc cũng sử dụng một số loại vũ khí, ví dụ như khi đấu với Người Sói, anh đeo vòng bạc được gắn gai trên mỗi cẳng tay. Trong thời gian bị lưu đày ở Ai Cập cổ đại, hầu hết những vũ khí của Steven đều được thiết kế bởi thành viên của Avengers - Hawkeye. Anh cũng từng sử dụng áo giáp bảo vệ làm từ adamantium, có dây cáp giúp anh dễ dàng di chuyển từ tòa nhà này sang tòa nhà khác. 

Trang phục của Moon Knight

Bộ giáp đời đầu của Marc Spector có tên gọi là Kevlar - sở hữu hệ thống radio hai chiều để anh có thể triệu tập Duchamp từ trên trực thăng. Steven sau đó đã đổi từ Kevlar thành bộ đồ Adamantium và Duchamp đã thêm khả năng ném phi tiêu vào găng tay cho anh. Thời gian gần đây, anh đã lắp thêm đèn pin để có thể giúp người hùng hoạt động ở cả những nơi tối tăm, như tàu điện ngầm. 

Mặc dù không thể bay, thế nhưng Marc vẫn có thể dùng áo choàng làm dù khi lao từ trên cao xuống. Trước khi chuyển đến hoạt động ở Bờ Tây Hoa Kỳ, Steven đã mặc một bộ đồ làm từ cacbonadi mà theo anh, nó cứng gần như adamantium nhưng mềm dẻo hơn. 

Bộ đồ có những đặc điểm nhận dạng nhất định, ví dụ như ống phóng tên lửa hình vằng trăng khuyết trên cổ tay, dây cáp dùng để đu hoặc bám, phản lực, tịa laser và nhiều tính năng khác. Khối tài sản tích góp trong nhiều năm của anh cũng bao gồm một kho vũ khí công nghệ cao, phương tiện đi lại và vô số món đồ ấn tượng khác. Vào ban đêm, anh di chuyển trên một chiếc trực thăng mini hoặc một số phương tiện hàng không hiện đại do người bạn Frenchie điều khiển. Steven gọi những thiết bị này là “Mooncopters” hay “Angel Wings”.

>>>Xem thêm: Moon Knight - siêu anh hùng được ban sức mạnh từ thần Mặt Trăng

Với vô vàn đặc điểm thú vị trong truyện tranh, mình vô cùng kỳ vọng Moon Knight sẽ là một nhân vật đỉnh cao trên màn ảnh nhỏ và có thể là cả màn ảnh rộng. Bạn có kỳ vọng gì vào ngôi sao mới nổi của MCU? Hãy chia sẻ với mình nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.