x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Top những điều thú vị về Sylvie Laufeydottir - Loki phiên bản nữ

Yasha 00:02 - 06/07/2021

Có thể nói, Lady Loki Sylvie Laufeydottir là một trong những Biến thể được chú ý nhiều nhất của Loki ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, vẫn có một số điều có thể bạn vẫn chưa biết về cô nàng này. Vậy đó là gì, hãy cùng Yasha tìm hiểu trong bài này nhé!

Nguồn gốc cái tên

Ai cũng biết Loki vốn có tên là Loki Odinson, nhưng sau khi phát hiện ra sự thật về thân thế thì tên thật của hắn đã thay đổi thành Loki Laufeyson. “Son” ở đây ý chỉ con trai, còn Sylvie lại là nữ nên tên thật của cô có thể là Loki Laufeydottir, ý chỉ “con gái của Laufey” (dottir vốn là hậu tố trong trên con gái ở các nước Bắc Âu như Iceland, Na Uy, Thụy Điển,…).

Chuyện sau đó thì ai cũng biết. Có lẽ sau nhiều biến cố, cô đã đổi tên thành Sylvie vì căm ghét Loki - cái tên gắn liền với quá khứ đau buồn của chính cô, cũng chính là phần ký ức cô không thể nhớ rõ. Trong khi đó, Sylvie có thể là cái tên được lấy cảm hứng từ Enchantress Sylvie Lushton trong comics.

>>Xem thêm: Tất tần tật về phép thuật của Loki trên MCU, bạn đã biết tất cả chưa?

Sylvie Lushton vốn là một sản phẩm của Lady Loki xịn, được tạo ra với tư cách “một người phàm nghĩ mình là người Asgard". Sau này, cô gái này đã bị Enchantress thực sự - Amora truy lùng và lưu đày đến một nơi nào đó trong Thập giới vì cái tội “dùng biệt danh không xin phép”.

Tuy là vậy, ekip của Loki đã xác nhận rằng Sylvie là một sáng tạo của riêng họ, tức cô gái này chỉ là nhân vật được sinh ra từ cảm hứng kết hợp giữa Lady Loki và Sylvie Luston chứ không dựa gì nhiều vào cả 2 nhân vật nguyên gốc.

Khác biệt về mặt năng lực

Được nuôi dạy bởi nữ thần Frigga, Loki ngay từ nhỏ đã bộc lộ năng khiếu về ma thuật. Nhưng tuổi thơ của Sylvie thì lại không giống vậy. Do biến cố bị TVA bắt giữ và phải lẩn trốn, nên Sylvie đã không có được khoảng thời gian bên cạnh cha mẹ và không được đào tạo nhiều như Loki. Sylvie không hề biết cách thi triển phép tạo ảo ảnh, tạo bản sao hay biến hình, bù lại thì lại có khả năng thao túng tâm trí mạnh hơn những gì mà Loki từng làm.

Bên cạnh đó, do buộc phải sinh tồn nên Sylvie có kỹ năng đánh tay đôi vượt trội hơn hẳn, trong khi Loki chỉ đôi lúc mới tham chiến trực tiếp. Đó là lý do mà trong lần gặp gỡ đầu tiên, Loki bị cô gái này cho ăn hành nhừ tử một cách dễ dàng.

>>Xem thêm: Loạt ảnh hậu trường của live-action The Little Mermaid

Nữ diễn viên Sophia Di Martino đi thử vai, nhưng không biết mình đang thử vai gì

Đây có lẽ là một truyền thống “rất Marvel”, khi không chỉ trên màn ảnh rộng mà cả trên TV series, diễn viên đôi khi không được biết rằng họ sẽ thử vai gì. Sophia Di Martino cũng là một trường hợp như vậy đấy.

Cụ thể là khi được đạo diễn Kate Herron gọi điện đến, Sophia chỉ biết đó là 1 dự án vô danh do Kate chỉ đạo, nhưng vẫn đi với lý do… từng quen biết Kate trước đó khi cùng nhau làm một bộ phim ngắn. Và thế là Sophia đã thực hiện thử thách ấy trong khi không biết cảnh đó sẽ dùng trong cái gì, cho đến khi nhận được cuộc gọi thông báo từ ekip thực hiện Loki. Sau khi được chọn vào vai Sylvie, cô mới được tiết lộ mọi thứ về TVA, cách thức hoạt động và nhân vật của mình.

Sự ra đi của cô có thể ảnh hưởng đến kết cục của Loki

Như chúng ta đã biết, việc gặp gỡ Sylvie đã khiến cách suy nghĩ, hành động của Loki thay đổi, dẫn đến việc có thể anh sẽ đưa ra những lựa chọn khác thường so với Thần Lừa Lọc chúng ta từng biết. Tuy nhiên, chừng đó chưa phải là tất cả.

>>Xem thêm: Loki: Time-Keepers có 4 người và những điều có thể bạn chưa biết

Nếu từng đọc comics, các bạn có thể nhận ra trang phục của Sylvie có nét khá giống với Loki khi trở thành God of Stories (Thần của những câu chuyện), đặc biệt là chiếc vương miện gãy một sừng. Do đó, khả năng rất cao là Loki sẽ đạt được 1 thứ sức mạnh mới, hoặc 1 vũ khí mới, trong khi Sylvie có thể thực sự sẽ chết. Có lẽ Loki sẽ nhận lấy chiếc vương miện gãy đó, nhằm tôn vinh “nửa còn lại” của anh chăng?

Trên đây là một chút thông tin cần biết về Loki mà Yasha muốn gửi đến bạn, dĩ nhiên vị Thần Lừa Lọc này còn rất nhiều điều thú vị. Hãy theo dõi phim trên Disney Plus cũng như DienAnh.net để biết thêm nhiều bí mật nhé. 

>Xem thêm: Loki tập 4: Mối tình nghiệt ngã với Sylvie (Lady Loki)

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.