x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Loki: Câu chuyện về nguồn gốc chiếc vương miện một sừng của Sylvie

Yasha 21:30 - 06/07/2021

Có thể các fan Marvel đang rất ấn tượng trước Sylvie Laufeydottir, hay còn được biết tới như phiên bản nữ của Loki. Tuy nhiên để Yasha nói cho bạn biết, cô ấy không phải một Lady Loki hàng khủng như trong comics. Cô ấy không nguy hiểm như gã Loki tái sinh sau Ragnarok, cũng chẳng phải ả đại pháp sư khiến các siêu anh hùng của chúng ta khốn khổ.

Cô ấy chỉ đơn thuần là Sylvie, một Loki có quá khứ khắc nghiệt tới mức muốn chối bỏ cả cái tên của chính mình. Tuổi thơ của cô ấy không được bình yên như Loki mà chúng ta đã biết, mà đã phải trải qua 1 hành trình khó khăn, đau khổ từ khi còn nhỏ cho đến lúc lớn.

Không có cơ hội được đào tạo đặc biệt bởi Frigga, Sylvie không có năng lực ma thuật mạnh đủ để lẩn trốn sự truy lùng của Cơ quan Quản lý Phương sai Thời gian (TVA). Thay vào đó, cô phải chiến đấu để sinh tồn, và rất có thể chiếc vương miện của Sylvie đã bị gãy từ thời điểm đó.

>>Xem thêm: Loki: Đá Vô Cực thực ra có cả mỏ khai thác, sỉ lẻ bao nhiêu cũng có?

Vậy chiếc vương miện gãy này thì có gì đặc biệt? Đó là bởi nó vốn được lấy cảm hứng từ vương miện của Loki - vị Thần của Những câu chuyện (God of Stories) đấy. Vậy thì, hãy để Yasha kể cho các bạn nghe về câu chuyện đó nhé!

Sau khi bị hạ bởi Sentry/The Void, linh hồn của gã Loki già - phiên bản Loki đầu tiên - đã tái sinh thành nhân dạng một cậu bé. Mặc dù vẫn sở hữu tính cách tinh quái, mưu mẹo như phiên bản trước đó, Kid Loki lại có trái tim nhân hậu hơn, yêu thương anh trai mình từ tận đáy lòng và đã lập rất nhiều chiến công trong việc bảo vệ thế giới nói chung và Asgard nói riêng.

Tuy nhiên, ký ức và nhận thức của gã Loki vẫn chưa biến mất, biến thành hình dạng một con chim ác tên là Ikol (là chữ viết ngược của Loki). Chỉ có thể tồn tại trước mắt Loki, Ikol đã bức ép cậu bé tới đường cùng, để cậu tự kết liễu đời mình nhằm giúp hắn trở lại. Cuối cùng, Loki chấp nhận từ giã tất cả, ăn Ikol và dùng chiếc mũ có sừng của cậu để tự sát. Một Loki mới được tái sinh.

Sở hữu ý thức của cả Ikol và Kid Loki, nhân dạng mới này dù ban đầu thể hiện sự ác độc của Loki già, nhưng lương tâm và trái tim của Kid Loki đã thay đổi anh trở nên tốt hơn. Rời khỏi biệt đội Young Avengers, Loki trở thành đặc vụ của Asgard, hoạt động dưới quyền của All-Mother nhằm xóa đi tội lỗi trong quá khứ.

 >>Xem thêm: Nguồn gốc 4 biến thể mới của Thần Lừa Lọc Loki trong nguyên tác

Sau sự kiện Axis, Loki mất đi khả năng nói dối do từng bị trúng thần chú đảo ngược. Do đó, đứng trước sự quan tâm của Thor, Loki buộc phải tiết lộ rằng anh không phải là Kid Loki mà Thor biết mà là Ikol, Loki của ngày trước. Anh cũng thừa nhận rằng chính anh đã hại chết Kid Loki và chiếm lấy cơ thể của cậu bé.

Nổi giận, Thor đánh bay Loki và khiến 1 chiếc sừng trên vương miện của anh bị gãy. Giữ đúng lời hứa với Kid Loki rằng sẽ không bỏ rơi cậu ngay cả khi cậu trở nên xấu xa, Thor dừng lại và bắt Loki về Asgard để chịu tội. Frigga sau đó đã đuổi anh khỏi Thập giới, nhưng Odin lại nghĩ khác. Thừa nhận tình yêu của mình dành cho cậu con trai nuôi, ông đã cho Loki cơ hội thử thách chính mình tại Trái Đất.

Sau này, khi đối mặt với King Loki xứ Jotunheim - phiên bản tương lai của chính anh, Loki đã nhận ra rằng lời nói dối không hơn gì một câu chuyện, và khi là một câu chuyện thì anh có thể viết lại nó. Sau khi bị King Loki tra tấn cả về thể xác lẫn tinh thần, cơ thể của anh tan biến và giờ đây, anh tái sinh trở thành vị Thần của Những câu chuyện.

Vậy năng lực này thì có gì mạnh? Đối với Loki, phép thuật hay sự tồn tại của những vị thần cũng chỉ là những câu chuyện mà vũ trụ được nghe, và nếu đủ để khiến vũ trụ tin tưởng, câu chuyện đó sẽ trở thành sự thật.

 >>Xem thêm: Giả thuyết Loki: Đa vũ trụ cần Loki để có thể tồn tại?

Nói cách khác, những câu chuyện sẽ tạo ra những vị thần, và điều này đã khiến Those Who Sit Above in Shadow - những cổ thần sống nhờ vào việc thao túng chu kỳ Ragnarok - phải kinh sợ trước Loki. Không giống như Thor, anh không khuất phục chúng bằng sức mạnh, mà chỉ với một câu chuyện mà thôi. Liệu vị thần nào dám đứng lên nghe câu chuyện mà Loki kể về họ? Chẳng có một ai cả.

Điều này khiến cái kết của TV series Loki có phần rõ ràng. Yasha tò mò là vào cuối phim, Loki có nhận chiếc vương miện của Sylvie và trở thành một vị thần hoàn toàn khác không? Giờ thì các bạn có hóng như mình không?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.