x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Thor: Love and Thunder nằm trong list phim có điểm thấp nhất nhà MCU!

Xoài 11:35 - 16/07/2022

Mặc dù doanh thu phòng vé của Thor: Love and Thunder đạt chỉ tiêu trong đúng một tuần công chiếu, thế nhưng phim lại nhận về rất nhiều những ý kiến trái chiều, không được như mong đợi giống bao sản phẩm khác của MCU trên Rotten Tomatoes. 

MCU từ trước đến nay đều được đánh giá rất cao trên Rotten Tomatoes, từ những sản phẩm làm nên tên tuổi của hãng phim như Iron Man (2008) cho đến Shang-Chi và huyền thoại Thập Luân (2021). Nhưng chuỗi ngày đánh giá cao đó bắt đầu thụt lùi từ tác phẩm Eternals với 47% cà chua thối. Đến năm nay thì Thor 4 đã phá hủy chuỗi điểm được đánh giá là cao của MCU và đi theo vết xe đổ của Eternals với 68%.

Sau 25 tác phẩm tính từ Iron man đến Shang-chi thì các bộ phim của MCU đã đạt được một chuỗi đánh giá với số điểm tổng rất cao, đến 85%. Nhưng đến khi Eternals ra mắt lại hứng chịu những chỉ trích nặng nề, điểm thì "ọt ẹt" chỉ 47% cà chua thối, kéo “tổng điểm trung bình” của nhà MCU xuống còn 84%. 

Nhưng khi nhìn vào con số đánh giá sau một tuần công chiếu của Thor: Tình yêu và Sấm sét, dù không tệ như Eternals khi số điểm đạt 68%, nhưng như thế vẫn thấp hơn điểm trung bình và liên lụy đến kết quả, khiến số điểm giảm tiếp còn 83%. Thật ngoài sức tưởng tượng và khiến mình khá choáng khi một phần phim mới chỉ công chiếu một tuần mà đã thảm bại thế này rồi, e rằng trong tương lai Thor 4 có khi còn hạ thấp hơn cả Eternals nữa.

Các nhà phê bình tất nhiên cũng không phải yếu tố duy nhất đánh giá phim, điểm số của khán giả cũng quan trọng không kém. Tuy cao hơn điểm đánh giá của các nhà phê bình, nhưng Thor 4 nếu đem so sánh điểm đánh giá của khán giả trên những tác phẩm trước đó của MCU thì cũng thua xa nhiều bộ. Phần 4 của Thor chỉ cao hơn 7 tác phẩm của MCU trong tổng 25 bộ phim, một vị trí đáng thất vọng phải không các bạn.

Các số điểm của các nhà phê bình trên Rotten Tomatoes cũng không hẳn được đồng tình bởi một số khán giả khác trên khắp thế giới, nhất là với một tác phẩm của một franchise lớn như MCU. Nhưng chính Marvel lại đặt những phê bình trên Rotten Tomatoes làm ưu tiên hơn là một số đánh giá ở những trang web khác. 

Cũng dễ hiểu bởi vì Rotten Tomatoes là một trang web đánh giá phê bình lớn nhất nhì internet rồi, độ tin cậy cũng như đánh giá hợp pháp đều có ở đây, nên việc dựa trên những đánh giá từ nhà phê bình lẫn khán giả ở Rotten Tomatoes đều uy tín. Nếu là một người hay theo dõi đánh giá trên trang web này thì bạn cũng thấy tác phẩm nào của MCU cũng đều được đánh giá một cách công bằng nhất và uy tín nhất.

Tóm lại, sau một tuần công chiếu mặc dù phản hồi tiêu cực khá nhiều nhưng phim cũng có những ý kiến khác tích cực hơn. Nhưng mỗi thế là chưa đủ để hồi phục được điểm số trung bình của phim, bởi vì kỳ vọng của khán giả với Marvel là quá lớn nên có thể phim còn sẽ tiếp tục giảm trong tương lai.

Mặc dù doanh thu phim đã thành công phần nào, nhưng sự uy tín lẫn hiệu suất phòng vé dài hạn sẽ phải phụ thuộc vào những bài đánh giá trên các trang web bình phẩm về phim. Nhất là với MCU, những tác phẩm khởi đầu giai đoạn 4 tuy rằng thắng thế phòng vé, nhưng lại mất đi sự uy tín trong những bài đánh giá, “cảnh báo” một tương lai mù mịt cho hãng phim này.

>>>Xem thêm: Jane mất trong Thor 4: Vậy là hầu hết nữ chính MCU đời đầu đều qua đời

* Bài viết của Xoài chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.