x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Tại sao Lady Sif biến mất tăm trong Thor: Ragnarok?

Chekov 20:00 - 15/07/2022

Vũ trụ Điện ảnh Marvel có một danh sách nhân vật khủng, ngày càng trở nên lớn hơn theo năm tháng. Luôn luôn thú vị khi nhìn thấy những gương mặt mới và đa dạng, nhưng điều này có nghĩa là đôi khi một số nhân vật phụ nhỏ hơn từ các dự án MCU trước đó bị lãng quên. Lady Sif (Jaime Alexander), chiến binh Asgard dũng cảm và đồng minh trung thành với ngai vàng Asgard là một trong những nhân vật như vậy đấy mọi người ạ. 

Trước Korg (Taika Waititi), Sif được coi là bạn thân nhất của Thor (Chris Hemsworth) vì họ cùng với Warrior Three gồm Volstagg (Ray Stevenson), Hogun (Tadanobu Asano) và Fandral (Josh Dallas/Zachary Levi) và đôi khi là cả Loki (Tom Hiddleston) dấn thân vào nhiều cuộc phiêu lưu khắp chín cõi. 

Theo một cách nào đó, Sif sở hữu nhiều điểm mạnh của các anh chị em hoàng tộc Asgard, với sức mạnh và sự dũng mãnh của Thor và sự thông minh và đầu óc chiến thuật của Loki. Sif là nhân vật phụ quan trọng trong hai bộ phim Thor đầu tiên, tuy nhiên, cô ấy đã không xuất hiện trong Thor: Ragnarok làm Chekov khó hiểu. 

Thor: Love and Thunder chứng kiến Jaime Alexander trở lại với vai Lady Sif nhưng cũng đặt ra câu hỏi: Lady Sif đã ở đâu? Hãy cùng Chekov điểm lại dòng thời gian hoàn chỉnh của mỹ nữ bị bỏ quên này nhé!

Trước Thor

Sif đã là bạn với Thor từ khi còn nhỏ, thậm chí có một chút tình cảm với Thần Sấm. Sif có tình cảm với Haldor vì nhân vật này bay màu do bị mê hoặc bởi Lorelei (Elena Satin). Lorelai đã bị bỏ tù vì tội ác của mình, nhưng Sif và Lorelei sẽ gặp lại nhau vì một cuộc xung đột trong Agents of S.H.I.E.L.D.

Ngoài ra, khán giả không biết nhiều về cuộc sống của Sif trước phần phim Thor gốc (ngoài việc thấy cô giận dữ một cách hoàng gia sau một trò đùa của người anh kế gian xảo của Thor trong Loki).

Thor (2011)

Sif tiếp tục là đồng minh của Thor trong bộ phim solo đầu tiên, thậm chí tham gia cùng Thor trong một nhiệm vụ bị cấm đến Jötunheim để trả thù những người khổng lồ băng giá vì đã xâm lược Asgard và cố gắng đánh cắp một cổ vật nguy hiểm. Trận chiến ở Jötunheim tất nhiên là chất xúc tác để Odin (Anthony Hopkins) trục xuất Thor xuống Trái đất, để lại Sif, Loki và Warrior Three phải tự chống đỡ trên Asgard.

Tất cả đều là kế hoạch của Loki, khi Odin rơi vào trạng thái hôn mê được gọi là Odinsleep và thần nghịch ngợm đã thay thế cha mình. Sif và Warrior Three không mất nhiều thời gian để hiểu được vở kịch này và nhận ra Loki muốn Thor đi để trống chỗ. Nhóm bạn thuyết phục người gác cổng Asgardian Heimdall (Idris Elba) đến Trái đất và tìm Thor.

Sau khi tìm thấy Thor cùng với một nhóm nhà khoa học ở New Mexico, các anh hùng phát hiện ra rằng Loki đã gửi một siêu vũ khí bọc thép được gọi là Destroyer để đối phó với họ. Sif và Warrior có thể đánh lạc hướng đủ lâu để Thor lấy lại sức mạnh của mình, đánh bại Loki và đưa Odin trở lại.

Thor: The Dark World (2013)

Lần tiếp theo Chekov gặp lại Sif là lúc cô một lần nữa chiến đấu cùng với Warrior Three tại nhà của Hogun ở Vanaheim chống lại một đội quân trước khi Thor đến để hỗ trợ. Sau đó, nhiều vấn đề nảy sinh hơn khi Thor đưa Jane Foster (Natalie Portman) đến Asgard vì bị nhiễm một loại vũ khí cổ đại không ổn định được gọi là Aether. 

Aether đang được săn lùng bởi Malekeith (Christopher Eccleston) và Dark Elves. Khi Malekith giết Nữ hoàng Frigga (Rene Russo), Odin yêu cầu không ai rời khỏi Asgard, nhưng Thor đã thuyết phục Sif thoát ra để cùng anh và Loki hạ gục Malekith. Khi Dark Elves bị đánh bại, Sif ở lại Asgard và tiếp tục phục vụ ngai vàng, không nhận ra rằng Loki vẫn còn sống và đang đóng giả Odin.

Agents of S.H.I.E.L.D. Season 1 (2014)

Sau cuộc bao vây Asgard bởi Dark Elves trong Thor: The Dark World, Loki không phải là tù nhân duy nhất trốn thoát. Lorelei, người phụ nữ đã cướp mất Haldor yêu quý của Sif, đã tìm cách thoát khỏi nhà tù của mình và chạy trốn đến Trái đất.

Vẫn đóng giả Odin, Loki cử Sif đến Trái đất để tìm Lorelei về Asgard. Khi đến nơi, Sif được chào đón bởi các đặc vụ đại diện cho Bộ phận thực thi can thiệp nội địa chiến lược và hậu cần. Sif ngạc nhiên khi thấy Phil Coulson (Clark Gregg) vẫn còn sống. 

Với sự giúp đỡ của S.H.I.E.L.D., Sif bắt được Lorelei và đưa ả trở về Asgard. Điều này có vẻ giống như một cuộc phiêu lưu nhỏ nhặt, nhưng đây đánh dấu lần đầu tiên Sif đánh lẻ đấy!

Agents of S.H.I.E.L.D. Season 2 (2015)

Sif quay trở lại Trái đất một thời gian ngắn, mất trí nhớ sau cuộc chiến với Vin-Tak (Eddie McClintock), một sát thủ người Kree được cử đến hành tinh này để săn lùng những sinh vật siêu năng lực được gọi là Inhumans. 

Sif nói với Coulson rằng cả Kree và Inhumans đều nguy hiểm, nhưng điều đó đã được tiết lộ trước đó trong Agents of S.H.I.E.L.D. vì nhân vật chính, Skye (Chloe Bennet), là một trong những Inhumans này và chỉ mới bắt đầu học cách sử dụng sức mạnh của mình. Sif nghĩ rằng nên đưa cả Vin-Tak và Skye trở lại Asgard, nhưng sau khi nghe Coulson bảo vệ Skye, Sif chỉ bắt Vin-Tak mà thôi.

Trước Thor: Love and Thunder

Vì vậy, trước Love and Thunder, lần xuất hiện ngoại hình cuối cùng của Lady Sif là vào năm 2015 trong mùa thứ hai của Agents of S.H.I.E.L.D. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2017, Chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige rằng Sif "có lẽ đã bị Loki trục xuất" trong nhiệm kỳ đóng giả Odin. 

Dù lý do đó không cụ thể nhưng khá hợp lý vì Sif luôn tỏ ra quá thông minh vì lợi ích của bản thân và có lẽ cô đã biết được mưu mẹo của Loki. Thần Nghịch ngợm loại bỏ Sif khỏi Asgard trước khi cô có thể vạch mặt hắn ta và điều tương tự đã xảy ra với Heimdall.

Thật không may, Joe và Anthony Russo của Avengers: Infinity War xác nhận rằng Lady Sif là một phần của một nửa số nạn nhân trong thiên hà bị bay màu sau cú búng tay của Thanos và đưa trở lại sau 5 năm. Vì không có Asgard để quay làm nhà, Chekov nghĩ Sif đã đi khắp thiên hà để bảo vệ những người vô tội và đối mặt với một thực thể tự xưng là God Butcher. 

Thor: Love and Thunder (2022)

Thor và Korg cũng đang chu du thiên hà để thực hiện những hành động anh hùng cùng với Guardians of the Galaxy. Họ bất ngờ nhận được tín hiệu đau khổ từ chính Sif, cảnh báo rằng cô và các vị thần khác đang bị tiêu diệt bởi Gorr the God Butcher (Christian Bale), kẻ cầm thanh kiếm sát thần Necrosword.

Thor vội vã đến với Sif và nhận ra người bạn thuở nào đã mất một cánh tay, sẵn sàng đi đến thế giới Valhalla ở Bắc Âu nhưng Thor lại mang Sif về New Asgard để chữa lành vết thương cho cô. Lần xuất hiện tiếp theo của Sif trong phim là ở phần cuối, nơi mặc dù bị cụt một cánh tay, Sif vẫn đang sử dụng tốt các kỹ năng chiến đấu của mình bằng cách đào tạo thế hệ Asgard tiếp theo.

Tiếp theo là gì cho Lady Sif?

Rất có thể khán giả sẽ gặp lại Sif trong tương lai, bất cứ khi nào MCU quyết định lên lịch cho một chuyến đi khác đến New Asgard, nhưng tại sao lại không là loạt phim Disney+ nhỉ? Jaimie Alexander thậm chí còn bày tỏ sự quan tâm đến tác phẩm solo, nơi cô gặp Beta Ray Bill - một nhân vật được người hâm mộ yêu thích trong truyện tranh Thor. 

Vì Lady Sif là một trong những siêu anh hùng nữ đầu tiên nên Chekov mong Marvel đừng quên cô như thời gian qua. Ngoài ra trong thần thoại, Sif cũng đã kết hôn với Thor nên nếu Jane Foster đã bay màu, thuyền Thor x Sif giương buồm ra khơi thôi!

>> Xem thêm: Taika Waititi trải lòng: Thor: Love and Thunder khó làm hơn Ragnarok

* Bài viết của Tanpopo chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.