x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Hai chú dê của Thor trong phim Love and Thunder có gì đặc biệt?

Yasha 06:00 - 16/07/2022

Công bằng mà nói thì hội nhân vật mới trong Thor: Love and Thunder, bao gồm cả dàn thần thánh đều không tạo được sự chú ý lớn cho lắm. Tuy nhiên thì không phải là không có. Ngoại trừ Gorr, và đặc biệt là hai chú dê của Thor nữa. Vậy, bộ đôi mồm to này có gì thú vị nhỉ? Cùng tìm hiểu trong bài này nhé!

Nguồn gốc

Trong phim, Toothgnasher và Toothgrinder vốn là cặp dê thần mà tộc Indigarr tặng cho Thor, nhưng trong truyện thì nguồn gốc của chúng vốn ly kỳ hơn nhiều. Cụ thể, khi đó thì Loki và Thor vẫn chỉ là những thiếu niên. Chứng kiến cảnh hành quân đầy oai phong của đoàn kỵ binh tộc Elves, Loki đã kích động Thor rằng hãy chứng tỏ bản thân bằng cách khuất phục những con thú không thể khuất phục.

Đó bộ đội “anh em dê” Toothgnasher và Toothgrinder - thuộc chủng dê chiến mạnh nhất. Chúng nổi tiếng là vô cùng thông minh, hiểu được ngôn ngữ và rất kiêu hãnh, sẽ không cúi đầu trước bất kỳ con người, yêu tinh, quỷ núi, hay kể cả những vị thần. Một thử thách quá là xứng tầm. Ngay sau đó, Thor liền phi sang chỗ chúng để thuần hóa, nhưng kết quả là không thắng nổi cơn thịnh nộ hoang dã của 2 con dê và bị hất văng đi.

>> Xem thêm: Nguồn gốc của á thần Hercules và mối quan hệ giữa anh với Thor

Do đó, cậu liền nhờ tộc Người Lùn chế tạo ra chiếc dây cương ma thuật Bregd Thrall - thứ có kể bẻ gãy ý chí của bất cứ con thú nào. Sau khi dây cương được hoàn tất, Thor liền dùng chúng nhằm khuất phục Toothgnasher và Toothgrinder cùng một lúc. Mặc dù thành công, nhưng cuối cùng thì Thor lại không được nghe lời ca ngợi nào cả, thay vào đó là tràng cười vô cùng sảng khoái từ người dân Asgard, bởi không ai cưỡi dê bao giờ.

Tuy nhiên, cậu vẫn coi đó như chiến tích của bản thân, nên đã giữ cả 2 lại và chúng đã trở thành bạn đồng hành của Thần Sấm Sét kể từ đó.

Vai trò

Thông thường thì chủng dê chiến này thường được dùng để kéo xe, nhưng Toothgnasher và Toothgrinder thì lại có vai trò chính là thú cưỡi cho Thor, đưa Thor đi tới mọi nơi trong Thập Giới. Trong quá khứ, chúng đã từng giúp Thor vận chuyển các chiến binh Asgard cùng những linh hồn con người ở Midgard bị Hela bắt giữ.

>> Xem thêm: So kèo Stormbreaker và Mjolnir: Truyện ngược so với phim

Kể cả khi có được Mjolnir, Thor vẫn dùng Toothgnasher và Toothgrinder trong những chuyến đi đường dài, rồi trong giai đoạn anh trở nên bất xứng thì vai trò của chúng ngày càng quan trọng hơn. Ngoài Thor thì cũng có vài người khác từng có cơ hội đồng hành với chúng, như Odin, Punisher và cả Loki. Chúng cũng sẵn sàng nhận bất cứ nhiệm vụ nào mà Thor yêu cầu, như bảo vệ đối tượng hoặc chiến đấu với đối tượng.

Khả năng

Là thú cưỡi của Thor, Toothgnasher và Toothgrinder có khả năng du hành tốc độ cao trong không gian, dù là mặt đất, không trung hay trong vũ trụ. Khi băng qua các cõi, chúng nhanh đến mức có thể đạt tới tốc độ ánh sáng, còn guốc của chúng thì phóng những tia sét. Do đó, trong những chuyến du hành đường dài thì Thor thích cưỡi dê hơn là tự mình phóng đi bằng Mjolnir.

Xuất thân là 2 con dê trong chủng loài được mệnh danh là “vua của loài dê”, bộ đôi dê này có sức mạnh vô cùng to lớn, đủ để húc văng bất cứ lũ quỷ núi hay người Asgard một cách dễ dàng, hay xuyên thủng vô số kết giới khó phá. Trong tập truyện Lockjaw and the Pet Avengers #1, Toothgnasher thậm chí còn có màn thể hiện ghê gớm hơn, khi đạp mẻ cả Mjolnir. Mảnh vỡ này sau đó đã trở thành Frogjolnir - phiên bản Mjolnir thu nhỏ của chú ếch thần sấm Throg.

Toothgnasher và Toothgrinder khá thông minh, hiểu được mọi mệnh lệnh và vô cùng trung thành. Khi Thor bị Loki biến thành ếch, chúng vẫn nhận ra chủ nhân của mình và cố gắng giao tiếp với anh. Trong Thor (2018) #2, Toothgrinder còn nghệ đến mức chủ động lái chiếc xe quái vật thay Loki bằng…mồm, thậm chí còn vừa lái vừa né chiếc búa bay tới trong khi Loki thì bị đập trúng mặt.

Khác với đa số những sinh vật khác, Toothgnasher và Toothgrinder không bao giờ sợ hãi hay chịu khuất phục, không bao giờ ngán bất cứ đối tượng nào. Toothgnasher từng theo lệnh Thor mà sẵn sàng chiến cả với War Thor Volstagg nhằm ngăn anh lấy cây Mjolnir của Thor bên vũ trụ Ultimate. Tuy nhiên, trận chiến này đã bị gián đoạn khi nó đã bị Mangog vặt mất thủ cấp.

Hồi sinh

Người ta thường lưu truyền rằng Toothgnasher và Toothgrinder có thể hồi sinh không giới hạn nếu phần xương không bị gãy, nên có thể trở thành nguồn thực phẩm vô hạn. Cứ coi như truyền thuyết này đều là thật, thì Toothgnasher sẽ ra sao sau khi bị xử bởi Mangog? Tất nhiên là “tạch”. Tuy nhiên, trong tập truyện Thor (2018) #16, Loki đã dùng phép thuật để hồi sinh nó, coi như món quà tặng khi Odin truyền ngôi vua Asgard cho Thor.

>> Xem thêm: Korg trong truyện khác với trên phim như thế nào?

Trên đây là những điều mà bạn cần biết về Toothgnasher và Toothgrinder - cặp dê chiến của Thor. Trong tương lai, các bạn có muốn 2 con “ngáo” này trở lại cùng Thor không? Riêng mình thì rất mong chờ đấy.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.