x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Từ đánh giá không tích cực của Thor 4, MCU cần cải thiện chất lượng

SEIZEDIX 07:00 - 15/07/2022

Thor: Love and Thunder đang được quảng bá rầm rộ ra rạp và đã ra mắt tại rất nhiều nơi trên thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, Thần Sấm là thành viên duy nhất của Avengers có được phần phim riêng thứ 4. 

Thật không may, bom tấn này đang gặp một vấn đề lớn mà nhiều dự án khác của MCU cũng mắc phải - bị giới phê bình và một phần nhỏ khán giả chê tới tấp. Từ trước khi ra mắt, Thor: Love and Thunder đã nhận về số điểm từ giới phê bình trên Rotten Tomatoes thấp hơn nhiều mong đợi. 

Những đánh giá không tích cực này làm mình nhớ đến Eternals và việc chất lượng của bộ phim bị vùi dập bởi những review chủ quan. Mặc dù có khởi đầu tích cực, tuy nhiên sau vài tuần công chiếu, bộ phim trở thành dự án MCU bị đánh giá tệ nhất lịch sử. Tại sao mình nói doanh thu Thor 4 có thể cũng bị ảnh hưởng bởi đánh giá tiêu cực tương tự như Eternals? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Các nhà phê bình đã “không công bằng” khi đánh giá Eternals

Ra mắt một tháng trước khi Spider-Man: No Way Home càn quét mọi mặt trận, Eternals là bộ phim mang tới thử nghiệm nhất của Marvel Studios trong nhiều năm qua. Với một nhóm nhân vật đã từng thất bại trong truyện tranh, các nhà làm phim của bộ phim cũng quyết định sẽ làm cho bom tấn này đậm chất nghệ thuật hơn. Theo nhiều khán giả và các nhà phê bình, Eternals là một bộ phim có các tình tiết tương đối rời rạc và nhàm chán.

Ngay khi mở đánh giá, Eternals chỉ nhận về 70% cà chua tươi trên Rotten Tomatoes. Thông thường, các bộ phim của MCU sẽ luôn có số điểm mở màn khá cao trước khi kết thúc với một con số thấp hơn khá nhiều. Chính vì lẽ đó, nhiều người (trong đó có cả mình) cảm thấy lo lắng về chất lượng của Eternals. Và quả nhiên vài ngày sau đó, bộ phim liên tục nhận những đánh giá cực kỳ tiêu cực và kết thúc với 47% cà chua thối. Điều này dễ dàng biến Eternals trở thành bộ phim MCU bị đánh giá thấp nhất từ ​​trước đến nay.

Review của Thor: Tình Yêu Và Sấm Sét cũng không khả quan

Mặc dù không bị ghét cay ghét đắng, thế nhưng đánh giá từ giới phê bình về phần phim Thor thứ tư vẫn không hề khả quan như mong đợi. Nhiều người đã cho rằng bộ phim quá hài hước và ngốc nghếch, ngay cả những người từng thích bầu không khí trong Thor: Ragnarok cũng cảm thấy khó chịu về sự cợt nhả trong phần tiếp theo. Thor: Love And Thunder hiện đang nhận về số điểm 69% trên Rotten Tomatoes và có thể tiếp tục giảm xuống trong thời gian tới. 

Bản thân mình cho rằng việc Thor 4 liên tiếp nhận về những đánh giá không tốt có thể sẽ khiến doanh thu của bộ phim bị ảnh hưởng nghiêm trọng, giống như những gì mà Eternals - bộ phim Marvel bị đánh giá tệ nhất từng gặp phải. Phải thừa nhận rằng đôi khi, review từ các nhà phê bình không ảnh hưởng tới mức độ yêu thích của khán giả, như Eternals vẫn được phần đông khán giả đón nhận. Nếu giới phê bình tiếp tục quá gay gắt với thể loại siêu anh hùng, sẽ có nhiều bộ phim thất bại trong tương lai.

Sau khi điểm số của Thor: Love and Thunder lộ diện, bộ phim nhanh chóng lọt top xu hướng trên Twitter. Cùng với những đánh giá tiêu cực mà Doctor Strange 2 đã gặp phải, có thể thấy MCU đang gặp một vấn đề nghiêm trọng. Trước đây, ngay cả những bộ phim tầm thường nhất của Marvel Studios cũng được ca ngợi và giúp thu hút được đông đảo khán giả. Tuy nhiên, hiện tại, mọi người đang trở nên chỉ trích hãng phim hơn nhiều và điều này cho thấy rõ một điều: Công thức làm phim của Marvel đang bắt đầu sụp đổ. 

Thời điểm MCU là biểu tượng đại chúng đã bắt đầu trôi qua và Spider-Man: No Way Home phải đưa những nhân vật cũ trở lại để lôi kéo công chúng. Những bộ phim gần đây của MCU không thất bại nặng nề tại rạp chiếu, nhưng chúng có thể dẫn đến một số phận tồi tệ hơn cho hãng phim: sự thờ ơ từ khán giả. 

Nhiều người còn đang mong Thor: Love and Thunder thất bại để đòi lại công bằng cho Eternals, còn nhiều người thì chỉ đơn giản là không quan tâm đến bộ phim. Theo mình, MCU cần phải cải tiến các bộ phim của hãng và trở lại đúng hướng, kẻo vũ trụ của họ sẽ có số phận giống với nhiều thương hiệu phim đình đám một thời.

>>>Xem thêm: Thor 4: Một bộ phim thuần giải trí, hài hước và vô cùng thú vị

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.