x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Jane mất trong Thor 4: Vậy là hầu hết nữ chính MCU đời đầu đều qua đời

Pa Bích 20:50 - 13/07/2022

Trong Thor: Love And Thunder, Jane Foster mắc bệnh giai đoạn cuối và trong lúc tuyệt vọng, cô được Mjolnir chỉ điểm dẫn đến New Asgard. Với sức mạnh của Mjolnir, tiến sĩ Jane Foster (Natalie Portman) trở thành Mighty Thor, chiến đấu bên cạnh Thor (Chris Hemsworth) và Valkyrie (Tess Thompson).

Tuy nhiên, Mjolnir lại hấp thụ toàn bộ sinh lực của Jane sau mỗi lần sử dụng. Trong trận chiến cuối cùng, mặc cho Thor ngăn cản, Jane vẫn quyết tâm cầm Mjolnir và liều mình chiến đấu với Gorr. Kết quả là Jane kiệt sức và ra đi ngay sau khi đánh bại gã phản diện cùng thanh Necrosword.

Pa Bích ban đầu còn nghĩ rằng Gorr khi chứng kiến tình yêu giữa Thor và Jane sẽ cảm động mà dùng điều ước được Eternity ban cho để chữa lành Jane nhưng không, hắn vẫn chọn hồi sinh con gái đã mất của mình. Cuối cùng, Jane cũng “bay màu” và linh hồn được đưa đến Valhalla - nơi an nghỉ của các chiến binh Asgard dũng cảm hi sinh trong chiến đấu.

Từ sự hi sinh của Jane Foster, Pa Bích giật mình nhận ra là các nữ chính đời đầu của MCU đều đã “hết vai”, trừ Pepper Potts (vợ Iron Man do Gwynneth Paltrow đóng), Hope Pym/Wasp (Gwynneth Paltrow) và Captain Marvel (Brie Larson).

Captain America: Civil War đã cung cấp thông tin về việc Peggy Carter (Hayley Atwell) ra đi. Trong khi đó, Avengers: Infinity War, chúng ta đã được chứng kiến cảnh tượng Gamora (Zoe Saldana) bị Thanos “tiễn” để lấy viên đá Linh hồn. Một năm sau, Black Widow (Scarlett Johansson) cũng qua đời theo cách tương tự để Hawkeye có thể mang viên đá Linh hồn trở về cho đồng đội. 

Trong WandaVision, Pa Bích cũng biết được thông tin Maria Rambeau (Lashana Lynch) đã qua đời vì bệnh. Còn ở Doctor Strange 2, Wanda sau khi hắc hóa cũng đã nhận ra sai lầm, cô chọn cách phá hủy toàn bộ Darkhold ở Đa vũ trụ và chấp nhận chuộc lỗi trong đống đổ nát. Chưa biết rằng Wanda đã thực sự “hết vai” hay chưa nhưng ở thời điểm hiện tại xem như là đã mất.

>>> Xem thêm: Thor 4: Một bộ phim thuần giải trí, hài hước và vô cùng thú vị

Pepper Potts (Gwynneth Paltrow) ra mắt trong Iron Man của Jon Favreau vào năm 2008 và vẫn còn sống đến hiện tai nhưng chồng cô là Tony Stark (Robert Downey Jr.) đã tự kết thúc để ngăn chặn Thanos. Pepper may mắn hơn các nữ anh hùng khác là vẫn còn tồn tại nhưng cũng không hạnh phúc.

Ngoài Pepper thì Hope Pym và Carol Danvers cũng là 2 nữ anh hùng đời đầu còn sống trong MCU. Tuy nhiên, chưa biết rằng số phận của họ có giống Jane hay không, có lẽ phải chờ đến 2 bộ phim sắp tới là Ant-Man and the Wasp: Quantumania The Marvels vào năm 2023.

>>> Xem thêm: Giới phê bình khen ngợi Thor: Love and Thunder: Hay hơn cả Ragnarok 

Pa Bích thấy so với số lượng siêu anh hùng nam hi sinh (Iron Man) thì số lượng nữ vượt trội hơn hẳn. Đó phải chăng là sự bất công của MCU?

Tuy nhiên, Pa Bích nghĩ rằng Marvel Studios cũng nhận ra rằng họ đang dồn các nữ siêu anh hùng vào đường cùng nên buộc phải ra mắt hàng loạt các nữ cường thế hệ mới trong Giai đoạn 4 để cân bằng lại mọi thứ. Mình nghĩ không phải tự nhiên mà họ lại giới thiệu sự xuất hiện của Yelena (em gái Black Widow), America Chavez, Kate Bishop, Ms. Marvel, She-Hulk… vì rõ ràng 3 Giai đoạn đầu nam giới đã nắm quyền nên từ Giai đoạn 4 trở đi sẽ là thời kì của chị em phụ nữ.

Bạn nghĩ sao về việc này, hãy chia sẻ ý kiến cho mình biết ở phần bình luận nhé.

* Bài viết của Pa Bích chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

phim Marvel, đặc biệt là Thor: Love and Thunder , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.